Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miami có thể trở thành thủ đô tiền mã hóa thế giới

Các chuyên gia tài chính cho rằng Miami có thể trở thành thủ đô tiền mã hóa của thế giới khi cư dân thành phố yêu thích sử dụng Bitcoin và tiền mã hóa khác thay vì thẻ ngân hàng.

Hồi tháng 3, Francis Suarez - thị trưởng thành phố Miami (Florida) - cho biết ông đang biến Miami trở thành thủ đô tiền mã hóa của thế giới. “Chúng tôi muốn tham gia vào làn sóng cách tân này”, ông Suarez bộc bạch.

Có vẻ như tham vọng của Suarez đã nhận được hồi đáp. Sàn giao dịch tiền mã hóa eToro và ví điện tử Blockchain.com tuyên bố kế hoạch thành lập trụ sở chính hoặc văn phòng tại thành phố Miami.

Theo chuyên gia Hemang Subramanian đến từ Đại học Kinh doanh Quốc tế Florida, Miami sở hữu nhiều ưu điểm để trở thành thủ đô tiền mã hóa. Là trung tâm tài chính quốc tế lớn, Miami thu hút lượng lớn người nhập cư từ khắp châu Mỹ Latin, Trung Mỹ và Caribe. Những công dân này thường sử dụng Bitcoin để gửi tiền về quê hương.

Miami co the tro thanh thu do tien ma hoa anh 1

Francis Suarez - thị trưởng thành phố Miami - tham vọng biến thành phố trở thành thủ đô tiền mã hóa toàn cầu. Ảnh: Miami Herald.

“Việc cho phép những công dân này trả thuế hay sử dụng các dịch vụ thanh toán bằng tiền mã hóa - có thể là stablecoin hoặc loại hình tiền tệ điện tử quốc tế khác - là rất hợp lý”, ông Subramanian cho hay.

“Điều này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí giao dịch mà còn giúp các hoạt động tài chính diễn ra liền mạch băng qua ranh giới về mặt địa lý”, ông giải thích.

Theo Business Insider, Miami là một trong những thành phố ít sử dụng ngân hàng nhất nước Mỹ với 1/5 hộ gia đình không sử dụng tài khoản ngân hàng. “Thay vì sử dụng thẻ ngân hàng, nhóm nhân khẩu học này sử dụng Bitcoin để thanh toán trực tuyến hoặc gửi tiền về quê hương”, Business Insider dẫn lời Andrew Barnard - CEO Bitstop.

Năm 2015, Barnard quyết định lắp đặt chiếc ATM Bitcoin đầu tiên ở Miami. Sau đó, ngày càng có nhiều máy ATM Bitcoin hoạt động ở thành phố này. Chỉ riêng tại miền nam Miami, ông Barnard dự kiến sẽ có hơn 350 máy ATM Bitcoin được lắp đặt trong năm 2022. “Máy ATM Bitcoin bùng nổ vì chúng dễ sử dụng”, ông giải thích.

Theo Barnard, ngay cả nhóm người về hưu hoặc nhóm công dân cao tuổi ở Florida cũng có thể “sử dụng những cây ATM Bitcoin. Thậm chí họ thấy sử dụng chúng còn dễ hơn cả sàn giao dịch trực tuyến”. “Tác động kép của những chiếc máy ATM Bitcoin mang lại sẽ ngày càng rõ ràng”, ông Barnard khẳng định.

Bị Trung Quốc xua đuổi, các công ty đào Bitcoin có thể di cư đến Texas

Khi Trung Quốc - quốc gia có tỷ lệ khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới - mạnh tay trấn áp tiền mã hóa, Texas có thể trở thành điểm đến lý tưởng của các công ty đào Bitcoin.

Linh Đỗ

Bạn có thể quan tâm