Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miura từ chối tiết lộ việc sử dụng Công Vinh - Công Phượng

Trước trận giao hữu với Triều Tiên, HLV người Nhật Bản quyết định đôn lứa Công Phượng lên tuyển để học hỏi lối chơi kỷ luật của đội bóng từng dự VCK World Cup 2010.

Sáng 16/5, trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, HLV Miura chia sẻ quan điểm của mình: “Với tôi trận gặp Triều Tiên là cơ hội cuối cùng để kiểm tra lực lượng trước cuộc so tài với Thái Lan ở Vòng loại World Cup. Đây không phải là trận đấu bình thường mà nó mang ý nghĩa rất quan trọng với tôi và các học trò".

Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết một số cầu thủ U23 từng thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2014 nên việc đôn cầu thủ trẻ lên đội tuyển ở thời điểm này cũng hết sức bình thường. 

"Người hâm mộ đang quan tâm tới sự kết hợp giữa cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng, nhưng tôi chưa thể tiết lộ điều này có thể xảy ra hay không. Những cầu thủ U23 khác cũng chơi hay và rất đáng được chú ý", HLV Miura trả lời báo chí trước trận gặp CHDCND Triều Tiên. 

CHDCND Triều Tiên yêu cầu VFF giữ kín thông tin tập luyện

Đội bóng Đông Á yêu cầu VFF tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo không ai được quan sát buổi tập của họ ở Việt Nam.

HLV Miura tin rằng ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội học hỏi tính kỷ luật trong tấn công và phòng ngự từ những cầu thủ đã đưa Triều Tiên tới trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2014.

Theo thống kê của ông Miura, ĐT Việt Nam có 30-40% bàn thắng được ghi từ các tình huống cố định. Bởi vậy, HLV người Nhật Bản thường bố trí cho các học trò tập dứt điểm 1 buổi mỗi tuần. 

Trước trận đấu với Triều Tiên, các cầu thủ chấn thương ở đội tuyển Việt Nam đều đã hồi phục, ngoài ra sẽ có một số cầu thủ đội U23 Việt Nam được đôn lên. HLV Miura tự tin sẽ có đội hình mạnh để so tài với đội bóng đến từ Đông Á. 

Về phía đội khách, HLV ĐT Triều Tiên mới chỉ nắm ĐTQG trong vòng 1 tháng. 21 cầu thủ đến Việt Nam có độ tuổi trung bình 24,2 và chiều cao 1,76 m.

"Đội tuyển Việt Nam có thứ hạng cao trong khu vực. Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu gắn kết và giành kết quả khả quan", đội trưởng CHDCND Triều Tiên chia sẻ. 

HLV trưởng ĐT Triều Tiên đã tìm hiểu kỹ về các học trò của HLV Miura trước khi nhận lời sang Việt Nam thi đấu giao hữu. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên diễn ra lúc 19h ngày 17/5. Các học trò của HLV Miura ra quân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm