Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và 9 giải đấu thất vọng cùng ĐT Argentina

Giành vô số danh hiệu cùng Barcelona nhưng Messi đã trải qua 9 giải đấu không vô địch cùng tuyển Argentina.

argentina brazil anh 1
World Cup 2006: Đây là giải đấu lớn đầu tiên của Messi cùng tuyển Argentina. Cầu thủ khi ấy 19 tuổi chỉ được HLV Pekerman tung ra sân vài phút trong cả giải. Argentina cũng bị loại ở tứ kết bởi tuyển Đức.
argentina brazil anh 2
World Cup 2010: Argentina lúc này được dẫn dắt bởi Maradona và Messi là đội trưởng. Tuy vậy Argentina cũng bị loại ở tứ kết trước Đức, Messi thậm chí không ghi bàn nào cả giải.
argentina brazil anh 3
World Cup 2014: Lần này, Messi với tấm băng đội trưởng trên tay đã dẫn Argentina đến trận chung kết nhưng một lần nữa gục ngã trước người Đức. Khoảnh khắc Messi lặng bước qua chiếc cúp vô địch sẽ mãi được người Argentina nhớ đến.
argentina brazil anh 4
World Cup 2018: Messi trở lại ĐT sau tuyên bố giã từ, nhưng đội trưởng tuyển Argentina không thể giúp đội bóng tránh khỏi giải đấu bạc nhược. Argentina chật vật qua vòng bảng và thất bại ngay vòng 16 đội trước Pháp.
argentina brazil anh 5
Copa America 2007: Đây là giải đấu cấp châu lục đầu tiên của Messi. Cá nhân anh có kỳ Copa khá ấn tượng tại Peru, giúp Argentina lọt vào chung kết nhưng cuối cùng thua Brazil 0-3.
argentina brazil anh 6
Copa America 2011: Messi cùng Argentina chơi giải đấu trên sân nhà nhưng đó là thời điểm Messi bị chỉ trích rất nhiều do phong độ kém cỏi từ World Cup 2010. Argentina cũng bị Uruguay loại ở tứ kết.
argentina brazil anh 7
Copa America 2015: Giải đấu trên đất Chile chứng kiến Messi dẫn dắt Argentina vào chung kết nhưng để thua đội chủ nhà trong loạt luân lưu. Ở loạt "đấu súng" ấy, ĐT Argentina chỉ có Messi đá thành công.
argentina brazil anh 8
Copa America 2016: Kịch bản của năm 2015 lặp lại khi Argentina và Chile gặp nhau ở chung kết và giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu. Lần này Messi là người đá hỏng khiến ĐT Argentina mất chức vô địch.
argentina brazil anh 9
Copa America 2019: Messi cùng Argentina chật vật vượt qua vòng bảng. Sau khi đánh bại Venezuela ở tứ kết, Argentina thua trắng 0-2 trước Brazil ở bán kết. Messi chơi đầy nỗ lực nhưng đen đủi khi bị cột dọc từ chối bàn thắng.
Tròn 14 năm Messi lập cú đúp đưa Argentina vô địch U20 World Cup 2 bàn thắng trên chấm 11 m của Lionel Messi đã giúp Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 để đăng quang ngôi vô địch U20 World Cup 2005.

CĐV chế nhạo Messi sau thất bại toàn diện trước Brazil

Tham dự 3 kỳ Copa America trong 4 năm gần nhất nhưng Messi vẫn chưa thể giành danh hiệu lớn nào ở cấp độ đội tuyển quốc gia.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm