Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'MH17 bị máy bay quân sự bắn hạ'

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia nổ trên bầu trời Ukraine hồi tháng 7 do bị một máy bay quân sự bắn hạ, theo kênh RT.

Những mảnh vỡ còn sót lại sau vụ MH-17 rơi trên bầu trời Ukraine.

Những mảnh vỡ còn sót lại sau vụ MH-17 rơi trên bầu trời Ukraine.

Trong một đoạn phim dài hơn 23 phút mang tiêu đề MH17 - chuyện chưa kể, nhiều nhân chứng nói rằng chính mắt họ đã nhìn thấy một chiếc máy bay thứ 2, có thể đó là chiếc đã bắn hạ MH17. “Tôi ngẩng đầu lên và nhìn thấy một chiếc máy bay quân sự cỡ nhỏ. Tôi chắc chắn 100% đó là chiếc thứ 2”, một người chia sẻ. Nhân chứng khác thì nói rằng: “MH17 bị bắn bởi tên lửa không đối không. Khi đang chúi xuống thì nó bị trúng đạn pháo cỡ nòng 30 mm và nổ”.  

Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng hôm 17/7, khi chiếc máy bay này rơi gần Donetsk. Tuần trước, tờ Tấm Gương (Đức) đưa tin đã tìm ra “thủ phạm” vụ bắn rơi MH17. Dựa trên các tin tức tình báo thu thập được, Giám đốc Cơ quan tình báo Đối ngoại Đức (BND) nói rằng, dân quân ly khai ở miền đông Ukraine “có lỗi” về thảm họa này, khi dùng hệ thống tên lửa phòng không Buk chiếm được của quân đội Ukraine bắn hạ MH17.

Phó thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Andrei Purgin ngay lập tức phủ nhận mọi dính líu của dân phòng Donetsk. Ông tuyên bố: “Các cáo buộc của phía Đức nhằm vào chúng tôi là không có cơ sở”. Ông cũng nhấn mạnh, những chuyên gia có trình độ, được đào tạo huấn luyện, bài bản mới có thể sử dụng hệ thống Buk. “Một dân quân mà hôm qua còn là thợ mỏ, còn hôm nay cầm súng bảo vệ đất đai của mình không có những kiến thức và kỹ năng để vận hành loại thiết bị phức tạp như thế”, ông Purgin nói.

Điều gì đã xảy ra ở khu vực MH17 rơi hôm 17/7?

Đó là một ngày hè ồn ào tại thị trấn nhỏ thuộc miền đông Ukraina. Một đoàn xe của quân ly khai chở theo thiết bị quân sự cồng kềnh đi qua khu vực này.

http://thegioi.baotintuc.vn/the-gioi/tiet-lo-moi-mh17-bi-may-bay-quan-su-ban-ha-20141024103659609.htm

Theo HT/Báo Tin Tức

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm