Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Atletico thể hiện bản lĩnh trong cuộc đua vô địch La Liga

La Liga mùa này chứng kiến cuộc đua vô địch kịch tính đến phút chót. Atletico Madrid đã chấm dứt mọi hy vọng bám đuổi của Real Madrid ở vòng đấu cuối cùng.

Bình luận

Atletico Madrid anh 1

Không có cuộc lật đổ nào xảy ra. Atletico đã xuất sắc ngược dòng hạ gục Real Valladolid 2-1 để tự quyết số phận. Pha lập công của Angel Correa và cú dứt điểm hiểm hóc của Luis Suarez mang về chức vô địch cho Atletico sau 7 năm chờ đợi.

Dù vậy, để chạm tay vào đỉnh vinh quang, Atletico phải trải qua hành trình gian nan. Ở đó, chỉ có bản lĩnh mới giúp thầy trò HLV Diego Simeone vượt qua được áp lực nặng nề, trong trận đấu có tính chất quyết định đến ngôi vương La Liga mùa giải 2020/21.

90 phút nghẹt thở

Gặp Valladolid, một đội bóng có nguy cơ xuống hạng, Atletico được đánh giá dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên, nỗi lo sợ về sự sụp đổ manh nha xuất hiện ở phút thứ 18. Khi ấy, Atletico bị “dội gáo nước lạnh” với việc để Valladolid chọc thủng lưới.

Bàn thua khiến sức ép đè nặng lên vai các cầu thủ Atletico. Đôi chân trở nên thiếu thanh thoát, cảm giác như đeo chì. Họ vẫn giành quyền kiểm soát bóng, nhưng những pha xử lý cuối cùng lại trở nên cẩu thả, thiếu độ chính xác cần thiết.

Atletico Madrid anh 2

Atletico Madrid gặp không ít khó khăn trước Valladolid. Ảnh: Getty Images.

Nếu những ai không thường xuyên theo dõi La Liga, họ có thể lầm tưởng Atletico là đội bóng đang phải chật vật trụ hạng, còn Valladolid mới là CLB đang chiến đấu cho ngôi vô địch. Thật vậy, Valladolid liên tục đặt hàng thủ Atletico vào tình trạng báo động.

Ở cách đó không xa tại Estadio Alfredo Di Stefano, Real Madrid cũng bất ngờ để Villarreal vượt lên dẫn trước. Cảm giác như trong hiệp một, cả 2 đội bóng thành Madrid đều đang nhường nhau chức vô địch cho đối phương.

Sau giờ nghỉ, Real lập tức có bàn thắng do công của Karim Benzema. Cùng thời điểm, Correa cũng lập công cho Atletico. Thế nhưng, Atletico mới là những người nở nụ cười khi VAR không công nhận bàn thắng của tiền đạo người Pháp.

Lúc này, Real Madrid bị dẫn 0-1, Atletico có tỷ số hòa. Kết quả giúp Atletico lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, Atletico không dừng lại ở đó. Khoảng 10 phút sau, Luis Suarez nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico. Lúc đó, Benzema lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới trống Villarreal.

Mọi thứ hoàn toàn ủng hộ Atletico, nhưng Real không bỏ cuộc. Họ chiến đấu tới tận phút cuối cùng. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Benzema và Luka Modric lần lượt ghi bàn níu giữ lại hy vọng cho đoàn quân của HLV Zinedine Zidane.

HLV Simeone đứng bên ngoài đường biên bắt đầu tỏ ra lo lắng. Bởi lẽ, đại kình địch “Los Blancos” sẽ là những nhà vô địch nếu Atletico để thủng lưới thêm lần nữa. Ông hối thúc các học trò lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

3 phút bù giờ là khoảng thời gian căng thẳng đối với toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện Atletico. Và chỉ khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu, họ mới có thể vỡ òa niềm vui.

Không ít lần ở mùa này, Atletico bị đẩy vào thế khó. Nhưng sau cùng, họ đều xuất sắc vượt qua. Giống trận đấu với Osasuna cách đây một tuần, Atletico cũng rơi vào cảnh bám đuổi khi chạm trán Valladolid. Kịch bản tương tự đã xuất hiện, và định mệnh lại gọi tên Suarez.

Bản lĩnh của nhà vô địch

Chiêu mộ Suarez hồi đầu mùa thực sự là quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo Atletico. Kết thúc La Liga mùa này, Suarez ghi 21 bàn thắng. Theo thống kê từ Opta, 11 trong số 21 bàn thắng đó đã mang về chiến thắng cho Atletico.

Thật trùng hợp, 21 bàn thắng này bằng đúng với số pha lập công Suarez có được cho Barcelona mùa giải 2018/19. Điều thú vị ở chỗ, đó là mùa giải CLB xứ Catalonia vô địch La Liga. Có lẽ vị thế của Barca đã khác nếu họ không để Suarez ra đi.

Atletico Madrid anh 3

Suarez trở thành người hùng của Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images.

Thực tế, không phải lúc nào Atletico cũng giữ được phong độ ổn định trên hành trình chinh phục ngôi vương mùa này. Bất chấp luôn là đội dẫn đầu từ tháng 12/2020, Atletico có dấu hiệu lung lay ở lượt về.

Đó là thời điểm Barca hồi sinh mạnh mẽ, còn Real cũng thi đấu thăng hoa. Nhưng khi tất cả đều nghĩ Atletico sẽ tụt lại phía sau, họ lại chứng minh điều ngược lại. Không còn chiến thắng cách biệt như đầu mùa, Atletico bắt đầu chơi thực dụng. Những trận thắng kiểu 1-0 trước Alaves và Elche, hay 2-1 trước Osasuna và Valladolid xuất hiện nhiều hơn.

Không thể không nhắc tới sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak. Người gác đền này duy trì sự ổn định đáng kinh ngạc khi ra sân trọn vẹn 38 trận đấu. Anh giữ sạch lưới 18 trận, nhiều nhất giải đấu, góp công lớn giúp hàng thủ Atletico trở nên chắc chắn.

Ngoài ra, Real và Barca cũng nên tự trách chính mình. Barca liên tục mất điểm khó hiểu ở những vòng đấu cuối. Điển hình là trận thua bạc nhược Granada. Riêng Real có cơ hội lớn chiếm ngôi đầu từ trận gặp Sevilla, nhưng “Kền kền trắng” không làm được.

Rõ ràng Atletico xứng đáng với chức vô địch mùa này. Sau 7 năm, Atletico lại một lần nữa trở thành nhà vua của bóng đá Tây Ban Nha. HLV Simeone hiểu họ sẽ không còn cơ hội nào tuyệt vời hơn để đăng quang như ở mùa này.

Bằng ý chí và sự quyết tâm cao độ, Atletico đã tự quyết định số phận của họ. Những khó khăn và vất vả chỉ càng tô điểm thêm cho giá trị của danh hiệu La Liga mùa giải 2020/21.

Video gian lận thi cử của Suarez được công bố La Repubblica và La Gazzetta dello Sport công bố video điều tra của phòng công tố Perugia về vụ Luis Suarez gian lận bài thi ngôn ngữ để lấy hộ chiếu Italy hồi hè 2020.

Suarez ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid vô địch La Liga

Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Real Madrid ở vòng 38 La Liga.

Chờ Suarez định đoạt ngôi vương La Liga

Chức vô địch chỉ còn cách Atletico Madrid một trận đấu với Valladolid. Luis Surez chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong trận đấu quyết định ngôi vô địch La Liga mùa này.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm