Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc tăng nhiệt, Mẫu Sơn vẫn rét 1 độ C

Rét đậm, rét hại còn duy trì ở miền Bắc đến hết ngày 20/12. Đồng bằng Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt lên ngưỡng 16-18 độ C, không còn cảm giác rét buốt vào ban ngày.

Sáng 19/12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bộ phận không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các nơi ở Trung Trung Bộ. Trên vịnh Bắc Bộ, sức gió quan trắc được mạnh cấp 6-7, giật cấp 8.

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục tác động đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó mở rộng vùng ảnh hưởng sang một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Trong khi đó, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang chìm trong khối không khí lạnh và khô khiến nhiệt độ toàn khu vực tiếp tục xuống thấp. Kết quả quan trắc nhiệt độ cho thấy trong đêm 18/12, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tiếp tục ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 1 độ C, Sa Pa (Lào Cai) có lúc rét sâu 4,3 độ C.

Tuy nhiên, khu vực đồng bằng có xu hướng tăng nhiệt hơn những ngày trước. Tại Hà Nội, mức nhiệt thấp nhất trong đêm qua là 13,1 độ C, cao hơn 1,2 độ C so với đêm 17/12.

Trong ngày, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội đạt ngưỡng 18 độ C vào khung giờ 13-15h. So với những ngày trước đó, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ tăng 1-2 độ C, ban ngày hửng nắng.

Cơ quan khí tượng cho biết trạng thái rét đậm, rét hại còn duy trì ở Bắc Bộ đến hết ngày 20/12. Sau đó, khu vực còn rét sâu vào ban đêm và rạng sáng nhưng nhiệt độ cao nhất ban ngày dao động 18-20 độ C, trời lạnh, có nắng hanh.

Theo bản đồ nhiệt độ, ngày 21-23/12, Hà Nội được dự báo có nền nhiệt dao động 10-20 độ C. Mức nhiệt tối cao và tối thấp chênh nhau nhiều nên người dân không nên chủ quan khi thấy thời tiết ban ngày đã ấm dần.

ret dam ret hai o mien Bac anh 1

Dự báo thời tiết tại Hà Nội trong 5 ngày tới. Đồ họa: Mỹ Hà.

Áp thấp nhiệt đới hình thành gần Biển Đông

Vùng áp thấp ở quần đảo Philippines đã mạnh thành áp thấp nhiệt đới và sẽ đi vào Biển Đông trong ngày 19/12, có thể mạnh thành bão số 14.

Mẫu Sơn 1 độ C, miền Bắc chìm trong rét đậm, rét hại

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục giảm sâu xuống ngưỡng rét đậm, rét hại. Đồng bằng Bắc Bộ duy trì nền nhiệt 10-13 độ C, vùng núi 7-10 độ C.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm