Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô hình shophouse tiếp tục khởi sắc trong năm nay

Theo phân tích từ Công ty CP DKRA (DKRA Việt Nam), mô hình shophouse tiếp tục là nơi hút dòng tiền trên thị trường BĐS.

Thị trường BĐS 2018 chứng kiến sự khởi sắc của mô hình nhà phố thương mại (shophouse). Báo cáo được công bố mới đây của Công ty CP DKRA (DKRA Việt Nam) - đơn vị chuyên phân phối các dự án BĐS - cho thấy shophouse là tâm điểm của thị trường BĐS du lịch năm 2018 khi đón dòng vốn lớn từ đầu tư condotel, biệt thự biển chuyển sang.

DKRA Việt Nam nhận định, với đặc thù nguồn cung không lớn như các dòng sản phẩm khác, năm 2019, shophouse tiếp tục là nơi hút dòng tiền trên thị trường, đặc biệt là tại các dự án được đầu tư bài bản.

Đây cũng là xu hướng phù hợp với diễn biến chung của nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Loại hình shophouse luôn phát triển cùng với sức tăng trưởng kinh tế, môi trường thương mại sôi động, được ưa chuộng với giá bán và giá thuê càng ngày càng đắt đỏ tại các điểm đến du lịch. Tại châu Á, một số khu vực khá nổi tiếng có thể kể đến như dãy phố mua sắm Geylang của Singapore, các khu shophouse ở Penang, Malacca (Malaysia).

MLand Vietnam anh 1
Các khu shophouse luôn thu hút du khách đến tham quan, mua sắm.

Ở Việt Nam, 36 phố phường tại Hà Nội và Chợ Lớn tại TP.HCM là những khu vực nổi tiếng vừa là nơi sinh sống vừa làm mặt bằng kinh doanh, tạo nên khu vực giao thương sầm uất mang nhiều nét đặc trưng vùng miền. Với tâm lý “buôn có bạn, bán có phường”, các khu vực này trở thành nơi mua sắm có tiếng thu hút không chỉ cư dân trong nước mà đối với cả du khách quốc tế. Thậm chí, những phường hội buôn bán, quy tụ theo hàng dãy, hàng phố còn tạo thành nét văn hoá đặc trưng, thu hút số lượng lớn khách du lịch tới đây.

Cùng với sự phát triển của thị trường BĐS du lịch, tại các điểm đến du lịch, nhất là với những quần thể du lịch, nghỉ dưỡng quy mô, đồng bộ, mô hình shophouse dần bộc lộ sức hấp dẫn của mình. Những nhà phố thương mại vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống của gia chủ vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh, sinh lời.

MLand Vietnam anh 2
Khu shophouse nằm trong tổ hợp nghỉ dưỡng.

Những khu shophouse hàng đầu tại các tổ hợp du lịch chuyên nghiệp hình thành thời gian qua được xác định mang lại mức lợi nhuận trung bình 15-18%/năm cho chủ sở hữu. Vì vậy, những khu nhà phố thương mại tại các địa bàn du lịch trọng điểm luôn được săn đón, điển hình như sản phẩm Boutique shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc, ra mắt cuối tháng 11/2018.

Boutique shophouse Melodia nằm ở vị trí cửa ngõ hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Bãi Kem, mang khả năng kết nối, tương tác mạnh mẽ với chuỗi dự án giá trị ở phía Nam hòn đảo du lịch sôi động, có sức hút lớn với giới đầu tư.

Kề bên quảng trường rộng 8.500 m2, nơi hứa hẹn trở thành trung tâm tổ chức sự kiện, lễ hội, âm nhạc sôi động ở nam đảo, Boutique shophouse Melodia hứa hẹn là trung tâm cung cấp các dịch vụ du lịch 360 độ như cửa hàng mua sắm, ẩm thực, lưu niệm, spa, bar, cũng như các cơ sở lưu trú 3-4 sao… Với thiết kế linh hoạt trên diện tích sử dụng 545 m2, đảm bảo ít nhất 2 mặt thoáng, dòng shophouse này có thể kinh doanh đa dạng ngành hàng phục vụ khách du lịch.

MLand Vietnam anh 3
Boutique shophouse Melodia nằm kề quảng trường rộng 8.500 m2.

Trong vấn đề kinh doanh ở các thị trường du lịch đang phát triển nhanh chóng như Hạ Long, Phú Quốc…, không phải shophouse nào cũng hội đủ tiềm năng sinh lời dài hạn khiến nhà đầu tư yên tâm rót vốn. Những yếu tố quyết định một thương vụ đầu tư shophouse vẫn phụ thuộc vào uy tín của chủ đầu tư, vị trí dự án cũng như thiết kế, công năng của mỗi căn nhà phố. Trong đó, mô hình của Boutique shophouse Melodia vẫn là một trong những dự án nổi bật.

MLand Vietnam là đơn vị phân phối các dự án của Tập đoàn Sun Group.

Địa chỉ: 5 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM.

Hotline: 0917839911 - 0937333969.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm