Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vẫy tay chào fan khi đến Paris

Vào lúc 20h30, Messi hạ cánh ở sân bay Le Bourget ở Paris và anh sẽ di chuyển đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Máy bay riêng chở Messi và gia đình đáp xuống Paris khoảng 20h30 (giờ Hà Nội). Siêu sao người Argentina mặc áo in dòng chữ Paris, bước xuống vẫy tay chào CĐV. Theo Marca, hơn 500 CĐV đã tập trung ở sân bay để chứng kiến khoảnh khắc được chờ đợi nhất những ngày qua.

Cùng thời điểm, PSG công bố đoạn video ngắn để ngầm khẳng định Messi đã gia nhập CLB. Neymar cũng chào đón Messi gia nhập Ligue 1. Mundo Deportivo và các nguồn tin uy tín đồng loạt đưa tin Messi đã hoàn tất thủ tục gia nhập PSG.

messi anh 1

Messi rạng rỡ trong ngày ra mắt CĐV PSG. Ảnh: Reuters.

Sau khi đến sân bay, Messi nghỉ ngơi một lúc, rồi di chuyển đến bệnh viện American ở ngoại ô Paris kiểm tra sức khỏe. Quá trình này có thể mất vài giờ, sau đó siêu sao người Argentina di chuyển đến sân Parc des Prince ký hợp đồng với PSG.

Theo Marca, Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm. Cựu sao Barca sẽ nhận mức lương gần 40 triệu euro/năm, tính cả mức thưởng. Khoản tiền ăn chia bản quyền truyền hình, tài trợ được đôi bên giữ kín.

Mundo Deportivo nhấn mạnh PSG sẽ công bố Messi chậm nhất vào ngày 12/8 (giờ Hà Nội). Buổi công bố diễn ra tại Tháp Eiffel - công trình biểu tượng của Paris. Đến ngày 15/8, PSG chạm trán Strasbourg ở Ligue 1. Đó là trận Messi lần đầu ra mắt CĐV.

messi anh 2

Đông đảo fan chờ đợi ở sân bay Le Bourget để chào đón Messi. Ảnh: Reuters.

Từ hôm nay và vài ngày tới, Messi cùng gia đình tạm trú ở khách sạn Le Royal Monceau. Sau đó, siêu sao người Argentina sẽ chuyển đến nhà riêng, như những gì Neymar từng làm cách đây 4 năm.

Messi sẽ được đoàn tụ với 2 người bạn thân thiết là Neymar và Angel Di Maria ở PSG. Cùng với Kylian Mbappe, Sergio Ramos, Marco Verratti, Gianluigi Donnarumma..., PSG quy tụ đội hình đáng sợ và sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa 2021/22.

  • Messi được săn đón

    Giới truyền thông, CĐV đến rất đông ở sân bay Barcelona để chờ sẵn Messi. Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đã săn Messi ngay từ chặng đường anh di chuyển đến sân bay.

    messi anh 3

    messi anh 4

  • An ninh siết chặt ở sân bay Barcelona

    Theo Mundo Deportivo, sân bay Barcelona siết chặt an ninh lúc 11h (15h theo giờ Hà Nội), trước khi Messi đặt chân tới đây. Truyền thông và CĐV đã chủ động đến trước. Messi đi cùng gia đình và người bố Jorge Messi. Trước đó, Luis Suarez đã tiễn người bạn thân lên đường sang Paris. 

    messi anh 5

  • Messi đi máy bay riêng

    Siêu sao người Argentina sẽ trải qua chặng bay khoảng 1 giờ từ Barcelona đến Paris. Messi sẽ kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm với CLB mới.

    messi anh 6

    messi anh 7

  • Messi được chào đón

    Messi lên đường gia nhập PSG Chiều 10/8, Lionel Messi đến sân bay El Prat tại Barcelona, lên đường sang Paris để hoàn tất việc gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp.
  • Bố Messi lên tiếng về tương lai của con trai

    Jorge Messi, người bố và là đại diện của Messi, xác nhận con trai đồng ý gia nhập PSG. Khi được hỏi ai là người có lỗi trong việc Messi phải rời Barca, ông Jorge tuyên bố: "Ai chịu trách nhiệm ở việc này? Hãy đi hỏi CLB". 

  • Chuyến bay sắp khởi hành

    Messi và gia đình đã lên máy bay riêng, sẵn sàng di chuyển đến Paris.

    messi anh 8

  • Đầu cầu Paris sẵn sàng đón Messi

    Siêu sao người Argentina sẽ đến sân bay Le Bourget, ở phía bắc Paris. Lúc này, an ninh tại sân bay được tăng cường nhằm sẵn sàng đón Messi sau khoảng 1 giờ.

    messi anh 9

  • Thông điệp từ vợ Messi

    "Hướng tới cuộc phiêu lưu mới cùng nhau", Antonela Roccuzzo chia sẻ lên trang cá nhân trước giờ khởi hành. 

    messi anh 10

  • Messi sẽ đến Paris nhanh hơn dự kiến

    Theo Marca, chặng bay từ Barcelona đến Paris của Messi chỉ kéo dài trong 1 giờ, ít hơn nhiều so với dự kiến trước đó. Các CĐV PSG bắt đầu đổ về sân bay Le Bourget để đón Messi. Nhóm báo chí, cùng số lượng rất lớn CĐV chuyển hướng tập trung ở sân Parc des Princes.

    messi anh 11

    messi anh 12

    messi anh 13

  • Nơi ở của Messi tại Paris được tiết lộ

    Mundo Deportivo đưa tin Messi và gia đình sẽ ở tại khách sạn Le Royal Monceau trong những ngày đầu đến Paris. 4 năm trước, Neymar cũng lưu trú tạm thời tại đây, trước khi chuyển đến nhà riêng. Le Royal Monceau tọa lạc ở vị trí đắt đỏ, là một trong những khách sạn danh tiếng và sang trọng nhất Paris. 

    messi anh 14

  • Messi sẽ có buổi ra mắt hoành tráng

    Theo Mundo Deportivo, chính quyền Paris cho phép sân Parc des Princes lấp đầy 100% chỗ ngồi cho trận đấu giữa PSG và Strasbourg rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội). Messi nhiều khả năng không ra sân, nhưng sẽ ra mắt trước CĐV nhà.

  • CĐV PSG chờ đợi Messi

    Hai ngày qua, CĐV PSG đã chủ động đến sân bay, cũng như sân Parc des Princes, nhưng Messi chưa đến. Lần này, Messi mới thật sự có mặt tại Paris theo lịch trình cụ thể.

    messi anh 15

    messi anh 16

  • Thảm đỏ đón Messi

    PSG chuẩn bị sẵn thảm đỏ để chào đón Messi đến với CLB. 

    messi anh 17

  • Số lượng CĐV đổ về sân Parc des Princes ngày càng đông

    messi anh 18

    messi anh 19

  • Tâm điểm dồn hết về Messi

    Theo Parisien, có số lượng rất đông phóng viên đang chờ Messi đến ký hợp đồng với PSG. Trong đó, có cả phóng viên người Nhật và đến từ nhiều quốc gia khác.

    messi anh 20

  • Ngày hội ở Paris

    Việc Messi gia nhập PSG tạo cơn sốt không kém những gì Neymar từng tạo ra. Thậm chí, theo Mundo Deportivo, Messi sẽ mãi là một trong những thương vụ bùng nổ, được chú ý nhất lịch sử bóng đá. 

    messi anh 21

  • Messi đã đến Paris

    Theo Marca Mundo Deportivo, máy bay chở Messi đá xuống lúc 20h20 (giờ Hà Nội). Siêu sao người Argentina sẽ di chuyển thẳng đến bệnh viện American để kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng với PSG. 

  • Neymar chào đón Messi

    Trên trang cá nhân, Neymar xác nhận anh sẽ tái hợp cùng Messi trong màu áo PSG. 

  • Cơn sốt Messi

    Siêu sao người Argentina được xác nhận đã đến Paris. Hàng trăm phóng viên, CĐV đã đợi sẵn Messi bước ra.

    messi anh 22

  • Nơi kiểm tra sức khỏe của Messi

    Messi sẽ kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện American, vùng ngoại ô Paris. Ngay sau khi đến sân bay, Messi sẽ di chuyển và kiểm tra sức khỏe ngay lập tức. Các CĐV bắt đầu đổ dồn về bệnh viện để đón Messi.

    messi anh 23

  • Messi vẫy tay chào CĐV ở Paris

    Messi mặc chiếc áo khác với thời điểm còn ở sân bay Barcelona. Với dòng chữ Paris trên ngực và cái vẫy tay, Messi đã có động thái đầu tiên hướng về các CĐV của CLB mới.

    messi anh 24

    messi anh 25

    messi anh 26

    messi anh 27

  • Cổ động viên PSG hô vang tên Messi ở sân bay

    Cổ động viên PSG hô vang tên Messi ở sân bay Chiều 10/8 (giờ địa phương), cổ động viên đội bóng thủ đô nước Pháp có mặt ở sân bay Paris-Le Bourget để chào đón sự xuất hiện của siêu sao người Argentina.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm