Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miu Lê trở lại, tiếng hát có đủ át lời chê của Dương Cầm?

Tất cả bản thu của Miu Lê đều đáng yêu, "Muốn" không ngoại lệ. Nhất là khi, Miu lại hát nhạc của Hứa Kim Tuyền, người không quá xuất sắc nhưng đủ thông minh và cá tính trong nghề.

MV Muốn (Wanna) - Miu Lê Sản phẩm âm nhạc mới nhất, đánh dấu sự trở lại của Miu Lê với đường đua Vpop.

Loại hình: Music Video
Thể loại: Latin-pop/ Synth-pop
Nhạc sĩ: Hứa Kim Tuyền
Đạo diễn MV: Khoa Anh Hồ/ Hapu
Zing.vn đánh giá: 7/10 điểm

Tối 11/9, Miu Lê ra mắt MV Muốn (Wanna). Sau 2 ngày, MV đạt hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube, gần 500.000 lượt xem trên Zing Mp3 và xếp hạng 38 ở #zingchart. Đây không phải là thành tích quá nổi bật trên thị trường, tuy vậy, sản phẩm mới của Miu Lê nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Muốn cũng là MV đánh dấu sự trở lại của nữ chính Em là bà nội của anh với âm nhạc sau thời gian có phần im ắng. Đặc biệt, đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Miu Lê sau ồn ào tại show truyền hình Sao Đại Chiến, khi nữ ca sĩ bị nhạc sĩ Dương Cầm nhận xét là "không đủ trình để được gọi là ca sĩ".

MV moi cua Miu Le anh 1
MV của Miu Lê đạt 1 triệu lượt xem sau gần 2 ngày.

Ca khúc vừa vặn với Miu Lê

Hứa Kim Tuyền, trên thị trường âm nhạc, chưa phải là một gương mặt đình đám hay hit-maker, dù rằng chàng trai 9X này từng hợp tác với nhiều ca sĩ nổi tiếng, và cũng từng xuất hiện trong Sing My Song. Nhưng với những gì thể hiện, qua truyền hình thực tế hay các sáng tác, nhạc sĩ trẻ cho thấy bản thân là một người mới lạ, ưa tìm tòi.

Muốn có thể được coi là một ví dụ cụ thể cho nhận xét trên. Đây là một ca khúc đậm chất Latin-pop, vốn quá quen thuộc trên thế giới, nhất lại trong bối cảnh nhạc Latin gần đây được ưa chuộng, nổi đình nổi đám với Despacito (Luis Fonsi ft. Daddy Yankee) hay Havana (Camila Cabello).

Thoáng nghe qua Muốn, nhiều người đã liên tưởng ngay đến Havana vì sự tương đồng về chất nhạc, tức có sự hòa quyện giữa âm hưởng Latin truyền thống và Pop, trong nền nhạc nhiều nhạc cụ qua bàn tay mixing và mastering lành nghề. Nhưng sự ảnh hưởng này khó có thể bị coi là "đạo" vì bản chất Latin-pop có những đặc trưng mà bất cứ ca khúc nào thuộc thể loại này cũng phải có.

Sản phẩm này bản chất không có nhiều sáng tạo, nhưng xuất hiện trong thị trường Việt Nam lại mang đến những mới mẻ nhất định, trong bối cảnh Pop-balldad đang bão hòa, thậm chí đang đi vào bế tắc, lối mòn.

Synth-pop trong Muốn không nổi bật, nhưng việc Latin-pop pha trộn với Synth-pop khiến Muốn có những kịch tính, hấp dẫn và mới lạ riêng về mặt âm nhạc. Ca khúc tương đối bắt tai, dễ nghe, và tạo được hứng khởi về mặt thưởng thức.

Ca từ cũng khá biến chuyển trong sự kết hợp, đan xen của cả tiếng Anh và tiếng Việt. Sự lặp đi lặp lại của động từ "muốn" như “Muốn, muốn sát bên anh này”, “Muốn, muốn khép đôi môi này”, “Muốn, muốn có anh trong này" khiến ca khúc thêm phần cao trào, khiêu khích. Nhưng ngoài từ "muốn", câu chuyện ca từ vẫn quẩn quanh, điệp khúc không quá xuất sắc.

Về thể hiện của ca sĩ, Muốn cũng tỏ ra vừa vặn với giọng hát của Miu Lê. Ca khúc không đòi hỏi một giọng ca xuất sắc nên giọng ca 9X không cần phải dụng công và vượt quá sức lực của chính mình. Nữ diễn viên kiêm ca sĩ hát nhấn nhá, tưng tửng theo yêu cầu của bài hát, trong nhịp chậm rãi, không một chút gấp gáp.

MV moi cua Miu Le anh 2
Giọng hát của Miu Lê tỏ ra vừa vặn với âm nhạc trong sáng tác của Hứa Kim Tuyền.

Dù vậy, hạn chế về giọng hát của Miu Lê không phải không có ảnh hưởng. Đôi chỗ, giọng của Miu không uyển chuyển, nhất là trong điệp khúc. Bản thân giọng hát của cô cũng không nhiều lợi thế nên phần nhạc có phần lấn át dẫn tới việc bị mờ, như nhiều bình luận phía dưới MV cũng đã chỉ ra "Nhiều chỗ không nghe thấy Miu đang hát gì".

Ngoài ra, điểm cũng đáng lưu ý, Muốn hiện tại đang là một bản thu âm. Trong tất cả những bản thu âm của Miu, khó ai có thể chê cô hát dở. Nhưng với khả năng hát live chưa thuyết phục, thậm chí từng bị coi như "thảm họa" , nhiều người bắt đầu lăn tăn và lo lắng khi hình dung đến cảnh Miu hát live Muốn. Miu hoàn toàn có thể "chìm nghỉm" trong nhạc?

Hình ảnh chỉn chu, diễn xuất Miu Lê đáng khen

Theo như thông tin Miu Lê giới thiệu, MV Muốn do Aiden Nguyễn làm giám đốc sản xuất. Đạo diễn của MV là Khoa Anh Hồ và Hapu, cả hai đều không phải là hai tên tuổi đình đám, và được săn đón trong thị trường MV. 

Nội dung MV xoay quanh những tai nạn mà một anh chàng xui xẻo gặp phải từ khi lọt vào mắt Miu Lê. Những chuyện khó hiểu liên tục xảy ra với chàng trai, cuộc hẹn của anh với bạn gái không như ý khi bị đổ thức ăn. Sau đó, chàng trai lại bị giật điện trước khi bị bắt giữ.

Tiếp đó, là hàng loạt những tình huống quái dị mà chàng trai phải đối mặt. Và thực tế, Miu Lê chính là người dàn xếp tất cả những tai nạn này để chàng trai phải chịu.

Trong thời lượng một MV, nội dung câu chuyện tương đối kịch tính, hình ảnh được cho là phù hợp với phần âm nhạc. Miu Lê từng có những MV "nhạt" nên Muốn có thể được coi là một cú lột xác về mặt hình ảnh.

Không khó để đưa đến kết luận, Muốn là một MV có sáng tạo, có đầu tư về bối cảnh, đồ vật. Lối chuyển cảnh nhanh như chớp cũng tăng cao trào cho câu chuyện trong MV. 

"MV đầu tư cả về bối cảnh quay lẫn khâu dựng, rất sáng tạo với chủ đề mang hơi hướm kinh dị mà ít nghệ sĩ nào từng thử sức. Đặc biệt ấn tượng hình ảnh cái cốc nước màu đỏ xoáy xoáy", khán giả Xuân Lộc Nguyễn bình luận.

Là người có lợi thế về diễn xuất nên Miu Lê thuyết phục khi đóng nữ chính trong MV của chính mình. Thông điệp "sẽ tìm mọi cách, dùng mọi phương pháp để có được điều mình muốn" như ê-kíp của Miu khẳng định, phần nào đó được thể hiện thuyết phục qua diễn xuất của cô.

MV moi cua Miu Le anh 3
Diễn xuất của Miu Lê được khen ngợi trong khi nam chính bị chê.

Trên mạng xã hội, nhiều người khen tạo hình của Miu Lê trong sản phẩm của mình. Gương mặt "búp bê" của giọng ca Còn tuổi nào cho em khiến cô dễ nhập cuộc vào câu chuyện, không bị nhạt nhòa trong diễn xuất - điều mà nhiều ca sĩ Việt mắc phải khi làm MV.

Trái với Miu Lê, diễn xuất của nam chính nhận một vài ý kiến trái chiều. "Diễn viên không thực sự bắt mắt và diễn hơi phô", một khán giả bình luận. Nhưng cũng có người tỏ ra thích thú với biểu cảm sợ hãi của Tuấn Sơn (20 tuổi) trong MV.

Tựu trung lại, Miu Lê có một MV tốt về mặt hình ảnh. Không hẳn xuất sắc, nhưng cũng cho thấy một hình ảnh khác của nữ diễn viên, điểm cộng là hình ảnh đó vừa đủ mới lạ, vừa phù hợp với chính cô.

Âm nhạc của Muốn cũng được đánh giá là vừa vặn, không quá sức với ca sĩ. Điều đáng mừng là sau những thẳng thắn của Dương Cầm, Miu Lê đã trở lại bằng một sản phẩm không dở.

Miu Lê hóa thân thành bác sĩ quái dị để 'bẫy' trai đẹp trong MV mới

Nữ diễn viên "Em là bà nội của anh" đã có sự thay đổi về hình tượng trong ca khúc mới, nhằm trở lại với đường đua Vpop sau hơn một năm tập trung cho sự nghiệp diễn xuất.





Quang Đức

Bạn có thể quan tâm