Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toshiba tung máy tính bảng mỏng, nhẹ hơn Microsoft Sufrace

Cấu hình của chiếc DynaPad không mạnh mẽ bằng sản phẩm từ Microsoft khi máy chỉ dùng chip Intel Atom, thay vì Core i.

Hãng công nghệ Nhật Bản vừa tung chiếc máy tính bảng 2 trong một chạy Windows 10 là DynaPad. Đây là tên gọi gợi nhớ đến mẫu DynaPad hãng từng ra mắt năm 1993 - thời màn hình cảm ứng vừa phổ biến. Thiết bị từng xuất hiện tại triển lãm IFA 2015 dưới dạng concept là thành viên mới nhất trong làn sóng máy tính bảng lai laptop ra mắt gần đây.

Giống với các đối thủ, nguồn cảm hứng của DynaPad đến từ chiếc Surface của Microsoft. Tuy nhiên, máy mỏng, nhẹ hơn với thiết kế cả phần tab và dock bàn phím trau chuốt. Toshiba DynaPad dùng màn hình 12 inch.

 

Một trong những điểm nhấn của sản phẩm này là chiếc bút cảm ứng. Toshiba sử dụng công nghệ Active Electrostatics TruPen của Wacom, cho 2.048 mức cảm ứng lực khác nhau, có thể tương thích với Microsoft Office và một loạt ứng dụng cho doanh nghiệp của Toshiba. 

Hãng cho biết, khả năng tương tác không giới hạn giữa bút cảm ứng của Wacom và màn hình cho trải nghiệm giống như người ta viết trên những trang giấy với bút thực. Kích thước màn hình được chọn để thay thế những chiếc notebook.

Bản concept máy tính bảng lai laptop của Toshiba trình diện tại IFA 2015.

Toshiba DynaPad có màn hình 1.920 x 1.290 pixel IPS, phủ lớp chống chói, chống bám vân tay. Với chip Intel Atom tốc độ 1,4 GHz, RAM 4 GB, rõ ràng nó không phải đối thủ của Surface Pro 4, xét về mặt hiệu năng. 

Toshiba cho biết, đây là chiếc máy tính bảng 2 trong một 12 inch mỏng và nhẹ nhất thế giới. Nếu không có phần dock bàn phím, máy chỉ năng 569 gram, mỏng 6,6 mm. Kèm thêm bàn phím, cân nặng đẩy lên mức 996 gram, độ mỏng 14,9 mm.

Toshiba SynaPad đã cho đặt trước tại Nhật Bản từ hôm nay (13/10) nhưng chưa có mặt tại Mỹ hay châu Âu cho đến đầu 2016. Hãng cho biết, giá bán của máy thấp hơn 130.000 yen (khoảng 1.080 USD).

Cả thế giới bắt chước Microsoft Surface

Các hãng sản xuất đang chạy đua với Microsoft khi đồng loạt tung những chiếc laptop/tablet cảm ứng với bàn phím rời, bút cảm ứng.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm