Hôm 15/11, Microsoft xác nhận rằng sẽ không cung cấp bất kỳ dịch vụ hỗ trợ bổ sung nào cho người dùng văn phòng và những khách hàng vẫn đang sử dụng Office 2007.
Theo tuyên bố trước đây của hãng, việc hỗ trợ Office 2007 sẽ chấm dứt trong vòng 12 tháng tới. Tương tự như Windows, Microsoft sẽ không cung cấp bất kỳ hỗ trợ tùy chỉnh mở rộng nào với trường hợp của Office 2007. Thông báo của Microsoft được đăng tải đầy đủ trên ZDNet.
Theo đó, Office 2007 sẽ không còn được hỗ trợ trong vòng 12 tháng tới, theo chính sách vòng đời sản phẩm của Microsoft. Sau khi hết hạn hỗ trợ, hãng sẽ không cung cấp dịch vụ bổ sung cho tất cả các phiên bản của sản phẩm Office (gồm Exchange Server, Office Suites, SharePoint Server, Office Communications Server, Lync Server, Skype for Business Server, Project Server và Visio).
Microsoft tuyên bố dừng hỗ trợ Microsoft Office 2007. Ảnh: Mspoweruser. |
"Trong thời gian qua, chúng tôi đã cung cấp hỗ trợ bổ sung cho người dùng Premier về loạt sản phẩm Office. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu hỗ trợ đã giảm do người dùng chuyển sang sử dụng Office 365 ngày càng nhiều. Xin lưu ý rằng, sự thay đổi này chỉ được áp dụng cho những khách hàng có yêu cầu hỗ trợ bổ sung, và không hề ảnh hưởng gì đến bất kỳ các dịch vụ hỗ trợ chung", thông báo của Microsoft có đoạn viết.
Hãng đưa ra lời khuyên khách hàng nên tham khảo ý kiến với người quản lý tài khoản có liên quan đến việc chuyển đổi tài khoản cá nhân, đồng thời nên tham khảo các dịch vụ khác như Software Assurance Deployment & Planning Services cho việc nâng cấp và Microsoft FastTrack để lưu trữ dữ liệu trên cloud.
Điều này cũng khá dễ hiểu khi hầu hết người dùng, thậm chí các doanh nghiệp đều sử dụng phiên bản mới nhất Office 2016 hoặc Office 2013. Như Microsoft tuyên bố, nhu cầu hỗ trợ tùy chỉnh mở rộng giảm mạnh do xu thế sử dụng Office 365 của người dùng.