Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ứng cử viên Vua phá lưới Serie A 2013/14

Cavani đã ra đi nhưng điều đó không có nghĩa rằng cuộc đua Vua phá lưới Serie A thiếu đi sức hấp dẫn. Với sự góp mặt của Carlos Tevez, Di Natale, Klose, Higuain, Balotelli…cuộc đua này trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Carlos Tevez (Juventus)

Bỏ lại sau lưng chuỗi ngày buồn thảm ở Man City, Tevez cập bến Juventus với khát khao, quyết tâm mới. Trên thực tế, cầu thủ này đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Trong trận Siêu cúp Italia với Lazio mới đây, El Apache đã thi đấu tuyệt hay và đóng góp 1 bàn thắng. Trong những năm qua, vị trí tiền đạo luôn là điểm yếu của Lão bà và “sát thủ” người Argentina hứa hẹn mang tới sự khác biệt.

Mario Balotelli (AC Milan)

Tới AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng Balotelli đã kịp đóng góp 12 bàn (sau 13 trận) cho AC Milan, hiệu suất ghi bàn ngay cả Cavani cũng phải mơ ước. Trong bối cảnh Rossoneri không có nhiều sự bổ sung chất lượng trong mùa Hè, nhiệm vụ gánh vác đội bóng lại dồn lên vai của Super Mario.

Di Natale (Udinese)

Khó có thể tin được chân sút năm nay đã bước sang tuổi 36. Trong 4 mùa giải trở lại đây, chân sút này luôn giữ được phong độ ổn định (ghi nhiều hơn 23 bàn) và có 2 mùa giải giành Vua phá lưới Serie A. Tuổi tác không thể ngăn cản Di Natale tỏa sáng, mùa này, anh vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cao quý này.

Gonzalo Higuain (Napoli)

Mùa này, Higuain sẽ thay thế Cavani gánh vác hàng công của Napoli. Đó là nhiệm vụ nặng nề nhưng với đẳng cấp vốn có cùng sự ổn định trong nhiều năm qua, tân binh người Argentina sẽ là đối trọng đáng gờm trong cuộc đua giành Vua phá lưới.

Miroslav Klose (Lazio)

Klose cũng là minh chứng tiêu biểu cho sức sống vĩnh cữu ở Serie A. Ở giải đấu mà sức mạnh không phải là yếu tố quyết định (như Premier League) nhưng chân sút như Klose vẫn đều đặn tỏa sáng. Mùa trước, Klose đã bất ngờ dính chấn thương trong giai đoạn thăng hoa nhất, khiến Lazio sa sút nghiêm trọng (trước đó, “Đại bàng” không thua trong những trận đấu Klose đá chính).

Mario Gomez (Fiorentina)

Từng được đánh giá là sát thủ nguy hiểm nhất Bundesliga cũng như ĐT Đức, Mario Gomez bất ngờ sa sút phong độ trong mùa giải năm ngoái và để mất vị trí vào tay của Mandzukic. Quyết định sang Serie A để cứu vãn sự nghiệp của tiền đạo này được xem là khôn ngoan. Hãy cùng chờ đợi “sát thủ” này hồi sinh trên mảnh đất hình chiếc Ủng.

Stephan El Shaarawy (AC Milan)

El Shaarawy (AC Milan) tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm ngoái (trước khi Balotelli gia nhập AC Milan) với phong độ ghi bàn ấn tượng. Một mình cầu thủ này đã kéo Rossoneri thăng tiến trên BXH. Ở lượt về, chân sút gốc Ai Cập không có nhiều pha lập công do phải hy sinh để Super Mario tỏa sáng. Vì vậy, không thể gạch tên tiền đạo trẻ này khỏi danh sách ứng cử viên Vua phá lưới mùa này. Cặp song sát El Sharaawy-Balotelli hứa hẹn sẽ vô cùng đáng sợ.

Mauro Icardi (Inter)

 

Chỉ sau 1 mùa giải khoác áo Sampdoria, Mauro Icardi đã khiến cả Serie A phải điêu đứng. Cuối cùng Inter đã may mắn sở hữu tài năng trưởng thành từ lò La Masia này. Mùa tới, Icardi sẽ dẫn dắt hàng công của Nerazzurri, đây là cơ hội để tiền đạo trẻ này vươn tầm.

 

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm