Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Miss World Vietnam 2022: 'Thời trang và công nghệ mang tính giao thoa'

Theo Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, thiết bị công nghệ có thể phản ánh xu hướng thời trang tương lai, còn thời trang là nguồn cảm hứng đặc biệt cho những thiết kế về công nghệ.

Theo Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương, các thiết bị công nghệ có thể phản ánh xu hướng thời trang tương lai, còn thời trang là nguồn cảm hứng đặc biệt cho những thiết kế về công nghệ hiện đại.

Giành ngôi vị cao nhất tại Miss World Vietnam 2022, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng công chúng bởi nhan sắc xinh đẹp, lối ứng xử thông minh, khả năng ngoại ngữ tốt, cùng phong cách thời trang thu hút.

Sở hữu chiều cao 1,7 m cùng số đo 3 vòng cân đối, hoa hậu sinh năm 1999 biến hóa đa dạng phong cách từ sang trọng, gợi cảm đến dịu dàng, hay cá tính, trẻ trung đúng chất Gen Z. Dù khoác lên mình trang phục nào, Mai Phương cũng toát lên thần thái tự tin, rạng rỡ và nổi bật “nhờ sự phối hợp khéo léo các item và smartphone”.

Vài năm trở lại đây, kết hợp smartphone như một phụ kiện thời trang dần trở thành xu hướng, xuất hiện trong cả đời sống thường nhật lẫn sàn diễn chuyên nghiệp. Điều này không khó giải thích khi cả 2 lĩnh vực này đều dựa trên những ý tưởng sáng tạo, đòi hỏi phải liên tục đổi mới.

Bản chất thời trang phản ánh tính đương thời, cho thấy thói quen và thị hiếu về cách ăn mặc, thịnh hành trong một khoảng thời gian nhất định. Thời đại nào có cách ăn mặc của thời đại đó, đồng nghĩa mỗi bộ trang phục là tuyên ngôn thể hiện sự cấp tiến, tư tưởng, phong cách, lối sống hợp thời của mỗi người.

Thực tế này đã được Miuccia Prada - người phụ nữ quyền lực tối cao trong ngành thời trang hạng sang - khẳng định: “Những gì bạn mặc sẽ bộc lộ bạn là ai trước mọi người, đặc biệt quan trọng là trong thời đại mà sự tiếp xúc giữa người và người diễn ra vô cùng nhanh chóng. Thời trang trở thành ngôn từ tức thời”.

Thứ ngôn ngữ đó đòi hỏi các thương hiệu phải sáng tạo không ngừng, liên tục tạo ra những bộ cánh mới lạ, khác biệt, biến mỗi cá nhân trở thành phiên bản độc nhất, thậm chí đi trước thời đại, từ đó đạt các thành tựu nhất định.

Bởi theo suy nghĩ của nhiều người hay cả nhà mốt lừng danh Yves Saint Laurent “quần áo đẹp đẽ là chiếc hộ chiếu để đến với hạnh phúc”.

Tương đồng gần như trọn vẹn với nhu cầu đổi mới của thời trang là lĩnh vực công nghệ, đặc biệt ở các sản phẩm smartphone. Cũng giống thời trang, smartphone ngày nay đã trở thành vật bất ly thân, gắn liền với hình ảnh cá nhân nhiều hơn bất cứ loại phụ kiện thông thường nào. Thực tế, smartphone còn phản ánh cá tính, phong cách, gu thẩm mỹ cá nhân, như cách thời trang thể hiện cá tính người mặc.

Xiaomi anh 1

Nếu dòng chảy thời trang thay đổi linh hoạt suốt hàng trăm năm từ chất liệu, kiểu dáng đến độ dài để phù hợp hình thể, xu hướng làm đẹp, thì smartphone cũng biến hóa đa diện từ thiết kế “cục gạch” chỉ để liên lạc, sang một item mỏng nhẹ phục vụ người trẻ sáng tạo nội dung. Các thiết kế và tính năng xưa cũ không thể đáp ứng được nhu cầu của Gen Z hay Millennials sinh ra trong thời đại công nghệ 4.0.

Tương đồng không thể thiếu giao thoa, và thực tế, đã có những nhà mốt kết hợp công nghệ vào trình diễn thời trang trên các sàn diễn danh giá, hay nhiều công ty công nghệ ứng dụng thời trang vào thiết kế smartphone đương thời.

Lý giải cho sự kết hợp này, Hoa Hậu Mai Phương nhận định: “Nhà sáng tạo công nghệ luôn khao khát tìm điều mới mẻ, những màu sắc thời thượng theo năm thì không thể bỏ qua các sự kiện thời trang hoặc bộ sưu tập thời trang. Việc làm này giúp khơi nguồn cảm hứng trong sự sáng tạo, từ đó tạo ra dòng sản phẩm chất lượng, đi đầu xu hướng”.

Nàng hậu Gen Z lấy ví dụ dòng sản phẩm Xiaomi 12 Lite ra mắt mùa thu năm nay với chủ đề Bật sắc phong cách: “Những gam màu trẻ trung, thời thượng, thiết kế sang trọng khiến tôi liên tưởng đến một BST thời trang phiên bản giới hạn”.

Nhiều năm trước, tờ Business Insider từng đưa tin về một sự kiện thời trang Thu Đông 2018-2019 diễn ra ở Milan, khi những người mẫu mang smartphone quanh cổ bên cạnh phụ kiện xa xỉ bước đi trên sàn catwalk. Tờ này bình luận: “Smartphone bắt đầu gia nhập ngành thời trang”.

Đây cũng là khởi đầu cho hành trình smartphone - thời trang giao thoa. Và từ đó đến nay, ngày càng nhiều mẫu smartphone được ứng dụng ngôn ngữ thời trang vào thiết kế bên ngoài, đáp ứng thị hiếu đa dạng của người dùng. Đi đầu xu thế đó, Xiaomi là cái tên khó thể bỏ qua.

Đã sử dụng Xiaomi từ lâu, nhưng Hoa hậu Mai Phương cho biết bản thân chưa bao giờ hết bất ngờ với những sáng tạo không giới hạn của dòng smartphone này. Cô chọn Xiaomi không chỉ bởi đây là phương tiện để định hình cá tính, mà còn là cách tạo dấu ấn khác biệt, hiện đại trong lòng công chúng. Và để làm điều đó, cô học cách tận dụng smartphone vào từng bộ trang phục phù hợp, từ đó hoàn thiện phong cách cá nhân.

Mai Phương cho biết: “Tôi hiện rất chuộng những gam màu nóng như hồng, cam cho các sự kiện ngoài trời. Sự kiện trong nhà thì thiết kế màu trung tính, nhã nhặn điểm tô bởi lông vũ hoặc chút ánh kim sẽ giúp tôi ghi điểm. Vì vậy, một số sản phẩm công nghệ tôi sử dụng thường có màu sắc tương đồng với trang phục”.

Riêng với Xiaomi 12 Lite vừa ra mắt, Mai Phương dành nhiều lời khen cho 3 màu sắc hồng, đen và xanh thời thượng, hợp xu hướng hiện nay. “Tôi rất ấn tượng với Xiaomi 12 Lite. Sản phẩm sở hữu màu sắc, thiết kế rất bắt mắt và hiện đại, các tính năng chụp hình, quay phim, giải trí cũng tiện lợi, phù hợp nhu cầu công việc, giải trí cần di chuyển liên tục của tôi”, Mai Phương chia sẻ.

Nhanh chóng sở hữu thiết bị công nghệ này, hoa hậu và stylist đã cùng lên ý tưởng, chọn ra những bộ đồ phù hợp lịch trình hoạt động, sự kiện tham gia để phối cùng smartphone. “Mục tiêu cuối cùng của tôi là bật lên cá tính, phong cách thời trang cá nhân khi mang theo Xiaomi 12 Lite”, hoa hậu bày tỏ.

Sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, thanh thoát, mặt lưng của smartphone Xiaomi 12 Lite được phủ lớp màu matte với hiệu ứng gradient được ví như đang “khiêu vũ dưới ánh sáng”. Màu sắc trải dài trên các cạnh phẳng tạo nên một thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần nổi bật. Đằng sau của máy là bộ 3 camera với vòng kim loại trang nhã, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp.

“Cụm camera chính 108 MP, góc siêu rộng 8 MP, camera macro 2 MP giúp bức ảnh tôi chụp luôn được bắt nét nhanh và cho màu sắc chuẩn. Tôi rất thích selfie nên đặc biệt ưng ý camera trước 32 MP cùng nhiều tính năng hỗ trợ của máy, giúp ghi lại vẻ đẹp tự nhiên với độ chi tiết vượt trội”, Hoa hậu Mai Phương cho hay.

Xiaomi anh 2

Khả năng năng hỗ trợ công việc và giải trí của Xiaomi 12 Lite cũng được hoa hậu đánh giá cao khi máy sở hữu màn hình AMOLED 6,55 inch và HDR10+ cùng Dolby Vision, mang đến trải nghiệm xem chân thực, sống động.

Cô cho biết: “Công việc sau đăng quang và tập luyện chuẩn bị cho hành trình Miss World 2022 của tôi rất căng thẳng nên luôn cần bạn đồng hành có thể hỗ trợ công việc nhanh chóng, nhất là trong việc xử lý hình ảnh, video gửi cho công ty, đối tác hay nhà thiết kế. Xiaomi 12 Lite đã giúp tôi thư giãn giải trí mọi lúc mọi nơi với dàn âm thanh, màn hình chất lượng và không bao giờ lo hết pin với chế độ sạc nhanh turbo 67 W”.

Coco Chanel từng nói: “Vẻ đẹp xuất hiện vào khoảnh khắc bạn quyết định trở thành chính mình”. Với Hoa hậu Mai Phương, vẻ đẹp của cô nở rộ trong đêm đăng quang Miss World Vietnam 2022 nhờ biết cách dây dựng phong cách cá nhân, luôn là chính mình và nỗ lực không ngừng.

“Trong một vườn hoa, sẽ có bông to, bông nhỏ, bông xanh, bông đỏ. Điều khác biệt là quyết tâm của mình đến đâu và đó là cách mà tôi sẽ thể hiện khi sánh vai cùng các cô gái khác”, Mai Phương khẳng định.

Giang Tiểu San

Đồ họa: Vi Nguyễn

Bạn có thể quan tâm