Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Chờ Suarez định đoạt ngôi vương La Liga

Chức vô địch chỉ còn cách Atletico Madrid một trận đấu với Valladolid. Luis Surez chắc chắn đóng vai trò quan trọng trong trận đấu quyết định ngôi vô địch La Liga mùa này.

BÌNH LUẬN

Luis Suarez anh 1

Cho dù bất kỳ điều gì xảy ra vào thứ bảy (22/5), Suarez cũng sẽ kết thúc mùa giải này với vị trí đứng trên Barcelona, đội bóng đã hắt hủi anh hồi đầu mùa.

Nhưng với một cầu thủ khao khát chiến thắng như Suarez, anh chắc chắn sẽ mong muốn nhiều hơn thế. Tỏa sáng trước Real Valladolid sẽ là một lời khẳng định đanh thép đến từ Suarez.

Chức vô địch La Liga đang thuộc quyền tự quyết của Atletico. Và họ cần Suarez nổ súng để hiện thực hóa giấc mơ vô địch sau 7 năm.

Hiệu quả đáng sợ

Sự lo lắng xuất hiện khi Atletico có nguy cơ bị Osasuna cầm hòa, và cá nhân Suarez mắc kẹt với con số 19 bàn thắng từ đầu. Để rồi, tất cả vỡ òa ở phút 88 khi chân sút người Uruguay ghi bàn thắng quyết định, mang về 3 điểm quý giá cho Atletico.

Suarez đã gạt đi nỗi ám ảnh tồn tại nhiều mùa giải qua ở Atletico. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 20 bàn thắng trong một mùa cho đội bóng của Diego Simeone, kể từ khi Antoine Griezmann làm được điều này vào năm 2016.

Từ thời điểm Atletico vô địch La Liga năm 2014 với 27 bàn thắng của Diego Costa, chỉ Griezmann là có thể vượt qua rào cản 20 bàn thắng. Năm ngoái, Alvaro Morata chỉ với 12 pha lập công, đã là cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại sân Wanda Metropolitano.

Luis Suarez anh 2

Suarez thể hiện bản năng sát thủ đáng nể. Ảnh: Getty Images.

Nhưng Suarez cho thấy anh thực sự quan trọng với Atleltico đến thế nào. Theo thống kê từ Opta, 20 bàn thắng của Suarez đều là những bàn thắng có ý nghĩa, mang về 19 điểm cho Atletico trong cuộc chiến La Liga. Chỉ Youseff En-Nesyri của Sevilla sánh ngang với Suarez về thành tích này.

Chưa dừng lại ở đây, cú sút tung lưới Osasuna là pha lập công quyết định thứ 10 giúp đội nhà giành được 3 điểm tuyệt đối của Suarez từ đầu mùa. Và 3 trong số 10 bàn thắng đó, Suarez ghi từ sau phút 85 trở đi.

Nhưng đó không chỉ là kỷ lục ghi bàn trung bình sau mỗi 122 phút (theo Goal), Suarez còn cho thấy một vai trò thủ lĩnh. Đây là thứ từ lâu đã không còn tồn tại trong đội hình Atletico, thời điểm Diego Godin và Gabi đưa đội bóng phá vỡ sự thống trị của Barca và Real 7 năm trước.

Ngay cả Lionel Messi trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay cũng thừa nhận rằng, bản thân không thể hiểu tại sao câu lạc bộ lại bán Suarez cho Atletico. Để rồi đội bóng này có cơ hội lên ngôi vô địch rất lớn, còn Barca cay đắng chuẩn bị cho trận cầu thủ tục với Eibar cuối tuần này.

Suarez đã chứng minh anh có thể ghi bàn mà không cần Messi. Cựu cầu thủ Liverpool đã thiết lập mối quan hệ đối tác ăn ý với Angel Correa và Marcos Llorente. Ở Atletico, Suarez thoải mái chơi bóng và vẫy vùng.

Chờ Suarez lên tiếng

Mọi thứ vẫn có thể kết thúc trong nước mắt. Chỉ cần Atletico hòa, còn Real giành chiến thắng vòng đấu cuối cùng, chức vô địch sẽ rời xa tầm tay của Suarez và đồng đội. Mọi công sức sẽ "đổ sông, đổ biển".

Khi ấy, pha lập công thứ 20 của Suarez sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu nó không thể mang lại danh hiệu cao quý cho Atletico.

Luis Suarez anh 3

Suarez được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở vòng đấu cuối. Ảnh: Getty Images.

Đây là một mùa giải kỳ lạ, và bằng cách nào đó Suarez và Atletico vẫn ngự trị trên ngôi đầu BXH La Liga. Việc thi đấu thăng hoa đầu mùa có thể đã giúp họ luôn giữ được vị thế của đội bóng nắm quyền tự quyết trong tay.

Thật vậy, Atletico tường chừng đã mất hết tất cả ở trận thua Athletic Bilbao hôm 26/4. Họ chỉ thắng một nửa trong số 8 trận đã qua. Barca đã có thể vượt lên nếu đánh bại Granada. Real có thể đứng đầu nhưng cũng không tận dụng được cơ hội. Và giờ, Atletico vẫn ở trên đỉnh.

Với Suarez, 5 trận trước đó anh không thể nổ súng. Tiền đạo này đã “tịt ngòi” từ ngày 21/3. Thậm chí ngay cả trong trận gặp Osasuna, Suarez cũng bỏ lỡ 4 cơ hội ngon ăn. Song, trong thời khắc then chốt, Suarez đã bừng tỉnh để ghi bàn quyết định giúp Atletico tiếp tục dẫn đầu.

Vòng đấu cuối, Atletico sẽ chạm trán một Real Valladolid đang trong cuộc chiến trụ hạng. Trong một trận đấu "sinh tử", Valladolid có thể mang tới rắc rối cho Atletico. Đó chắc chắn là thử thách lớn đối với Atletico. Vì thế, Suarez và đồng đội không được phép lơ là. Họ cần phải giành chiến thắng để tự quyết số phận.

Suarez đã không thể ghi bàn vào lưới Barca mùa này. Anh bỏ lỡ trận đấu đầu tiên do ảnh hưởng của virus corona. Trận lượt về, Suarez hơi lo lắng và lạc nhịp tại Camp Nou. Một số CĐV Barca thậm chí có thể kết luận rằng, Suarez đã hết thời.

Nhưng sự thật là Suarez vẫn chưa kết thúc. Một chiến thắng nữa, Atletico sẽ có danh hiệu vô địch La Liga thứ 2 trong vòng 25 năm qua. Đó cũng là ngôi vô địch La Liga thứ năm của Suarez sau khi anh từng 4 lần hưởng niềm vui với Barca. Đó là cái kết ngọt ngào, và là nhát dao cứa sâu vào nỗi đau của đội bóng xứ Catalunya.

Nhưng theo cách đặc biệt nhất, có lẽ khi đã không còn cơ hội vô địch, Barca hẳn sẽ chúc Surez mọi điều tốt đẹp nhất có thể, hy vọng anh ghi bàn để chấm dứt mọi nỗ lực của kình địch Real.

Video gian lận thi cử của Suarez được công bố La Repubblica và La Gazzetta dello Sport công bố video điều tra của phòng công tố Perugia về vụ Luis Suarez gian lận bài thi ngôn ngữ để lấy hộ chiếu Italy hồi hè 2020.

Suarez tỏa sáng là đòn đau cho Barca

Luis Suarez ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng, giúp Atletico Madrid tiến gần tới chức vô địch La Liga mùa này hơn bao giờ hết.

Lời khẳng định của Suarez

Mọi áp lực đè nặng lên đôi chân Luis Suarez được giải tỏa sau trận đấu với Osasuna tối 16/5. Giờ đây, anh đang sẵn sàng cùng các đồng đội hướng đến chức vô địch La Liga 2020/21.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm