Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Tú dùng công nghệ AI tái hiện lại ký ức xưa

Nhờ công nghệ AI, những tấm hình kỷ niệm của Minh Tú và mẹ trở nên sống động, chân thực, giúp cô gợi nhớ lại kỷ niệm xưa thân quen.

Đa tài, năng động, đôi khi nghịch ngợm, Minh Tú cũng có những góc riêng trầm lắng và chiêm nghiệm. Trên trang cá nhân, Minh Tú thường thể hiện tình yêu với gia đình, đặc biệt là mẹ. Cô chia sẻ hình ảnh chụp cùng mẹ, nội dung chuyện trò qua điện thoại của 2 mẹ con trong mùa giãn cách… Qua những chia sẻ ấy, người hâm mộ biết thêm về khía cạnh khác ngoài tính cách hài hước, vui vẻ, luôn lạc quan của cô.

Á quân Asia's Next Top Model 2017 chia sẻ: “Vui cũng hết một ngày mà buồn cũng hết một ngày. Nên chọn như thế nào nằm ở quyết định của các bạn. Tôi luôn tìm cách khiến những phút giây trôi qua ý nghĩa, đáng sống, hết mình với hiện tại và trân quý những gì thuộc về ký ức. Ví như mùa Trung thu này, dù ở trong nhà nhưng tôi cũng có thể trải nghiệm không khí ngày lễ bằng việc ‘nghịch ngợm’ với những tấm hình kỷ niệm thuở bé”.

Mới đây, Minh Tú chia sẻ một video độc đáo ghép từ những hình ảnh xưa của mình, mỗi ảnh gắn liền với một ký ức không thể quên.

Người hâm mộ bất ngờ khi những tấm ảnh xưa của Minh Tú được tái hiện sống động. Trong đó, có bức ảnhchụp từ mùa Trung thu cách đây hơn 20 năm, cô được mẹ dẫn đi chơi và chụp hình lưu niệm. Với Minh Tú và mẹ, đây là những ký ức vô giá sẽ mang theo suốt cuộc đời.

Minh Tú cho biết, cô đã chia sẻ video này với mẹ để cả 2 được quay ngược thời gian, ôn lại những giây phút đã qua. Trong suy nghĩ của mẹ, Minh Tú vẫn là cô bé nghịch ngợm, kháu khỉnh ngày nào.

Trước các câu hỏi của người hâm mộ, Minh Tú cho biết đã “hô biến” những tấm hình xưa của mình thành hình động nhờ trang web www.tettrungthu.vn. Mùa Trung thu năm nay, nhãn hàng Kinh Đô hợp tác công ty công nghệ D-ID từ Israel, giúp mọi người có cơ hội tái hiện câu chuyện từ mùa Trung thu đã qua. Đi rước đèn, ăn bánh Trung thu, chạy theo đoàn múa lân khắp phố… đây có lẽ là những hình ảnh ai cũng muốn nhìn lại trong dịp Tết đoàn viên.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI với các thuật toán nhận diện khuôn mặt, tính năng Live Portrait biến những tấm ảnh tĩnh thành động nhanh chóng. Người dùng đăng một tấm hình xưa, phần mềm sẽ giúp bạn có ảnh động cùng biểu cảm đáng yêu từ ánh mắt, gương mặt đến nụ cười.

Với siêu mẫu Minh Tú, tạo ra những bức ảnh động này nhằm ôn lại kỷ niệm xưa, đồng thời giúp cảm xúc mùa Trung thu năm nay thêm tròn đầy.

Cô nhắn nhủ đến mọi người: “Cuối tuần ai ở xa gia đình thì nhấc điện thoại hỏi thăm. Ai ở chung thì ôm hôn người thân một cái cho ấm lòng. Hoặc bạn hãy bí mật dùng công nghệ Live Portrait cho những tấm ảnh xưa của gia đình và bất ngờ gửi tặng, kèm câu nói ‘Con thương ba má nhiều lắm’. Hãy trân trọng những điều đơn giản nhất các bạn nhé”.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm