Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở đăng ký xuất khẩu hơn 38.000 tấn gạo từ 0h đêm nay

Tổng cục Hải quan có văn bản hỏa tốc gửi VCCI, Hiệp hội Lương thực Việt Nam, doanh nghiệp xuất khẩu gạo và cục hải quan các tỉnh, TP xử lý lượng hạn ngạch được hồi lại của tháng 4.

Cụ thể, từ 0h ngày 26/4, hải quan bắt đầu tiếp nhận tờ khai xuất khẩu 38.642,56 tấn gạo nếp thuộc hạn ngạch của tháng 4 trên hệ thống hải quan điện tử VNACCS/VCIS.

Mo dang ky xuat khau hon 38.000 tan gao anh 1

Cơ quan hải quan sẽ tiếp nhận đăng ký tờ khai xuất khẩu thêm hơn 38.000 tấn gạo nếp từ 0h ngày 26/4. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là lượng gạo đã được đăng ký tờ khai xuất khẩu từ ngày 12/4, theo thống kê trên hệ thống của cơ quan hải quan, nay được cộng trở lại vào hạn ngạch được phép xuất khẩu trong tháng 4, trên cơ sở ý kiến thống nhất của Bộ Công Thương ngày 24/4.

Trước đó, theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 21/4, mặt hàng nếp (bao gồm thóc nếp, gạo nếp, tấm nếp) được phép xuất khẩu trong tháng 4 theo nhu cầu thị trường, không chịu sự điều chỉnh của cơ chế điều hành xuất khẩu gạo.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng cho phép tạm ứng trước hạn ngạch xuất khẩu gạo là 100.000 tấn để xử lý cho các doanh nghiệp có gạo đưa vào cảng trước ngày 24/3 nhưng chưa đăng ký tờ khai hải quan được xác nhận bởi doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cảng, cơ quan hải quan.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm