Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Neymar tịt ngòi, Barca đứt mạch toàn thắng

Dù tung ra những quân bài tốt nhất, Barca vẫn không thể xuyên thủng được mành lưới của Osasuna trong chuyến làm khách tại vòng 9.

Trước khi vòng 9 diễn ra, Barca đón hai tin vui liên tiếp. Bộ đôi cầu thủ quan trọng là trung vệ Carles Puyol và siêu tiền đạo Lionel Messi hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho hai cuộc đại chiến với Milan và Real sắp tới, HLV Tata Martino đã quyết định cất Messi lên băng ghế dự bị, và chỉ trao cơ hội cho lão tướng Puyol.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà ĐKVĐ đã thể hiện rõ quyết tâm đánh bại Osasuna nhằm tạo đà cho loạt tourmalet bằng việc tạo ra sức ép khủng khiếp. Tuy vậy, đội chủ sân El Sadar không hề có dấu hiệu nao núng. Trước đối thủ quá mạnh và đang rất hưng phấn sau chuỗi 8 trận thắng liên tiếp, HLV Javi Garcia đã yêu cầu các học trò chơi tử thủ, không ngại chơi rát khi cần thiết.

Lối chơi có phần tiêu cực của các cầu thủ chủ nhà đã khiến Barca gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của Andres. Sau hàng loạt pha lên bóng bị chặn lại, Iniesta quyết định cầu viện đến cú sút xa ở phút 18. Tuy nhiên, pha dứt điểm hiền lại thiếu hẳn độ hiểm hóc của tiền vệ đội khách đã không gây được khó dễ cho Andres.

Fabgegas đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Càng chơi, Barca càng tỏ ra bế tắc. Ngay cả những cầu thủ rất được kỳ vọng như Fabregas, Xavi, Pedro và đặc biệt là Neymar cũng hoàn toàn tắt điện trước lối chơi áp sát và bọc lót cho nhau cực tốt của đội chủ nhà. Vậy nên, dù tạo được sức ép lên tới 76%, các học trò của Tata Martino lại không một lần có pha lên bóng rõ ràng nào trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên.

Nửa đầu của hiệp thi đấu thứ 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Barca vẫn là đội hoàn toàn làm chủ thế trận bằng việc sở hữu bóng vượt trội. Thế nhưng, sự vô duyên của Neymar và Fabregas đã khiến Barca không thể khai thông được thế bế tắc. Trong đó, F4 đã bỏ lỡ một cơ hội rất đáng chê trách khi không thể đánh bại được Andres ở thế đối mặt.

Trước tình hình đó, HLV Tata Martino buộc phải tung ngôi sao số 1 Lionel Messi vào sân ở phút 68. Những tưởng với sự xuất hiện của cầu thủ từng 6 lần sút tung lưới Osasuna trong hai trận gần nhất, Barca sẽ khoan thủng được mành lưới của Andres, song tất cả những gì mà siêu sao người Argentina tạo ra chỉ là cú sút chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 78.

Cả Neymar lẫn Messi đều bất lực trong việc khoan thủng mành lưới của Osasuna.

Việc những ngôi sao lớn như Neymar và Messi đều im tiếng trong cùng một trận đấu khiến Barca chấp nhận rời sân El Sadar với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này không chỉ chấm dứt kỷ lục 8 trận toàn thắng của gã khổng lồ xứ Catalunya, mà còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần các học trò của HLV Tata Martino trước hai cuộc đại chiến với Milan và Real vào tuần tới.

Rất may cho Barca (25 điểm) là họ vẫn bảo toàn được ngôi đầu khi Atletico (24 điểm) bất ngờ thua Espanyol 0-1 trên sân khách ở trận đấu diễn ra sau đó hai giờ đồng hồ.

Đội hình ra sân:

Osasuna: Andres, Bertran, Loties, Arribas, Damia, De las Cuevas (Sonj 81’), Silva, Lolo, Sisi, Torres, Riera (Punal 68’).

Barcelona: Valdes, Montoya, Bartra, Puyol, Adriano; Busquets, Xavi (Messi 68’), Iniesta, Cesc, Pedro (Tello 76’), Neymar.

Chung cuộc: 0-0

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm