Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miura: 'Tôi đã tính đến trận thua 0-10 cho U23 Việt Nam'

HLV Miura động viên các cầu thủ U23 Việt Nam nhanh chóng quên đi thất bại 0-2 trước U23 Nhật Bản để hướng đến trận đấu cuối cùng gặp U23 Macau vào chiều 31/3.

Hạ U23 Việt Nam 2-0, Nhật Bản dẫn đầu bảng I

Cú đúp của Nakajima giúp U23 Nhật Bản giành trọn 3 điểm trước U23 Việt Nam trong trận đấu diễn ra lúc 19h15 ngày 29/3.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV người Nhật Bản cho biết: “Tôi đã nghĩ đến một trận thua cho U23 Việt Nam từ trước, có thể là 0-2 hoặc 0-10 nên kết quả ngày hôm nay không có gì bất ngờ. U23 Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất, tham dự vòng chung kết ở Qatar". 

Chiến lược gia sinh năm 1963 thừa nhận, đây là trận đấu khó khăn bởi U23 Nhật Bản rất mạnh, gây sức ép liên tục nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi hết mình. Ông không muốn bình luận gì thêm về thất bại này và cho rằng U23 Nhật Bản giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

HLV Miura đặt chỉ tiêu giành 6 điểm cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Mark.

Ngày 31/3, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng với U23 Macau. Đây là trận đấu mà U23 Việt Nam bắt buộc phải thắng nếu muốn giành cơ hội dự VCK U23 châu Á 2016. 

Ông thầy người Nhật nhấn mạnh: “U23 Việt Nam phải đánh bại U23 Macau để giành 6 điểm. Chúng tôi phải cẩn thận trước đối thủ này bởi sau những gì đã thể hiện ở trận gặp U23 Malaysia, họ là đội bóng không dễ chơi chút nào”.

Trung vệ Quế Ngọc Hải cũng đã động viên đồng đội nhanh chóng quên đi thất bại để hướng đến trận đấu kế tiếp. Anh cho biết: “Chúng tôi rất buồn với trận thua này, đặc biệt là bàn thua ở những phút cuối, nhưng toàn đội đã chơi với 200% sức lực. Tôi sẽ động viên anh em quên ngay thất bại ngày hôm nay để tập trung vượt qua U23 Macau”.

Trong khi đó, HLV Teguramori không giấu được sự vui mừng trước thắng lợi: “Chúng tôi gặp đôi chút khó khăn khi trời mưa to trước trận khiến mặt sân ẩm ướt nhưng điều quan trọng là đội đã có được bàn thắng ở hiệp 1. Tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện, cả trong tấn công lẫn việc hạn chế sức mạnh đối phương. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ thi đấu tại châu Âu (Tukumi và Kubo Yuya) cũng hoà nhập nhanh với các đồng đội thi đấu ở trong nước”.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm