Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miss Cosmo phản hồi nghi vấn sao chép tên gọi

Miss Cosmo, cuộc thi hoa hậu quốc tế sắp được tổ chức tại Việt Nam, vướng nghi vấn sao chép tên gọi một sân chơi sắc đẹp ở Mỹ.

Trong họp báo ra mắt Miss Cosmo 2024, ông Trần Việt Bảo Hoàng - trưởng ban tổ chức - phản hồi nghi vấn Miss Cosmo sao chép, lợi dụng danh tiếng của Miss Cosmos International, một cuộc thi hoa hậu của Mỹ.

Ông Bảo Hoàng phát biểu: "Chúng tôi bị lôi vào câu chuyện bản quyền không cần thiết. Thực tế, giữa hai cái tên Miss Cosmo và Miss Cosmos International cơ bản đã khác nhau. Chúng tôi không có ý định tạo ra cuộc thi sao chép hoặc giống cuộc thi từng có. Bởi vì chúng tôi dành tâm huyết, sự đầu tư để tạo nên thương hiệu mới".

Miss Cosmo anh 1

Bùi Thị Xuân Hạnh - đại diện Việt Nam tại Miss Cosmo 2024. Ảnh: @buixuanhanh_.

Theo ông, tổ chức Miss Cosmo hoạt động với phương châm "luôn tránh điều ồn ào", chỉ muốn tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ, sự chuyên nghiệp với các tổ chức tại từng quốc gia, và trên hết là tổ chức Miss Cosmo một cách công bằng, uy tín.

Trước đó, Miss Cosmos International lên tiếng tố Unimedia (công ty thành viên của Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn) đã mượn 99,99% tên của họ. Theo phía Miss Cosmos International, hành động này gây hiểu lầm và hoang mang cho công chúng bởi tổ chức của họ ra đời từ năm 1951.

Ồn ào kể trên được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội thời gian qua. Sau phản bác của CEO Bảo Hoàng, phía Miss Cosmos International chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào.

Cuộc thi Miss Cosmo lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, được giới thiệu là sân chơi hướng đến mục tiêu vì phụ nữ tiên phong, trao quyền và đồng hành cùng họ tạo nên cộng đồng văn minh, hiện thực hóa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng bằng tiếng nói và hành động.

Mùa thi đầu tiên thu hút hơn 70 thí sinh đến từ khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ. Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ diễn ra vào giữa tháng 9. Thí sinh sẽ tham gia hoạt động tại Hà Nội, Ninh Bình, Lâm Đồng, trước khi tranh tài trong chung kết ở TP.HCM ngày 5/10.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Ngọc Châu trở thành giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Ngọc Châu cho biết vai trò giám đốc quốc gia Miss Cosmo Vietnam là vinh dự, nhưng cũng khiến cô cảm thấy áp lực.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm