Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mike Tyson: ‘Tôi có thể cắn tai Holyfield một lần nữa’

Huyền thoại quyền anh Mike Tyson khẳng định ông vẫn sẽ cắn tai nếu Evander Holyfield giữ lối đánh húc đầu giống 23 năm trước.

Mike Tyson: 'Tôi có thể cắn tai Holyfield một lần nữa'

"Tôi đã nói 'Không, không bao giờ như vậy nữa', nhưng tôi có thể làm lại. Nếu Holyfield vẫn thực hiện những gì giống như trước đây, tôi sẽ cắn anh ta một lần nữa", Tyson nói với Fox News.

Ngày 28/6/1997, tại đấu trường MGM Grand (Las Vegas, Mỹ), Holyfield đối đầu Tyson trong trận bảo vệ đai WBA hạng nặng. Cả hai từng chạm trán trước đó 7 tháng, với chiến thắng knock-out thuộc về Holyfield.

Mike Tyson anh 1

Cận cảnh cú cắn tai đầy tai tiếng đã đi vào lịch sử của Tyson với Holyfield. Ảnh: Getty.

Ở lần tái đấu, không có màn knock-out nào diễn ra, chỉ có máu chảy ra từ một vết rách dài hơn 2,5 cm chạy dọc theo đỉnh tai phải của Holyfield. Ông bị "Tay đấm thép" cắn đứt tai.

Tyson sau đó bị cấm thi đấu 18 tháng và phạt 3 triệu USD. Huyền thoại người Mỹ giải thích ông hành động như vậy vì liên tục chịu những cái húc đầu của đối thủ.

"Tôi cắn Holyfield vì tôi muốn giết anh ta. Tôi thực sự phát điên vì đầu mình bị va đập. Tôi không thể kiểm soát trong trận đấu. Điều đó khiến tôi quên đi chiến thuật và mọi thứ. Dù tốt hay xấu, tôi sẽ không để bất cứ ai lấy đi vinh quang của mình. Đó là vinh quang của tôi. Và tôi nhận trách nhiệm về nó", huyền thoại 54 tuổi nói thêm.

23 năm đã qua kể từ khoảnh khắc ấy, Tyson và Holyfield đều tuyên bố trở lại võ đài. Làng quyền anh thế giới mong chờ trận tái đấu lần ba giữa hai huyền thoại, nhưng điều đó chưa được thỏa thuận.

Tyson sẽ tái xuất với đối thủ khác là Roy Jones Jr. Trận đấu mang tính biểu diễn được tổ chức tại California, Mỹ vào ngày 28/11. Trong khi đó, Holyfield cũng đang tập luyện tích cực, chờ thời điểm thích hợp để đánh dấu sự trở lại của ông.

Mike Tyson từng chịu hơn 10 cú đấm trước khi hạ knock-out đối thủ Ở trận đấu với Reggie Gross năm 1986, huyền thoại quyền anh Mike Tyson cho thấy khả năng chịu đòn ấn tượng khi nhận hơn 10 cú đấm từ đối thủ.

Mike Tyson và Jones Jr không hài lòng về quy định trận đấu

Hai huyền thoại quyền anh người Mỹ tức giận khi ban tổ chức quy định thời gian mỗi hiệp đấu chỉ kéo dài 2 phút.

Mayweather: 'Nhiều đai vô địch không tốt cho các võ sĩ quyền anh'

"Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather cho rằng môn quyền anh hiện có nhiều danh hiệu, nhưng huyền thoại Mike Tyson và Roy Jones Jr ngay lập tức phản đối. 

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm