Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft tìm mọi cách giữ chân người dùng trên Windows 10

Microsoft muốn người dùng trung thành sử dụng các ứng dụng mặc định trên Windows 10. Mỗi khi người dùng cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba, hãng sẽ gửi thông điệp cảnh báo.

Microsoft có một thủ thuật để thuyết phục người dùng Windows 10 trung thành với trình duyệt web Edge của mình. Trong phiên bản Windows 10 preview (build 10568) được bổ sung thêm phần nhắc nhở người dùng sử dụng các ứng dụng mặc định.

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge làm trình duyệt web mặc định và cài đặt Chrome hay Firefox, bảng thông báo sẽ hiện lên, giới thiệu một số tính năng hấp dẫn của trình duyệt "cây nhà lá vườn", cùng với tin nhắn "Don't switch and try now".

Thông điệp Microsoft gửi đến người dùng.
Thông điệp Microsoft gửi đến người dùng.

Các tính năng nổi bật của Edge bao gồm viết lên trình duyệt, trợ lý ảo Cortana, danh sách đọc và nhiều bổ trợ khác. Ông trùm phần mềm cũng thiết kế nút tiếp tục sử dụng nổi bật hơn nút chuyển đổi sang trình duyệt mới.

Thông báo tương tự cũng xuất hiện khi người dùng Windows 10 muốn thay đổi các phần mềm mặc định khác như ứng dụng nghe nhạc hay xem ảnh.

Điều này đã khiến các hãng sản xuất phần mềm khó chịu. Mozilla - công ty phát triển trình duyệt Firefox - đã chỉ trích Microsoft vì các thiết lập trên Windows 10 khiến người dùng cảm thấy băn khoăn khi sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Thậm chí, Mozilla còn đăng tải cả đoạn video hướng dẫn người dùng thay đổi trình duyệt mặc định của Windows 10.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm