Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miami Masters: Chủ nhà sạch bóng tay vợt nam

Nước Mỹ chỉ còn duy nhất một đại diện tại giải đấu trên sân nhà đó là Serena Williams, trong khi ở giải nam không còn tay vợt nào hiện diện ở tứ kết.

Miami Masters: Chủ nhà sạch bóng tay vợt nam

Nước Mỹ chỉ còn duy nhất một đại diện tại giải đấu trên sân nhà đó là Serena Williams, trong khi ở giải nam không còn tay vợt nào hiện diện ở tứ kết.

Niềm hy vọng cuối cùng của quần vợt Mỹ là Sam Querrey đã dừng bước ở vòng 4 sau 2 set thua cùng tỷ số 1/6 trước Tomas Berdych của Cộng hòa Sec. Điều này đồng nghĩa với việc lần đầu tiên giải đấu 28 tuổi này không có đại diện nào của Mỹ hiện diện ở vòng tứ kết.

Điều trớ trêu là ở chỗ, Sam Querrey hiện tại được xem là một trong những tay vợt Mỹ tốt nhất hiện nay. Và việc anh vào đến vòng 4 sau khi đối thủ bỏ cuộc ở vòng 3 cũng là thành tích tốt nhất của các tay vợt chủ nhà ở Miami Masters năm nay. Nhưng trước Tomas Berdych, Sam Querrey thua kém một cách toàn diện.

Sam Querry thất bại chỉ sau 51 phút thi đấu.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 4 nội dung đơn nam là việc tay vợt Marin Cilic đánh bại hạt giống số 5 Jo Wilfried Tsonga 7/5, 7/6. Ở vòng 3 trước đó, Cilic cũng đánh bại một tay vợt được đánh giá rất cao khác - John Isner của Mỹ.

Hạt giống số 2 Andy Murray có chiến thắng 6/2, 6/4 trước Andreas Seppi của Italy. Ở tứ kết, Murray sẽ đụng độ Marin Cilic. Nếu vô địch giải Miami Masters năm nay, Murray sẽ đủ điểm để vượt qua Federer, lần đầu tiên lên ngôi số 2 thế giới.

Hạt giống số 8 Richard Gasquet với việc có đến 17 cú aces trong đó có đến 3 cú ở loạt tia-break cuối cùng đã có chiến thắng rất nhọc nhằn 6/7, 7/5, 7/6 trước Nicolas Almagro của Tây Ban Nha.

Trong khi đó hạt giống số 3 David Ferrer có chiến thắng khá dễ dàng 6/4, 6/2 trước Kei Nishikori của Nhật. Ở tứ kết, Ferrer sẽ gặp Jurgen Melzer của Áo, người đã đánh bại Albert Ramos sau 3 set: 2/6, 6/3, 6/3.

Serena được kỳ vọng sẽ gỡ gạc thể diện cho quần vợt Mỹ.

Tại nội dung đơn nữ, Serena Williams tiếp tục thể hiện phong độ rất cao khi đánh bại hạt giống số 5 Li Na sau 2 set: 6/2, 7/6 để tiến vào bán kết. Ở trận đấu này, Serena bị đẩy vào thế khó khi bị Li Na dẫn đến 5/2 ở set 2 nhưng cô vẫn san bằng điểm số trước khi giành thắng lợi 7/5 ở loạt tie-break.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm