Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Michael Essien phiêu bạt sang Indonesia

Tiền vệ nổi tiếng một thời Michael Essien bất ngờ chọn Indonesia làm bến đỗ mới khi đầu quân cho đội bóng hàng đầu Persib Bandung của nước này.

Năm nay 34 tuổi, Essien trở thành tên tuổi đẳng cấp đầu tiên tìm đến quốc gia Đông Nam Á thi đấu sau thời Roger Milla và Mario Kempes. Trước đây, huyền thoại Milla người Cameroon từng đá cho Bali United F.C, còn Kempes, vô địch World Cup 1978 cùng tuyển Argentina, chơi cho Madura United F.C.

Về phần Essien, tiền vệ người Ghana "thất nghiệp" từ khi rời Panathinaikos cuối mùa năm ngoái. Trong quá khứ, anh giành 1 chức vô địch Champions League, 2 Premier League và 4 cúp FA sau 9 năm khoác áo Chelsea. Tiền vệ sinh năm 1982 cũng có thời gian ngắn phục vụ Real Madrid và AC Milan.

Nha vo dich Champions League phieu bat sang Indonesia anh 1
Michael Essien trong màu áo CLB Indonesia.

Trong màu áo Persib Bandung, từng thua đậm CLB Hà Nội vào năm 2015 với tỷ số 0-4 tại AFC Champions League, Essien sẽ khoác áo số 5. Đây là số áo từng gắn liền với danh tiếng ngôi sao châu Phi tại Chelsea.

Trước khi cập bến Indonesia, Essien được liên hệ sang Melbourne Victory và Muangthong United, song những vụ chuyển nhượng này sau cùng lại đổ bể. Thời gian qua, báo chí cho biết có 3 CLB Thụy Điển đã liên hệ và đặt vấn đề chiêu mộ Essien.

Persib Bandung có trụ sở đặt tại Bandung (phía Tây Java), là một trong những CLB có đông đảo và được người hâm mộ yêu mến tại Indonesia. Ở giải President's Cup gần đây, họ kết thúc với vị trí thứ 3.

Trong thành phần Persib Bandung lúc này cũng quy tụ 3 ngoại binh gồm Vladimir Vujović (Montenegro), Michael Essien (Ghana) và Shohei Matsunaga (Nhật Bản).

Essien sinh ngày 3/12/1982, từng đá cho Bastia, Lyon, Chelsea, Real Madrid, AC Milan... Anh là thành viên tuyển Ghana từ năm 2002 tới 2014, chơi 58 trận và ghi 9 bàn.

Bộ sưu tập của Essien rất đồ sộ. Anh có chức vô địch Ligue 1, Premier League, cúp FA, Champions League, League Cup...


Nguyên Trí (Theo AFP)

Bạn có thể quan tâm