Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitoma tiếp tục tỏa sáng

Tiền đạo của Brighton có tình huống bật cao đánh đầu ghi bàn tuyệt đẹp trong trận giao hữu thua 1-2 của Nhật Bản trước Colombia tối 28/3 (giờ Hà Nội).

Mitoma tiếp tục tỏa sáng Nối tiếp phong độ ấn tượng trong màu áo Brighton tại Premier League, Kaoru Mitoma lại tỏa sáng với bàn mở tỷ số cho tuyển Nhật Bản ở trận giao hữu với Colombia tối 28/3.

Kaoru Mitoma rõ ràng là cầu thủ châu Á đạt phong độ cao nhất hiện tại. Sau khi tỏa sáng ở bóng đá Anh, tiền đạo sinh năm 1997 tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình trong màu áo tuyển Nhật Bản.

Pha bật cao đánh đầu vào lưới Colombia ở ngay phút thứ 3 của trận đấu xứng đáng là một tình huống được đưa vào sách giáo khoa bóng đá.

Từ đường tạt bóng của đồng đội, ngôi sao chỉ cao 1,78 m bật cao và dừng một lúc trên không trước khi đưa bóng vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng khiến người ta nhớ đến phong cách của Cristiano Ronaldo.

Đây cũng là bàn thắng thứ 9 của Mitoma kể từ đầu mùa, sau những màn trình diễn ấn tượng ở Ngoại hạng Anh hay FA Cup. Ngôi sao Nhật Bản chứng tỏ lý do nhiều CLB lớn của châu Âu như Arsenal, MU hay Man City đang theo đuổi mình.

Kaoru Mitoma anh 1

Mitoma bật cao đánh đầu ghi bàn đẹp mắt vào lưới Colombia. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, màn tỏa sáng của Mitoma không đủ để giúp Nhật Bản giành chiến thắng trước Colombia. Đại diện Nam Mỹ có trận đấu ấn tượng trên sân khách khi lội ngược dòng thành công. Hai pha lập công của Jhon Duran và Rafael Santos Borre ở các phút 33 và 61 giúp Colombia vượt qua đại diện châu Á.

Sau khi đạt thành tích ấn tượng ở World Cup 2022, tuyển Nhật Bản gây thất vọng trong cả hai trận giao hữu tháng 3. Trước đó, họ đã hòa Uruguay 1-1 trên sân nhà ở trận đấu hôm 24/3.

Còn tuyển Colombia tiếp tục có khởi đầu sáng sủa dưới thời HLV Nestor Lorenzo. Đại diện Nam Mỹ hòa Hàn Quốc 2-2 hôm 24/3.

PSG mời gọi Rashford bằng mức lương hấp dẫn

CLB thủ đô Paris sẵn sàng trao cho Marcus Rashford mức thu nhập 400.000 bảng mỗi tuần, tăng gấp đôi so với những gì cầu thủ này nhận được ở Old Trafford.

Arsenal nhập cuộc đua chiêu mộ Mitoma

Đội chủ sân Emirates trở thành CLB mới nhất sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu chữ ký của tiền đạo người Nhật Bản Kaoru Mitoma.

Kỳ World Cup đầy bất ngờ

World Cup 2022 đang được giới chuyên môn đánh giá là một trong những kỳ Cúp Thế giới đáng xem nhất lịch sử với dấu ấn đậm nét từ các đại diện châu Á và nhất là châu Phi. Một trong những bất ngờ tương tự từng được viết trong cuốn The official history of FIFA World Cup, xuất bản năm 2019

Hồng An

Bạn có thể quan tâm