Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Benzema sát cánh ở đội hình hay nhất La Liga mùa này

Nhà vô địch Atletico Madrid áp đảo đội hình tiêu biểu La Liga 2020/21 với 4 cầu thủ Jan Oblak, Kieran Trippier, Stefan Savic và Marcos Llorente.

Atletico anh 1

Đây là đội hình hay nhất mùa giải được chọn bởi Whoscored. Qua từng trận đấu ở La Liga, Whoscored chấm điểm từng cầu thủ. Sau 38 vòng, trang này lọc ra các cầu thủ có điểm trung bình tốt nhất để xếp đội hình tiêu biểu. Luis Suarez trải qua mùa giải ấn tượng cùng Atletico, nhưng điểm trung bình 7,14, do đó không thể góp mặt ở hàng công.

Atletico anh 2

Jan Oblak tiếp tục khẳng định vị thế thủ môn hàng đầu thế giới hiện tại. Trong 2 trận cuối, Oblak thực hiện một loạt pha cứu thua xuất sắc, góp công giúp Atletico lội ngược dòng đánh bại Osasuna và Real Valladolid.

Atletico anh 3

Kieran Trippier có giai đoạn bị cấm 8 trận vì cá cược bất hợp pháp. Tuy nhiên, trong 28 trận Trippier ra sân tại La Liga 2020/21, anh thể hiện phong độ tốt. Trippier là cầu thủ hiếm hoi trong lịch sử bóng đá Anh vô địch La Liga.

Atletico anh 4

Atletico thủng lưới 25 bàn ở mùa này, và Stefan Savic góp công lớn cho thành tích đó. Đây có thể là mùa giải cuối cùng của Savic tại Atletico, khi anh đang được nhiều CLB lớn quan tâm.

Atletico anh 5

Jules Kounde là nhân tố nổi lên ở La Liga mùa này. HLV Diedier Deschamps triệu tập Kounde vào danh sách dự EURO 2020. Bên cạnh đó, các ông lớn tại Premier League đang tranh chữ ký của trung vệ 22 tuổi.

Atletico anh 6

Javi Galan (7,2 điểm) có điểm trung bình nhỉnh hơn so với Jordi Alba (7 điểm) hay Maros Acuna (6,9 điểm). Galan có mùa giải hay nhất sự nghiệp. Khi Huesca rớt hạng, hậu vệ này nhiều khả năng tìm đến bến đỗ mới để tiếp tục ra sân tại La Liga.

Atletico anh 7

Gerard Moreno có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Ở tuổi 29, Moreno bất ngờ rực sáng, và được xem như ngôi sao nở muộn của bóng đá Tây Ban Nha. Từ đà phong độ này, Moreno nắm chắc suất dự EURO 2020 cùng tuyển Tây Ban Nha.

Atletico anh 8

Casemiro vẫn xuất sắc và ổn định trong đội hình Real. Luka Modric (7,14 điểm) và Kroos (7,2 điểm) cũng xuất sắc, nhưng không thể có vị trí ở đội hình tiêu biểu. Đây là mùa giải Casemiro ghi nhiều bàn nhất tại La Liga.

Atletico anh 9

Marcos Llorente ra sân đến 37 trận ở La Liga mùa này. Trong đó, Llorente chơi 28 trận ở vai trò tiền vệ trung tâm, và phần còn lại ở cánh phải. Tiền vệ trung tâm cũng là vị trí Llorente chơi ổn định và ấn tượng nhất. Thành tích ghi 12 bàn và có 11 kiến tạo của Llorente tại La Liga 2020/21 thật sự ấn tượng.

Atletico anh 10

Trong mùa giải thứ 2 khoác áo Barca, Antoine Griezmann chưa bùng nổ như kỳ vọng. Tuy nhiên, đây là mùa giải Griezmann chơi tốt ở đội hình Barca. Vòng cuối, Griezmann tỏa sáng, giúp Barca hạ Eibar 1-0. Tuyển thủ Pháp vượt mặt Yannick Carrasco (7,16 điểm) ngay trận cuối cùng để chen chân vào đội hình tiêu biểu.

Atletico anh 11

Karim Benzema đã làm tất cả khả năng, trong mùa giải hàng công Real khủng hoảng. Sự xuất sắc của một cá nhân là không đủ để "Kền kền trắng" bảo vệ ngôi vương La Liga. Về góc độ cá nhân, Benzema trải qua một năm thành công. Anh đã được HLV Deschamps gọi trở lại tuyển Pháp dự EURO 2020.

Atletico anh 12

Lionel Messi khởi đầu mùa giải chệch choạc, nhưng nhanh chóng lấy lại đẳng cấp. Trong năm 2021, Messi ghi đến 23 bàn sau 21 trận ra sân. Một mình Leo là không đủ để Barca cạnh tranh chức vô địch trước Real và Atletico ổn định ở chặng cuối.

CĐV Atletico mở hội trong ngày vô địch La Liga

Hàng nghìn cổ động viên Atletico đã đốt pháo khói, pháo sáng để ăn mừng chức vô địch La Liga trên đường phố Madrid.

Atletico vỡ òa cảm xúc khi vô địch La Liga

Atletico Madrid vô địch La Liga 2020/21 sau khi đánh bại Valladolid 2-1 ở trận đấu vòng 38 tối 22/5 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ - Hải Phúc

Bạn có thể quan tâm