Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh họa sách ‘Người kép già’ bán được hơn 600 triệu đồng

19 tác phẩm minh họa cuốn “Người kép già” được bán đấu giá tối 30/5, thu gần 602 triệu đồng.

Chương trình đấu giá online tối 30/5 diễn ra trên trang của Đông A Gallery. 19 tranh của họa sĩ Thành Chương minh họa cho sách Người kép già (Kim Lân) được nhiều nhà sưu tầm yêu hội họa, văn chương chú ý.

Minh hoa Nguoi kep gia anh 1

Tranh minh họa Người kép già trưng bày tại Đông A Gallery. Ảnh: Đ. A.

Trong đó, tác phẩm được trả giá cao nhất là Người kép già - bức được in trên bìa cuốn sách - được nhà sưu tầm Huỳnh Dạ Thư Hiên mua với giá 120 triệu đồng.

Người kép già là tuyển truyện ngắn của nhà văn Kim Lân. Các tác phẩm in trong sách được tuyển chọn từ gia tài của nhà văn gạo cội. Trong sách, một số tác phẩm thể hiện sự đau đáu của Kim Lân với cảnh làng quê bị bủa vây bởi cái đói, cái nghèo, những phận đời đau khổ như Vợ nhặt, Đứa con người vợ lẽ, Đứa con người cô đầu

Nhà văn Kim Lân cũng viết về cái đẹp của một thời đã qua, đó là những “nghề chơi” đòi hỏi sự công phu, tinh tế như trong Người kép già, Cầu đánh vật, Đôi chim thành… Văn nghiệp của Kim Lân còn là những trang viết tràn đầy niềm tin về cuộc sống của làng quê, người nông dân như trong Làng, Nên vợ nên chồng, Ông lão hàng xóm.

Minh hoa Nguoi kep gia anh 2

Họa sĩ Thành Chương dồn tài năng, tình cảm để minh họa truyện của cha mình. Ảnh: Đ. A.

Thành Chương với tài năng của một họa sĩ nổi bật đương thời, cùng tình cảm, tâm huyết dành cho cha đã minh họa sách. Ông gửi gắm tâm huyết vào bộ minh họa. Các tác phẩm mang dấu ấn hội họa độc đáo của Thành Chương: Sự pha trộn hài hòa giữa bố cục của hội họa lập thể phương Tây và màu sắc, đường nét Việt Nam.

Minh họa sinh động của 'Vợ nhặt', 'Làng'

Trong tuyển tập "Người kép già" của Kim Lân, các truyện quen thuộc trở nên sinh động qua minh họa của Thành Chương.

Họa sĩ Thành Chương vẽ minh họa cho 'Tướng về hưu'

"Truyện ngắn Nguyễn Huy Thiệp" ấn bản mới nhất có nhiều tranh minh họa mới của các họa sĩ tên tuổi hiện nay.

Nho Quan

Bạn có thể quan tâm