Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi vắng mặt, Fellaini lọt vào đội hình tiêu biểu Champions League

Sức ảnh hưởng chi phối trận Barca vs Juventus, lại ghi 2 bàn đẹp mắt nhưng Messi không được xếp vào đội hình tiêu biểu lượt mở màn Champions League của UEFA.

doi hinh tieu bieu Champions League anh 1
Tối 14/9, Twitter UEFA Champions League công bố đội hình tiêu biểu lượt trận mở màn vòng bảng mùa 2017/18. Đáng chú ý, Messi vắng mặt dù ghi 2 bàn đẹp mắt và thi đấu ấn tượng nhất trận Barca vs Juventus.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 2
Trong khi đó, đội hình của trang web thống kê uy tín Whoscored loại bỏ Ronaldo, đưa Messi vào vị trí tiền vệ. Dưới đây là diễn giải từng vị trí trong đội hình tiêu biểu của UEFA.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 3
1. Alisson: Màn trình diễn xuất thần của thủ thành AS Roma ngăn cản mọi nỗ lực ghi bàn đến từ hàng tấn công Atletico Madrid. Thống kê cho thấy, Alisson đã có 9 pha cản phá. Và trong một ngày mà người gác đền đối thủ thi đấu như "lên đồng", Atletico đành hài lòng với kết quả hòa không bàn thắng trên sân khách. 
doi hinh tieu bieu Champions League anh 4
2. John Stones: Không phải tiền đạo hay tiền vệ, trung vệ John Stones mới là người Man City đầu tiên lập cú đúp ở Champions League. Chưa hết, con số 131 đường chuyền chính xác của John Stones là số đường chuyền thành công của 1 cầu thủ cao nhất lịch sử Man xanh tham dự Champions League. Cả Whoscored và UEFA đều lựa chọn Stones vào đội hình tiêu biểu.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 5
3. Sergio Ramos: Trung vệ đội trưởng Real Madrid thực hiện cú xe đạp chổng ngược ghi bàn đẹp mắt trong trận thắng APOEL Nicosia 3-0, nâng số bàn thắng trong sự nghiệp lên... 83 bàn.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 6
4. Davide Zappacosta: Tân binh người Italy bừng sáng ngay trận ra mắt ở Champions League với 1 siêu phẩm khá may mắn, kèm thêm 1 kiến tạo.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 7
5. Cesar Azpilicueta: Ba trận gần nhất, đội phó Chelsea tham gia vào 3 bàn thắng của The Blues. Ở trận thắng Qarabag, Azpilicueta ghi dấu ấn với cú lắc đầu thiện nghệ sau pha vẩy má kiến tạo của đồng hương Cesc Fabregas.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 8
6. Joshua Kimmich: 1 bàn thắng, 1 lần kiến tạo, 91% đường chuyền thành công, 2 đường chuyền đặt đồng đội vào thế thuận lợi ghi bàn và 2 pha tắc bóng thành công là thành tích đưa Kimmich vào đội hình tiêu biểu.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 9
7. Felipe Pardo: Kết thúc lượt trận đầu, Pardo sánh ngang Cavani, Messi, Ronaldo, John Stones và Harry Kane về thành tích ghi bàn với cùng 2 pha lập công.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 10
8. Fellaini: Tiền vệ người Bỉ hoàn toàn xứng đáng lọt vào đội hình tiêu biểu. 16 phút sau khi vào sân thay Pogba dính chấn thương, Fellaini ghi bàn mở tỷ số cho MU. Anh giành giải cầu thủ hay nhất trận với 1 bàn thắng, 3 lần thắng không chiến, 2 pha đánh chặn và còn được HLV Mourinho hết lời ca ngợi: "Xin nhắc lại lần nữa, Fellaini là một trong những cầu thủ quan trọng nhất với tôi. Thật khó có thể hài lòng hơn nữa với màn trình diễn của Fellaini. Cậu ấy có những phẩm chất thật đặc biệt. Fellaini cung cấp cho tôi nhiều phương án chiến thuật". Hiện tại, Fellaini chỉ còn kém tiền vệ Eden Hazard của Chelsea 4 bàn tại Champions League.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 11
9. Edinson Cavani: Ngôi sao người Uruguay đã ghi 9 bàn trong 6 trận từ đầu mùa, trong đó có 2 bàn ở Champions League. Bàn thứ hai của Cavani vào lưới Celtic là một pha bay người đánh đầu đẹp mắt. Từ đầu năm 2017, Cavani đã ghi 34 bàn trên mọi giải đấu, chỉ kém Messi (39 bàn).
doi hinh tieu bieu Champions League anh 12
10. Harry Kane: Bốn lần tạo cơ hội nguy hiểm, 2 lần qua người, 2 bàn và 1 kiến tạo là quá đủ để Kane góp mặt trong đội hình tiêu biểu.
doi hinh tieu bieu Champions League anh 13
11. Ronaldo: Trở lại sau quãng nghỉ dài, siêu sao 32 tuổi lập tức chiếm sân khấu chính khi ghi 2 bàn thắng, vượt mặt Messi chiếm lấy 2 kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm penalty và ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà ở Champions League.

Tiêu chí chấm điểm

Ra sân: 1 điểm
Chơi từ 60 phút trở lên: cộng thêm 2 điểm
Thủ môn hoặc hậu vệ ghi bàn: cộng 6 điểm
Tiền vệ ghi bàn: cộng 5 điểm
Tiền đạo ghi bàn: cộng 4 điểm
Kiến tạo: cộng 3 điểm
Thủ môn không để thủng lưới (phải bắt ít nhất 60 phút): cộng 4 điểm
Hậu vệ không mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua (chơi ít nhất 60 phút): cộng 4 điểm
Tiền vệ không mắc lỗi dẫn đến bàn thua (chơi ít nhất 60 phút): cộng 1 điểm
Kiếm được phạt đền: cộng 2 điểm
Phạm lỗi dẫn đến phạt đền: trừ 1 điểm
Đá hỏng phạt đền: trừ 2 điểm
Cứu thua penalty: cộng 5 điểm
Cứu thua 3 lần: cộng 1 điểm
Thẻ vàng: trừ 1 điểm
Thẻ đỏ: trừ 3 điểm
Phản lưới: trừ 2 điểm
Mourinho: 'Fellaini là cầu thủ rất đặc biệt của tôi' Trả lời phỏng vấn sau trận thắng đầu tiên tại Champions League, Mourinho đã dành không ít lời ngợi khen dành cho cậu học trò Fellaini.

Minh Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm