Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu Sơn rét 3 độ C trong ngày đầu đón không khí lạnh

Nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn đã xuống ngưỡng thấp nhất là 3,1 độ C. Rét đậm, rét hại sẽ duy trì tại Bắc Bộ liên tục từ nay đến hết tuần.

Sáng 15/12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Trong đêm qua, nhiệt độ toàn miền Bắc giảm sâu xuống 10-12 độ C.

Lúc 6h, kết quả quan trắc nhiệt độ cho thấy Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ghi nhận mức nhiệt 3,1 độ C, thấp nhất miền Bắc. Một số nơi như Đồng Văn (Hà Giang), Trùng Khánh (Cao Bằng), Sa Pa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), nhiệt độ thấp nhất dao động 7-11 độ C.

Trong khi đó, Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ có mức nhiệt thấp phổ biến trong đêm là 12-14 độ C. Trong đợt rét này, Đông Bắc Bộ là khu vực chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nhiều hơn những khu vực khác.

ret dam ret hai 3 do C o mien Bac anh 1

Mức nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong đêm 15/12. Biểu đồ: Mỹ Hà.

Những ngày tới, Bắc Bộ chìm sâu trong khối không khí lạnh cường độ mạnh nên rét đậm sẽ duy trì đến ngày 19/12. Nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C.

Khu vực núi cao tiếp tục được cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá và sương muối do nhiệt độ có thể xuống thấp dưới 5 độ C. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Ngày 20/12, một đợt không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ khu vực tiếp tục giảm sâu nhưng rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện vào đêm và sáng sớm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 20 độ C, trời lạnh, có nắng hanh.

Theo trang dự báo Accuweather, nhiệt độ tại Hà Nội duy trì 13-14 độ C trong hôm nay. Trời nhiều mây, độ ẩm cao lên tới 72%. Người dân có thể cảm nhận rét buốt kéo dài suốt cả ngày khi di chuyển bên ngoài.

Cơ quan này cũng dự báo mức nhiệt thấp nhất tại Hà Nội trong tuần này là 11 độ C vào ngày 18/12. Sau đó, khu vực tăng nhiệt vào ban ngày, phổ biến 19-20 độ C. Trời khô ráo, có nắng hanh.

Theo dự báo xa, từ nay đến nửa đầu tháng 1, miền Bắc có thể hứng chịu ảnh hưởng của 4-6 đợt không khí lạnh. Thời kỳ này, nhiều đợt không khí lạnh cường độ mạnh, đồng thời có sự xuất hiện của nhiều đợt lạnh tăng cường nên thời gian rét sẽ kéo dài.

Ảnh hưởng của không khí lạnh khiến đất liền có gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trên vịnh Bắc Bộ, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-3 m, biển động mạnh.

Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Sóng biển cao 3-5 m, biển động mạnh.

ret dam ret hai 3 do C o mien Bac anh 2

Dự báo thời tiết tại Hà Nội trong 5 ngày. Đồ họa: Mỹ Hà.

Hà Nội giảm 12 độ C đêm nay

Ảnh hưởng của không khí lạnh khiến nhiệt độ ở các tỉnh miền núi giảm xuống 8-11 độ C. Tại Hà Nội, nền nhiệt tối nay giảm 12 độ C so với ban ngày.

Miền Bắc bước vào đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông

Không khí lạnh sẽ gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ từ trưa và chiều 14/12. Lúc này, khu vực chuyển rét và tiếp tục giảm nhiệt sâu xuống 11-14 độ C trong những ngày tới.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm