Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft trả 300 USD cho một chiếc MacBook cũ

Trong khi đó, với một chiếc Windows PC, hãng sẽ trả cho người dùng 200 USD để họ nâng cấp lên một thiết bị chạy Windows 10 mới.

Microsoft vừa tung chương trình mua máy cũ có tên "Easy Trade Up" nhằm khuyến khích người dùng MacBook đổi sang thiết bị chạy Windows 10. Theo đó, với mỗi chiếc MacBook đã qua sử dụng, hãng sẵn sàng trả 300 USD.

Microsoft bỏ tiền mua lại MacBook hoặc PC cũ để khuyến khích người dùng nâng cấp lên thiết bị chạy Windows 10. Ảnh: Thành Duy.

Chương trình này được phát hành tại các thị trường như Mỹ, Anh, Canada, Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức và Đài Loan. Với một chiếc PC cũ, mức giá Microsoft đưa ra là 200 USD.

Điều kiện cần cho chương trình mua lại là chiếc Windows PC hoặc MacBook của người dùng phải có tuổi thọ ít hơn 6 năm, hoạt động tốt và có kích thước tối thiểu 11,6 inch.

Đây không phải lần đầu tiên Microsoft tung ra các chương trình mua lại sản phẩm cũ khi muốn kích cầu một sản phẩm mới. Trong những năm gần đây, hãng từng trả người dùng 200 USD cho sản phẩm iPad nếu người dùng đổi sang dùng Surface, 100 USD cho đầu chơi game PS3 để người dùng chuyển sang Xbox One.

Ý đồ của Microsoft là tốt, vấn đề ở chỗ giá cả hãng đưa ra chưa hợp lý. Người dùng có thể bán lại các sản phẩm của họ tại nhiều địa chỉ khác, với giá cao hơn nhiều. Chẳng hạn, Gazella sẵn sàng trả 539 USD cho một chiếc MacBook Air đã qua sử dụng.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm