Tăng phí gấp 3, TikTok Shop thu cao hơn cả Shopee, Lazada
Sau khi nâng phí sàn, TikTok Shop trở thành nền tảng TMĐT thu phí cao nhất tại Việt Nam ở nhiều mặt hàng.
38 kết quả phù hợp
Sau khi nâng phí sàn, TikTok Shop trở thành nền tảng TMĐT thu phí cao nhất tại Việt Nam ở nhiều mặt hàng.
Nhiều gian hàng rời khỏi sàn thương mại điện tử vì chi phí cao, thị trường đang thanh lọc, chỉ các doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp còn trụ vững.
Nửa đầu năm, các thương hiệu ăn vặt đình đám trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) lọt vào top 10 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm, giúp thu về hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng.
Hơn 80.000 nhà bán hàng đã rời sàn thương mại điện tử, các chuyên gia cho rằng đây là hệ quả của quá trình đào thải tự nhiên khi thị trường ngày càng nghiêng về nhóm bán hàng lớn.
Thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết lọt top 4 doanh số ngành Bách hóa - Thực phẩm nửa đầu năm 2025, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn. Đây cũng là thương hiệu tăng trưởng doanh số nhanh nhất.
Doanh số bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn đạt hơn 202.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, số lượng gian hàng lại giảm 6%, cho thấy thị trường đang bị thanh lọc mạnh mẽ.
Khi người dùng ngày càng thận trọng trong chi tiêu, cuộc đua giảm giá ở TMĐT dần nhường chỗ cho chiến lược tái thiết hành vi mua sắm, nơi miễn phí vận chuyển sắm vai trò then chốt.
Người tiêu dùng đã chi hơn 220 tỷ đồng mua các sản phẩm matcha, trong đó bột matcha để pha uống đạt doanh số "khủng" trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Chỉ hơn 1 năm, pickleball đã phát triển một cách chóng mặt tại Việt Nam. Độ lan tỏa của bộ môn này đã khiến các thương hiệu thể thao trong nước bắt đầu nhìn thấy "mỏ vàng".
Thương hiệu đồ ăn vặt Ăn cùng Bà Tuyết ghi nhận doanh thu 94 tỷ đồng trong hơn 5 tháng đầu năm trên các sàn thương mại điện tử.
Trong khi một số tay vợt vẫn chăm chỉ ra sân bất chấp nắng mưa, chi trả số tiền lớn cho pickleball, nhiều người đã từ bỏ bộ môn này sau một thời gian thử sức.
Doanh thu đến từ trang phục luyện tập, vợt và bóng pickleball trên các sàn TMĐT trong quý I/2025 đạt mức cao, thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.
Làn sóng đóng cửa gian hàng trên sàn TMĐT của các chủ shop nhỏ lẻ vẫn chưa hạ nhiệt, thậm chí còn tăng về quy mô. Thị phần trên sàn nay rơi vào tay những người bán chuyên nghiệp.
Gian hàng TikTok Shop mang tên Hằng Du Mục - HANGKAT ghi nhận doanh thu trên 58 tỷ đồng trong quý I trước khi tạm dừng hoạt động do liên quan đến vụ án kẹo Kera.
Doanh số bán hàng TMĐT quý I tăng 42% nhờ mùa Tết sớm. Tuy nhiên, thị phần các sàn biến động mạnh khi người tiêu dùng chuyển hướng sang nền tảng giải trí - mua sắm như TikTok Shop.
Các thương hiệu Việt nhấn mạnh, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường là yếu tố then chốt để phát triển bền vững trong quá trình tham gia TMĐT.
Thương hiệu máy tiệt trùng Fatzbaby bán chạy nhất sàn TMĐT đã có mặt tại nhiều bệnh viện, góp phần giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn sơ sinh ngay tại phòng bệnh thai sản.
Sở hữu lợi thế sau tái cấu trúc, Leflair Group đặt mục tiêu tiến xa và nhanh ở lĩnh vực TMĐT, trong bối cảnh người dùng ngày càng quen thuộc với các phương thức mua sắm trực tuyến.