Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mike Tyson nêu lý do tái xuất sau 15 năm

Huyền thoại quyền anh Mike Tyson cho biết quyết định tái xuất sau 15 năm bắt đầu từ việc giảm cân và lời đề nghị thượng đài với Bob Sapp.

"Tôi mới bắt đầu giảm cân, thì anh rể nói: Mike, anh biết em sẽ không muốn, nhưng ai đó đã hỏi liệu em có thể đấu với anh chàng này vì 30-40 triệu USD, tôi hỏi người đó là ai và biết được là Bob Sapp", Mike Tyson nói với Joe Rogan.

Sau 15 năm giải nghệ, Tyson khiến thế giới quyền anh bất ngờ khi thông báo trở lại võ đài. Nhiều lời đề nghị so găng với "Tay đấm thép" nhanh chóng được đưa ra. Thậm chí, những người rời xa quyền anh khá lâu cũng trở lại với mong muốn thượng đài cùng huyền thoại người Mỹ.

Mike Tyson anh 1

Tyson và Roy Jones Jr sẽ so găng ngày 28/11. Ảnh: Sportbible.

Theo Tyson, trận đấu với Bob Sapp không diễn ra vì ông có nhiều đối thủ phù hợp hơn. Evander Holyfield, Wanderlei Silva, Sergei Kharitonov, Sonny Bill Williams, Tito Ortiz hay Luis Ortiz đều muốn kiểm chứng cú đấm của cựu võ sĩ 54 tuổi. Tuy nhiên, đối thủ cuối cùng được xác nhận sẽ so găng với Tyson là Roy Jones Jr.

Hai huyền thoại sẽ có trận đấu biểu diễn trong 8 hiệp diễn ra ngày 28/11. Cả hai đều bước sang tuổi 50, nên việc tập luyện đòi hỏi sự nỗ lực lớn. Riêng với Tyson, ông đã giảm 31 kg nhờ tập luyện và ăn kiêng. "Tay đấm thép" cũng cho biết để làm được điều đó không phải dễ dàng.

"Các bạn có nhớ video tập luyện đầu tiên của tôi. Đoạn video khoảng 30 giây, nhưng để làm được như vậy, tôi phải nằm trên giường trong một tuần sau đó. Điều đấy không vui chút nào vì khiến tôi nhận ra bản thân đã lớn tuổi", huyền thoại người Mỹ chia sẻ.

Sau sự nghiệp vẻ vang với danh hiệu nhà vô địch trẻ nhất lịch sử quyền anh, Tyson giải nghệ vào tháng 6/2005. Trong 56 lần thượng đài, "Tay đấm thép" giành được 50 chiến thắng và có 44 trận thắng knock-out.

Mike Tyson từng đấu quyền anh biểu diễn để kiếm tiền trả nợ Năm 2006, huyền thoại Mike Tyson so găng với Corey Sanders một phần để kiếm tiền trả nợ. 14 năm sau, ông sắp trở lại võ đài trong trận đấu biểu diễn từ thiện với Roy Jones Jr.

Trận đấu của Mike Tyson bị hoãn

Màn so găng giữa huyền thoại quyền anh Mike Tyson và Roy Jones Jr bị hoãn đến ngày 28/11, cách hơn 2 tháng so với thời gian dự kiến ban đầu.

WBC yêu cầu thay đổi quy tắc trận đấu của Mike Tyson

Chủ tịch Mauricio Sulaiman của WBC đề nghị Mike Tyson và Roy Jones Jr phải đội mũ bảo vệ và đeo găng tay nặng tối đa 0,5 kg trong trận đấu diễn ra vào ngày 12/9.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm