Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meta sẽ xử lý hoạt động mua bán 'chui' tick xanh tại Việt Nam

Meta cho biết nền tảng này không cho phép bên thứ 3 mua bán tick xanh Facebook và Instagram. Doanh nghiệp cũng sẽ xử lý các tài khoản liên quan nếu phát hiện hành vi này.

Công ty mẹ của Facebook và Instagram khuyến cáo người dùng Việt không nên mua tick xanh từ chợ đen do nguy cơ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Ảnh: The New York Times.

Sau khi CEO Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, xác nhận việc doanh nghiệp sẽ sớm triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản, nhiều biện pháp cũng đã được đưa ra nhằm kiểm soát tình trạng tick xanh trên hai nền tảng mạng xã hội này được bán chui tràn lan.

Chia sẻ với Zing, đại diện truyền thông của Meta Việt Nam cho biết doanh nghiệp không cho phép mua bán tick xanh xác thực tài khoản và sẽ có biện pháp xử lý các tài khoản mua bán dấu xác thực này ngoài luồng.

"Chúng tôi sẽ xử lý nếu phát hiện hành vi này", đại diện Meta khẳng định.

Vị này cũng khuyến cáo người dùng cá nhân và doanh nghiệp không sử dụng các dịch vụ ngoài luồng tương tự bởi nguy cơ về bảo mật như lừa đảo hoặc chiếm đoạt tài khoản.

"Chúng tôi cam kết bảo vệ tính toàn vẹn của các dịch vụ của mình và nỗ lực làm việc để bảo vệ cộng đồng của chúng tôi khỏi gian lận và lừa đảo, tin tặc và các hành vi không trung thực khác. Người dùng cũng có thể báo cáo các hành vi này tới Meta", đại diện công ty mẹ của Facebook và Instagram cho hay.

Đại diện Meta cũng cho biết doanh nghiệp chưa có kế hoạch cụ thể về việc triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản Facebook và Instagram tại Việt Nam. Theo CEO của Meta là tỷ phú Mark Zuckerberg, dịch vụ này sẽ được triển khai thử nghiệm tại Australia và New Zealand, sau đó mở rộng tới các quốc gia khác.

Trước đó ông Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai bán tick xanh xác thực tài khoản với giá khoảng 12-15 USD/tháng. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng một dấu tick xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn.

Hiện việc đăng ký xác thực tài khoản và nhận tick xanh trên Instagram được đánh giá là không dễ dàng. Thậm chí đã xuất hiện các "chợ đen" bán tick xanh Instagram, nơi người dùng phải trả tới hàng chục nghìn USD để mua dấu xác thực.

Ở Việt Nam, tick xanh "chợ đen" có giá khoảng 30-130 triệu đồng tùy vào độ khó được xác định bởi "cò" dịch vụ.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Bán tick xanh để mỉa mai Twitter, một MXH bất ngờ thu về 263.000 USD

Vốn là sản phẩm ra đời để chứng minh việc Twitter bán tick xanh là vô nghĩa, phiên bản tick xanh tương tự của Tumblr đã giúp mạng xã hội này tăng 125% doanh thu so với cùng kỳ.

Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg, vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm