Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Minas: 'Tôi chỉ hết thời khi ngừng cố gắng'

Chức vô địch Icon Series SEA mùa hè 2021 cùng SBTC eSports đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của game thủ Phạm "Minas" Minh Phước, cựu ngôi sao Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam.

Minas Toc chien anh 1

Phạm "Minas" Minh Phước từng là ngôi sao lớn của tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Tuy nhiên, cựu xạ thủ số một Đông Nam Á không thể duy trì sự nghiệp đỉnh cao vì nhiều lý do khác nhau.

Năm 2019, "Minas" quyết định nghỉ thi đấu eSports (thể thao điện tử) chuyên nghiệp và chuyển sang làm streamer. Sau đó, anh gây bất ngờ khi trở lại thi đấu cho SBTC eSports ở tựa game Tốc Chiến (phiên bản điện thoại của LMHT) trong năm 2021.

Ở tuổi 24, "Minas" một lần nữa bước lên đỉnh cao khi đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch Icon Series SEA mùa hè 2021 của SBTC eSports. Chia sẻ với Zing, "Minas" đặt tham vọng cùng SBTC eSports đại diện cho Việt Nam thi đấu bộ môn Tốc Chiến tại SEA Games 31.

Minas Toc chien anh 2

Chức vô địch Icon Series SEA mùa hè 2021 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của cựu ngôi sao LMHT.

Muốn chinh phục đỉnh cao lần nữa

- Xin chào Phạm "Minas" Minh Phước. Anh hãy giới thiệu sơ về bản thân với độc giả Zing.

- Xin chào độc giả Zing. Tôi là Phạm Minh Phước, game thủ chuyên nghiệp của bộ môn LMHT: Tốc Chiến. Tôi từng là game thủ chuyên nghiệp của bộ môn LMHT và có một số thành tích nhất định.

- Vì sao anh chọn nickname "Minas" để thi đấu eSports chuyên nghiệp?

- Tôi từng chơi rất nhiều tựa game với nickname "MinasAragon". Tôi chỉ nhớ là nickname này đối với bản thân có vẻ hay. Khi đến với eSports chuyên nghiệp, tôi phân vân giữa "Minas" và "Aragon". Cuối cùng tôi chọn "Minas" để bắt đầu con đường game thủ.

- Từng thi đấu chuyên nghiệp LMHT trên PC (máy tính bàn), "Minas" gặp khó khăn gì khi chuyển sang thi đấu Tốc Chiến trên điện thoại?

- Tôi nghĩ việc thi đấu LMHT từ lâu có nhiều lợi thế với bản thân. Tôi chỉ mất khoảng thời gian ngắn để thích nghi khi chuyển sang chơi Tốc Chiến.

- Theo "Minas", điểm khác nhau giữa LMHT và Tốc Chiến là gì?

- Khác với LMHT, Tốc Chiến có diễn biến trận đấu nhanh hơn gấp đôi. Những quyết định đưa ra đều phải suy nghĩ và thực hiện nhanh hơn. Tốc Chiến cũng tiện lợi hơn nhờ chơi bằng điện thoại. Tôi có thể chơi Tốc Chiến mọi lúc và mọi nơi.

Minas Toc chien anh 3

Game thủ 24 tuổi và SBTC eSports thi đấu ổn định xuyên suốt giai đoạn vòng loại Icon Series SEA mùa hè 2021.

- "Minas" từng tuyên bố giải nghệ LMHT, và chuyển sang làm streamer. Điều gì thúc đẩy anh trở lại thi đấu eSports chuyên nghiệp với Tốc Chiến sau khoảng thời gian dài?

- Việc từng là game thủ chuyên nghiệp, rồi chuyển sang làm streamer khiến tôi có khoảng thời gian trầm lắng khá dài. Khi có cơ hội thi đấu, tôi không do dự và quyết định trở lại. Tôi muốn chinh phục đỉnh cao thêm lần nữa.

'Tôi chỉ hết thời khi ngừng cố gắng'

- "Minas" từng chơi và lên đỉnh cao sự nghiệp với vị trí xạ thủ khi còn thi đấu LMHT. Vậy tại sao anh lại quyết định thi đấu ở đường trên khi chuyển sang Tốc Chiến?

- Tôi muốn chinh phục đỉnh cao, nên đã thử chơi nhiều vị trí. Đường trên là vị trí phù hợp với tính cách của tôi. Luôn tìm mọi cách để hơn đối thủ là tiêu chí của tôi.

- Anh cảm nhận màn trình diễn của bản thân ở mùa giải Tốc Chiến vừa qua như thế nào?

- Màn trình diễn giải vừa qua của tôi là ổn. Dù giành chức vô địch, tôi vẫn cảm thấy mọi thứ chưa bao giờ là đủ so với những cố gắng đã bỏ ra. Tôi sẽ cố gắng để trở lại đỉnh cao.

- "Minas" và SBTC eSports hướng tới mục tiêu gì trong tương lai?

- Hiện tại, Super Summer Cup 2021, SEA Games 31 và Chung kết Thế giới Tốc Chiến là mục tiêu của chúng tôi.

Minas Toc chien anh 4

Từng là xạ thủ hàng đầu ở LMHT, "Minas" lại chọn chơi đường trên khi thi đấu Tốc Chiến.

- Đâu là "dream team" (đội hình trong mơ) ở môn Tốc Chiến của "Minas"?

- "Dream team" Tốc Chiến của tôi hiện tại là SBTC eSports. Tôi nghĩ một tập thể mạnh phải gắn kết, chứ không phải một nhóm toàn siêu sao, nhưng thiếu tính kết nối.

- Một bộ phận nhỏ người hâm mộ LMHT từng nói "Minas" đã hết thời. Bạn nghĩ sao về những nhận định tiêu cực như thế?

- Nhờ những tiêu cực như vậy, nên mới có "Minas" của hiện tại. Những thăng trầm trong sự nghiệp buộc tôi phải đứng dậy. Câu "Minas đã hết thời" là ví dụ rõ nhất. Tôi chỉ hết thời khi ngừng cố gắng. Khi có cơ hội, tôi sẽ nắm lấy. Cuộc sống game thủ là thế mà.

Phạm "Minas" Minh Phước được xem là xạ thủ tài năng nhất LMHT từng sản sinh. Anh vươn lên đỉnh cao và gặt hái nhiều thành công trong màu áo Saigon Fantastic Five, điển hình là chức vô địch GPL (Garena Premier League - Giải LMHT Đông Nam Á mở rộng) mùa xuân 2015.

Dấu ấn lớn nhất sự nghiệp "Minas" chính là pha pentakill (hạ gục 5 mạng liền) trong trận chung kết GLP mùa xuân 2015 trước đội LMHT đến từ Thái Lan.

Streamer là một nghề thuộc ngành công nghiệp eSports (thể thao điện tử). Công việc của streamer là ngồi trước màn hình máy tính để chơi game thông qua các nền tảng trực tuyến. Thu nhập của ngành nghề này phần lớn đến từ tiền quyên góp của người xem.

Minas: 'Tinh thần đồng đội sẽ giúp SBTC đến SEA Games 31'

Sau trận thua Saigon Phantom tối 24/4, Minas cùng SBTC đã rút ra nhiều bài học cho chặng đường tới.

Minas: 'Tôi đủ trưởng thành để vượt qua dư luận'

Minas trải lòng về những điều tiếng trong giới Esports sau chiến thắng trước Team Flash vòng 8 Icon Series SEA mùa Hè 2021 (giải Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến) chiều 6/5.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Kinh Vân

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm