Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan thua sốc Hellas, Juve khải hoàn nhờ Tevez

Cú đúp của lão tướng Luca Toni đã giúp Hellas Verona hạ gục Milan với tỷ số 2-1. Trong khi nhà ĐKVĐ Juventus đã giành trọn 3 điểm nhờ vào bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez.

Được thi đấu trên sân nhà, song mục tiêu của Hellas Verona chỉ là một kết quả hòa trước Milan. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Andrea Mandorlini còn làm được nhiều hơn thế. Màn tỏa sáng rực rỡ của lão tướng tân binh Luca Toni đã giúp đội bóng thành Verona gây địa chấn trước Rosonerri để giành trọn 3 điểm trong ngày ra mắt Serie A sau 11 năm vắng bóng.

 

Sự vượt trội về đẳng cấp cũng như lực lượng giúp Milan khởi đầu suôn sẻ. Ngay ở phút 15, đội khách đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Andrea Poli. Xuất phát từ một tình huống tấn công trung lộ, Balotelli chọc khe rất nhạy cảm để cựu tiền vệ của Sampdoria thoát xuống, đi bóng qua cặp trung vệ của Hellas sau đó hạ gục thủ thành Pinheiro ở thế đối mặt.

Tuy nhiên, Milan cũng chỉ duy trì được lợi thế dẫn trong vòng 15 phút, còn sau đó đoàn quân của HLV Allegri đã phải khụy gối trước màn tỏa sáng của lão tướng Luca Toni. Phút 30, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Constant của Milan đã không quyết liệt trong việc truy cản để cựu tiền đạo Fiorentina thoải mái đánh đầu quân bình tỷ số cho Hellas.

Toni đã gieo sầu cho Milan trong ngày ra mắt mùa giải mới.

Sang đầu hiệp 2, cái tên Luca Toni tiếp tục trở thành nỗi ác mộng đối với Milan. Cụ thể ở phút 53, khởi nguồn một pha lên bóng thần tốc, Jankovic đã treo bóng bóng rất chuẩn xác để lão tướng 36 tuổi người Italy bật cao đánh đầu vào góc gần không cho Abbiati cơ hội cản phá, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Hellas.

Thất bại trước một đội bóng yếu hơn hẳn trong ngày ra quân là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Milan ở mùa giải năm nay. Nếu HLV Allegri không sớm đưa ra cách khắc phục, có thể Rosonerri sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng trầm trọng. Trong khi đó, 3 điểm có được từ tay đối thủ mạnh như Milan chắc chắn sẽ giúp Hellas có thêm rất nhiều sự tự tin trong những vòng đấu tới.

 

Ở một trận đấu khác diễn ra sau đó hơn 2 giờ đồng hồ, Juve hứa hẹn sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong chuyến làm khách trên sân của Sampdoria. Thực tế cũng đã chứng minh điều đó. Trong suốt 45 phút đầu tiên, dù gây được sức ép rất lớn về phía khung thành của đội chủ nhà, các học trò của HLV Conte vẫn không có cơ hội ăn mừng bàn thắng.

Thế bế tắc chỉ được nhà ĐKVĐ phá vỡ ở phút 58. Trong một pha phối hợp như đá tập trước vòng cấm của đội chủ nhà, Vidal chọc khe tinh tế để Pogba thoát xuống đối mặt với thủ thành Da Costa. Ở vị trí rất thuận lợi tài năng trẻ người Pháp không dứt điểm mà lại chuyền cho tân binh Carlos Tevez băng vào đệm bóng tung lưới trống mở tỷ số của trận đấu.

Tình huống ghi bàn của tân binh Calos Tevez.

Sau bàn thua, Sampdoria tràn lên dữ dội. Song trước hàng thủ nổi tiếc chắc chắn của Juve, đội chủ nhà đã bất lực trong việc giành lại một điểm. Chiến thắng 1-0 không phải là một kết quả thuyết phục, song chắc chắn đó vẫn là niềm vui lớn dành cho thầy trò Conte. Niềm vui đó càng được nhân lên nhiều lần nếu biết rằng Lão phu nhân chưa từng thắng tại Luigi Ferraris trong suốt 5 năm trở lại đây.

Kết quả cụ thể hai trận đấu sớm vòng 1 Serie A:

Hellas Verona 2-1 Milan (Luca Toni 30’53’ – Poli 15’)

Sampdoria 0-1 Juventus (Tevez 58’)

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm