Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng nghiệp dư dè chừng U23 Việt Nam

HLV Tam Lao San của U23 Macau đánh giá rất cao tài năng của Công Phượng và Huy Toàn bên phía U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tìm hy vọng từ bóng chết

Muốn giành kết quả khả quan trước U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam phải khắc phục những sai sót ở hàng phòng ngự và tận dụng tối đa những tình huống cố định.

U23 Macau là đối thủ cuối cùng của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016. Họ bị đánh giá thấp nhất bảng I bởi đội hình gồm toàn cầu thủ nghiệp dư, vốn là học sinh, sinh viên đi đá bóng vì đam mê, không phải nghề nghiệp chính. Ở trận ra quân, U23 Macau thua đậm 0-7 trước U23 Nhật Bản nhưng thể hiện tinh thần thi đấu rất cao.

 

Bước sang trận đấu thứ 2 gặp U23 Malaysia chiều 29/3, U23 Macau đã chơi rất cố gắng, chỉ thua chung cuộc 0-2. Ở trận đấu này, U23 Malaysia đá bế tắc trước hàng thủ kiên cố của U23 Macau. Nếu chính xác trong những tình huống dứt điểm cuối trận, Ho Ka Seng và Pang Chi Hang đã có thể mang về trận hoà cho U23 Macau.

Đánh giá về trận đấu tiếp theo gặp U23 Việt Nam, HLV Tam Lao San cho biết: “U23 Việt Nam là đội bóng mạnh hơn chúng tôi rất nhiều, họ có hàng phòng ngự chắn chắn và sở hữu những cá nhân xuất sắc ở hàng tấn công, đặc biệt là số 25 (Huy Toàn) và số 10 (Công Phượng). Gặp U23 Việt Nam là trận đấu rất khó khăn cho U23 Macau nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức”. 

U23 Macau (sọc trắng xanh) có trận đấu đầy quả cảm trước U23 Malaysia và chỉ chịu thua 0-2 đầy tiếc nuối.

HLV U23 Macau không biết việc Võ Huy Toàn đang chấn thương và có nguy cơ vắng mặt khi hai đội gặp nhau vào chiều 31/3. Dù đội hình kém chất lượng, U23 Macau đã gây nhiều khó khăn cho U23 Malaysia bởi việc phòng ngự với số đông, đeo bám quyết liệt.

Ngoài việc để thua 2 trận, U23 Macau cũng chưa thật sự thích nghi với thời tiết nắng nóng tại Malaysia. Họ đặt chân đến Malaysia từ tối 25/3 và chỉ có vài buổi tập để làm quen sân. Ở trận thua U23 Malaysia 0-2, các cầu thủ Macau gần như bị vắt kiệt sức, liên tục nằm sân. Đây là thuận lợi cho đội bóng của HLV Miura, bởi khí hậu tại Việt Nam không khác mấy so với Malaysia.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Ảnh: Hoàng Tâm.

Bạn có thể quan tâm