Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mkhitaryan có thể rơi lệ lần nữa ở Arsenal

Trong ngày cuối ở MU, Henrikh Mkhitaryan đã có cuộc chia tay đầy nước mắt. Tuy nhiên, những giọt nước mắt ấy nên được dành khoảng thời gian sắp tới, ở Arsenal.

Vào đêm thứ ba, sau khi được vào sân phút 60, Henrikh Mkhitaryan không mất quá nhiều thời gian để nhận ra rằng, chuyển đến Arsenal là một bước lùi trong sự nghiệp.

Cách đây 5 tháng, cũng trước đối thủ Swansea, ngôi sao người Armenia đã chơi một trận đỉnh cao với 2 đường kiến tạo để MU giành chiến thắng 4-0, để rồi khi kết thúc được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Còn bây giờ, Mkhitaryan được chào đón bằng thất bại 1-3. Thất bại trước đội bóng nằm trong nhóm xuống hạng, Arsenal chôn chân ở vị trí thứ 6 và anh đã bắt đầu mường tượng ra viễn cảnh không được chơi ở đấu trường châu Âu mùa giải tới.

Mkhitaryan va khoi dau te cho giong bao anh 1
Mkhitaryan đã khởi đầu cuộc sống ở Bắc London bằng một thất bại.

Micki còn thất vọng hơn khi Pháo thủ cũng không mang lại chút gì hào hứng về phong cách chơi bóng như anh mong đợi. Các cầu thủ thực hiện quá nhiều đường chuyền ngang, rất ít các hoạt động sáng tạo và thâm nhập, đặc biệt rất thiếu gắn kết. Họ bất lực để giúp anh có thể thăng hoa trở lại. Dĩ nhiên, Micki cũng không thể giúp gì cho họ.

Mkhitaryan không thích triết lý thực dụng của Jose Mourinho, nhưng chắc chắn anh chưa bao giờ muốn rời khỏi MU. Bằng chứng là cầu thủ 29 tuổi đã lưỡng lự và không chịu ký hợp đồng cho đến 18/1, chỉ 2 ngày trước khi được công bố là một Pháo thủ.   

Theo nguồn tin từ ESPN, MU đã nói với Mkhitaryan về việc sẽ trở thành một phần của thỏa thuận trao đổi Alexis Sanchez, và ngay cả khi anh không đồng ý, họ vẫn sẽ mang cầu thủ người Chile về Old Trafford bằng tiền mặt. Điều đó có nghĩa, cơ hội ra sân gần như không còn.

Mkhitaryan va khoi dau te cho giong bao anh 2
Mkhitaryan di chuyển tích cực, có tới 42 chạm bóng ở rất nhiều nơi chỉ trong 30 phút góp mặt, nhưng không thể tạo ra tác động có ý nghĩa trong thất bại trước Swansea.  

Đến lúc đó Micki buộc phải quyết định. Hiển nhiên là anh chấp nhận tới Arsenal, nơi không chỉ được chơi bóng thường xuyên mà còn cải thiện đáng kể về mặt tiền lương. Trong lễ ra mắt Mkhitaryan có đề cập đến thần tượng Thiery Henry, hẳn anh cũng biết huyền thoại của Arsenal cũng đến Bắc London với tư thế kẻ thất bại (tại Juventus). Micki đã hy vọng vào một sự hồi sinh tương tự.

Than ôi, cách đây 19 năm Arsenal là một thực thể khác. Họ có vô số cái tên lừng lẫy như Tony Adams, Patrick Vieira, Fredrik Ljungberg, Dennis Bergkamp hay Marc Overmars để kích hoạt Henry.

Còn lúc này, Pháo thủ sở hữu một thủ môn 35 tuổi (Petr Cech) mắc sai lầm nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2 trước Swansea, một trung vệ run rẩy (Shkodran Mustafi), một tiền vệ luôn đem lại rủi ro cho hàng phòng ngự (Granit Xhaka) và một tiền đạo chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn trong gần 2 tháng (Alexandre Lacazette).

Mkhitaryan va khoi dau te cho giong bao anh 3
Ở tuổi 68 và không có những phát kiến mới, Wenger khó giúp Micki hồi sinh. 

Mesut Oezil là cái tên duy nhất để tin tưởng. Nhưng ngôi sao người Đức không thể tỏa sáng một mình, mà cần những đồng đội đủ tốt và biết cách tận dụng những ma thuật anh ta tạo ra. Đêm thứ Ba, thống kê phi thường 121 đường chuyền có độ chính xác tới 94% của Oezil trở thành vô nghĩa.

Trong quá khứ chỉ có vài cầu thủ chuyển trực tiếp từ MU đến Arsenal như Brian Kidd, Jim Leighton và Mikael Silvestre. Tin xấu cho Mkhitaryan là tất cả đều thất bại, hoặc ít nhất cũng không thành công như thời còn khoác áo Quỷ đỏ. Tiền vệ người Armenia có thể thay đổi lịch sử? Nhìn vào những gì đang diễn ra ở Arsenal, với sự chán chường được nhìn thấy ở chính xác cầu thủ, thật khó để tin.

Trong ngày chào tạm biệt các đồng đội MU, tờ Daily Mail tiết lộ rằng đó là cuộc chia tay trong nước mắt. Có vẻ như Mkhitaryan đã rơi lệ quá sớm, bởi nó nên được dành cho khoảng thời gian ở Arsenal, với những khó khăn được nhìn thấy trước.  

Thương vụ kỳ quặc Sanchez tới MU đã diễn ra thế nào?

Tưởng chừng Sanchez sẽ tới Man City nhưng rồi anh lại quyết định đầu quân cho Man Utd. Câu chuyện giữa Man City, Arsenal và MU thực sự ly kỳ như một bộ phim Hollywood.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm