Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Tiến tạo khác biệt với giá trị hạnh phúc và nguyên bản

Từ nền tảng hạnh phúc mang đến cho nhân viên, nông hộ, đối tác và người dùng, Minh Tiến tạo ra sản phẩm nguyên bản góp phần nâng tầm giá trị cà phê trong nước.

“Anh chưa bao giờ xa nhà, anh đi như thế có chịu được không?”, mất vài giây chần chừ sau câu hỏi của vợ, Nguyễn Thái Cường lúc bấy giờ mới 24 tuổi quyết tạm biệt gia đình ở Hà Nội lên vùng núi Sơn La phụ trách công việc thu mua cà phê quả cho Minh Tiến. Vợ anh Cường từng làm trong ngành cà phê nên phần nào thông cảm và hiểu cho công việc của chồng. Có hậu phương vững chắc, chàng trai như được tiếp thêm động lực.

Lấy hạnh phúc làm cốt lõi của thành công

Mang tâm lý khám phá vùng cao ít lâu, chính Nguyễn Thái Cường cũng không ngờ đã gắn bó hơn 2 thập kỷ, từ nhân viên “chỉ đâu đánh đấy” đến theo dõi xưởng và quan sát người dân chăm sóc cà phê. Chàng trai ngày ấy nay đã bước sang tuổi 48. Thời gian, cuộc sống gia đình, nông hộ Sơn La và quy mô Minh Tiến thay đổi nhiều, duy niềm nhiệt huyết của ông với nghề vẫn vẹn nguyên như ban đầu.

“Tất cả nhân viên làm việc trên tinh thần ‘Minh Tiến là một nhà’, anh em sống và làm việc không phân biệt. Từ giám đốc đến nhân viên hòa đồng, tình cảm mang đến cảm giác gần gũi, thoải mái”, ông Cường chia sẻ một trong những lý do ở Minh Tiến lâu dài.

Minh Tien,  ca phe Son La anh 1

Nhiều nhân viên gắn bó lâu dài với Minh Tiến, với vùng trồng cà phê bản địa.

Ngoài sát sao trong công việc, công ty còn chăm lo, động viên gia đình nhân viên xa nhà. Đặt mục tiêu lan tỏa hạnh phúc đến nông hộ, đối tác và khách hàng, Minh Tiến hiểu điều này chỉ hiện thực hóa nếu từng thành viên trong công ty hạnh phúc. Vì vậy gia đình nhân viên có con đến tuổi đi học hay kinh tế khó khăn, doanh nghiệp hỗ trợ tìm trường lớp cũng như khuyến khích, góp phần giảm gánh nặng tài chính. Nhờ đó, ông Cường và nhiều nhân viên khác yên tâm làm việc, giảm nỗi lo khi xa nhà.

“Chúng tôi tạo ra một gia đình lớn, nơi có văn hóa thân thuộc, mọi thành viên cùng theo đuổi đam mê và chăm chút cho từng sản phẩm nhằm mang đến tách cà phê chất lượng cũng như trải nghiệm thoải mái, gắn kết mọi người bằng niềm vui lẫn sự sẻ chia”, đại diện Minh Tiến chia sẻ.

Minh Tien,  ca phe Son La anh 2

Hạnh phúc được lan tỏa từ nhân viên Minh Tiến đến nông hộ, đối tác và người dùng.

Mang hạnh phúc từ “nhà” ra vườn, những nhân viên tiếp tục đến vùng nguyên liệu Sơn La, Điện Biên hay Lào truyền cảm hứng làm cà phê nguyên bản, chất lượng cho từng nông hộ. Để mỗi ngày, họ chăm sóc cà phê theo phương pháp, tiêu chuẩn kỹ thuật cao không chỉ bởi lợi ích thu về mà còn vì giá trị bền vững tạo ra cho thương hiệu Việt trên thị trường thế giới.

Giá trị nguyên bản - “DNA” của Minh Tiến

“Nguyên bản” là cụm từ nhân viên hay nông hộ, những người yêu thích cà phê Minh Tiến đã nằm lòng. Doanh nghiệp Việt bắt đầu từ nỗ lực giữ nhiều nhất yếu tố tự nhiên, bản địa trong từng hạt cà phê như đảm bảo độ ẩm cho cây dựa vào lượng sương lớn vùng núi, hái theo phương thức truyền thống và chọn những quả có độ chín đạt tiêu chuẩn.

Để quả tươi được làm sạch trong vòng 24 tiếng, hương vị đặc trưng không bị mất đi, Minh Tiến cho xây dựng 7 nhà máy kỹ thuật hiện đại gần vùng nguyên liệu. Tại đây, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong và ngoài nước sẽ giám sát từng công đoạn chọn lọc, rang, sấy hay lấy mẫu kiểm tra ngẫu nhiên. Hạt cà phê thành phẩm cần đảm bảo đồng nhất về màu sắc, độ nở cũng như hương thơm.

Minh Tien,  ca phe Son La anh 3

Minh Tiến cố gắng giữ nhiều nhất yếu tố bản địa.

Công việc xoay vần mỗi ngày, nhưng gần như chưa bao giờ nhân viên Minh Tiến thấy nhàm chán. Bởi mỗi ngày trôi qua, họ đều cố gắng nghiên cứu, cho ra đời giống cà phê mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng trong nước và thế giới, đồng thời phù hợp thổ nhưỡng, điều kiện khí hậu vùng trồng.

Hạt cà phê chất lượng từ nhà máy Minh Tiến gần 20 năm qua đã hạ cánh đến nhiều đất nước phát triển tại châu Âu, châu Mỹ và đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Những tách cà phê đậm hương vị của nắng, sương và thấm đượm mùi hạnh phúc cũng được Minh Tiến mang đến người dùng Việt với chuỗi cửa hàng thiết kế hiện đại nhưng vẫn tạo sự gần gũi, kết nối cùng danh sách thức uống nối dài.

Thời gian tới, Minh Tiến vẫn đặt mục tiêu phục vụ cà phê nguyên bản, giúp người dùng Việt hiểu hơn tầm vóc sản phẩm trong nước. Song song, doang nghiệp muốn được công nhận là đối tác kinh doanh hàng đầu lĩnh vực cà phê xanh hạt arabica từ cao cấp đến phổ thông qua tiêu chuẩn chất lượng khắt khe như 4C và UTZ.

“Hành trình này không dễ dàng, nhưng với giá trị hạnh phúc và nguyên bản, chúng tôi tự tin làm được”, đại diện Minh Tiến khẳng định.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm