Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi trở thành cầu thủ nhiều danh hiệu nhất lịch sử

Ở tuổi 35, Messi vẫn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất và vừa giúp PSG giành Siêu Cúp Pháp sau chiến thắng 4-0 trước Nantes.

Highlights PSG 4-0 Nantes: Messi lừa qua thủ môn Tiền đạo người Argentina rê bóng qua thủ môn Lafont để mở tỷ số cho PSG trong chiến thắng 4-0 trước Nantes ở Siêu cúp Pháp 2022 rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

Tính cả danh hiệu Siêu cúp Pháp rạng sáng nay (1/8), Lionel Messi đã giành tổng cộng 41 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 10 chức vô địch La Liga, 7 Copa del Rey, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 4 champions League, 3 Siêu cúp Châu Âu, 3 FIFA Club World Cup, 1 Ligue 1, Siêu cúp Pháp, Copa America, Finalissima (Siêu cúp Liên lục địa), U20 World Cup, HCV Olympic.

Messi nhieu danh hieu nhat anh 1

Messi sẽ cùng đồng đội cũ Dani Alves chia sẻ kỷ lục về số danh hiệu tập thể (cùng 41 danh hiệu).

Không phải Neymar - cầu thủ ghi 2 bàn và có 1 kiến tạo, Lionel Messi mới là chủ nhân của giải thưởng cầu thủ hay nhất trận tranh siêu cúp do BTC trao tặng. Trước đó, anh đã làm điều này ở trận chung kết Copa America và trận tranh Siêu cúp Liên lục địa.

HLV Christophe Galtier có danh hiệu ở ngay trận đấu chính thức đầu tiên cùng PSG. Khác với thời Mauricio Pochettino, "Le Parisien" cho thấy phong thái chơi bóng của một CLB lớn, điều Kylian Mbappe cho rằng họ đã không làm được trong 2 mùa trước đó.

PSG thắng thuyết phục mà chưa cần đến sự phục vụ của Mbappe. Chân sút người Pháp không thể góp mặt ở trận đấu hôm nay do án treo dò bởi 3 thẻ vàng trong 10 trận đấu cuối của Ligue 1 2021/22.

"Nếu tôi, Messi và Mbappe đều ổn, PSG chẳng cần lo lắng điều gì", Neymar phát biểu sau trận đấu. "Messi luôn là vậy. Anh ấy mãi mãi là cầu thủ sẽ tạo ra sự khác biệt ở mọi trận đấu. Mùa giải này, tôi hy vọng ba chúng tôi sẽ chơi ăn ý hơn nữa".

Messi cùng đồng đội sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng 1 Ligue 1 2022/23 vào rạng sáng ngày 7/8. Đối thủ đầu tiên của PSG là Clermont - CLB đứng hạng 17 ở mùa trước.

Ramos đánh gót ghi bàn Trung vệ người Tây Ban Nha thể hiện phẩm chất kỹ thuật trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của PSG trước Nantes ở Siêu cúp Pháp 2022 rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch Laporta: 'Barca sẽ đưa Messi trở lại'

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta bày tỏ sự tiếc nuối khi ông buộc phải để Messi rời CLB vào hè 2021.

HLV Torino ẩu đả với giám đốc thể thao của CLB

HLV Ivan Juric và Giám đốc Thể thao Torino, Davide Vagnati, mất bình tĩnh dẫn đến ẩu đả ngay tại bãi đỗ xe.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm