Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CHDCND Triều Tiên yêu cầu VFF giữ kín thông tin tập luyện

Đội bóng Đông Á yêu cầu VFF tăng cường lực lượng an ninh để đảm bảo không ai được quan sát buổi tập của họ ở Việt Nam.

Triều Tiên đưa cầu thủ dự World Cup 2010 so tài với ĐTVN

Thầy trò HLV Miura có dịp chạm trán với đội hình mạnh nhất của đội tuyển Triều Tiên trong trận đấu diễn ra vào 19h ngày 17/5 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

Đội bóng từng dự World Cup 2010 có mặt tại Hà Nội lúc 1h sáng 15/5. 17h cùng ngày, 21 cầu thủ và 7 thành viên ban huấn luyện đội Triều Tiên tới sân tập Mỹ Đình theo hàng lối và kỷ luật như một đơn vị quân đội. Báo giới Việt Nam có mặt khá đông để đưa tin về đối thủ của thầy trò HLV Miura trong trận giao hữu vào 17/5 tới. 

Tuy nhiên, lãnh đạo đội Triều Tiên đã khiến báo chí, truyền thông Việt Nam thất vọng. Trừ nhân viên của VFF, họ yêu cầu lực lượng an ninh ngăn không cho ai được quan sát buổi tập của thầy trò HLV Kim Chang Bok. Trưởng đoàn bóng đá nước này cũng đề nghị VFF không tiết lộ thông tin về đội tuyển Triều Tiên trong thời gian ở Việt Nam. 

ĐTVN đội mưa tập luyện trước cuộc so tài với Triều Tiên

Chiều 15/5, dù thời tiết không thuận lợi, HLV Miura vẫn yêu cầu các học trò hoàn thành giáo án tập luyện kéo dài 2 tiếng trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ VFF.

Bài tập khởi động của đội bóng được mệnh danh "bí ẩn nhất thế giới". Các phóng viên chỉ kịp ghi hình trong 1-2 phút trước khi nhận được yêu cầu tập kín từ lãnh đạo đội Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên được coi là đội bóng bí ẩn do thông tin về họ rất ít. Trừ trưởng đoàn phát biểu trong những cuộc họp chính thức, các thành viên còn lại của đội bóng đều không được phép phát ngôn. Đội bóng Đông Á chỉ được FIFA xếp hạng 156 (kém ĐT Việt Nam 22 bậc). Tuy nhiên, thứ tự trên bảng xếp hạng không đánh giá đúng về sức mạnh của đội bóng từng dự World Cup 2010 và giành huy chương bạc ASIAD 2014.   

19h hôm nay, CHNDND Triều Tiên sẽ tập kín tại sân thi đấu Mỹ Đình. Truyền thông Việt Nam sẽ được ghi hình trong 15 phút khởi động trước buổi tập.

HLV Kim Chang Bok chỉ đạo các học trò tập luyện trong buổi chiều 15/5. 

Thành tích tốt nhất của bóng đá Triều Tiên trong thời gian gần đây là lọt vào chơi ở trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2014. Thầy trò HLV Kim Chang Bok sẽ là đối thủ chất lượng giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt trước thềm Vòng loại World Cup 2018.

Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và Triều Tiên diễn ra lúc 19h ngày 17/5 trên SVĐ Mỹ Đình.

VFF phát hành vé xem trận này với 4 mệnh giá 50.000 - 100.000 - 150.000 - 200.000 đồng. Người hâm mộ có thể mua vé từ 8h30 đến 19h hàng ngày tại 3 điểm bán ở SVĐ Mỹ Đình, SVĐ Hàng Đẫy và số 59 Hoàng Cầu. 

Sau khi kết thúc trận đấu với thầy trò HLV Miura, đội tuyển Triều Tiên sang Thái Lan đá giao hữu với đội bóng xứ chùa vàng vào 20/5.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm