Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Arsenal 3-1, Chelsea trải hoa hồng trên đường đăng quang

Chelsea thanh toán sòng phẳng món nợ thua Arsenal ở lượt đi. Chiến thắng trong trận cầu vòng 24 Ngoại hạng Anh giúp The Blues tạm thời tạo khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng.

tran Chelsea vs Arsenal anh 1
Stamford Bridge lâu nay vẫn được coi là nơi đi dễ khó về với Arsenal. Bằng chứng là ở 2 lần gần nhất hành quân tới đây, Pháo thủ đều ra về tay trắng mà không ghi được dù chỉ 1 bàn. Trong 3 lần chạm trán Chelsea gần nhất ở Stamford Bridge tại Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đều bị thiếu người (Gabriel, Santi Cazorla và Kieran Gibbs là những cầu thủ bị truất quyền thi đấu).

 


tran Chelsea vs Arsenal anh 2
Khó khăn dự báo từ trước trận đã sớm thành hiện thực. Phút 13, tỷ số được mở cho Chelsea. Trong một pha tấn công nhanh bên cánh phải, Pedro tạt vào trong cho Diego Costa bật cao đánh đầu, hạ gục Petr Cech song không thắng được xà ngang. Tuy nhiên, hậu vệ biên Marcos Alonso đã ập vào rất nhanh đánh đầu nối làm tung lưới đội khách. Đây đã là bàn thứ tư của tuyển thủ Tây Ban Nha ở mùa giải này. 
tran Chelsea vs Arsenal anh 3
Chủ tịch Roman Abramovich vui mừng trước bàn thắng mở tỷ số. Đứng bên cạnh ông là cựu cầu thủ Chelsea, tiền vệ Michael Essien.
tran Chelsea vs Arsenal anh 4
Bị dẫn trước, Arsenal còn phải thay người bất đắc dĩ. Phút 17, Hector Bellerin không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường chỗ cho Gabriel. Người làm Bellerin chấn thương chính là cầu thủ mở tỷ số. Khi nhảy lên đánh đầu, khuỷu tay Marcos Alonso đã đập vào cổ đồng nghiệp.
tran Chelsea vs Arsenal anh 5
Ngồi trên khán đài, HLV Wenger vô cùng lo lắng cho các học trò.
tran Chelsea vs Arsenal anh 6
Bước sang hiệp hai, Chelsea chủ động lùi sâu về sân nhà. Arsenal miệt mài tấn công và đây là cơ hội để The Blues tung ra những pha phản đòn chết người.

 

tran Chelsea vs Arsenal anh 7
Phút 53, Hazard dùng tốc độ và kỹ thuật thượng thặng thực hiện pha solo tuyệt hảo từ giữa sân, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Arsenal. Sau khi Koscielny bó tay, Francis Coquelin theo kèm quyết liệt và dùng cả trò kéo người cũng không thể ngăn cản Hazard. Tiền vệ người Pháp thậm chí còn ngã chổng vó ra sân. 

 

tran Chelsea vs Arsenal anh 8
Đối mặt đồng đội cũ Petr Cech, Hazard bình tĩnh sục bóng qua người đối thủ nâng tỷ số lên 2-0. Ngôi sao người Bỉ xứng đáng là cầu thủ sáng nhất trận derby London. Trong hiệp một, Hazard chơi đầy khó chịu bên cánh trái với những pha đi bóng lắt léo. Các cầu thủ Arsenal phải rất vất vả trong việc theo kèm ngôi sao người Bỉ. 

 


tran Chelsea vs Arsenal anh 9
Arsenal gần như mất hết động lực thi đấu. Những đường lên bóng của đội khách không có sự mạch lạc và dễ dàng bị Chelsea bẻ gãy. Bộ đôi ngôi sao Oezil - Sanchez hoàn toàn mất hút. 
tran Chelsea vs Arsenal anh 10
Phút 85, thủ thành Petr Cech mắc sai lầm sơ đẳng. Nhận bóng trả về từ đồng đội, anh chuyền thẳng vào chân Cesc Fabregas. Lúc này Cech đứng rất xa khung thành, anh đã hoàn toàn bỏ trống mục tiêu bảo vệ. Được dâng cỗ tận miệng, cầu thủ của Chelsea lập tức đá nối nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng đầu tiên của Fabregas vào lưới đội bóng cũ.

 

tran Chelsea vs Arsenal anh 11
Fabregas từ chối ăn mừng bởi Arsenal là đội bóng cũ của anh còn Petr Cech tựa lưng vào cột dọc thể hiện khuôn mặt đầy ngán ngẩm. Ngày về Stamford Bridge thực sự là ác mộng.
tran Chelsea vs Arsenal anh 12
Phút 90+1', Olivier Giroud ghi bàn danh dự cho Arsenal. 3-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Thắng trận này, Chelsea đã có chiến thắng thứ chín liên tiếp trên sân nhà với số bàn thắng 27 và chỉ thủng lưới 4 bàn. Đối với Arsenal, đây là trận thứ 13 liên tiếp họ không thể giữ sạch lưới trên thánh địa của đối thủ.
tran Chelsea vs Arsenal anh 13
Với thắng lợi trong trận cầu quan trọng, Chelsea duy trì ngôi vị dẫn đầu với 59 điểm. The Blues đang tạm hơn đội nhì bảng Tottenham và hơn đối thủ vừa thua họ đến 12 điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge đã tạo một áp lực cực lớn lên các tay đua bám đuổi phía sau.

 

tran Chelsea vs Arsenal anh 14
Đội hình thi đấu của 2 CLB.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm