Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Tôi không thích cảm giác bị thay ra'

Lionel Messi không thích cảm giác bị thay ra vào cuối trận đấu, vì đó là thời điểm có thể giúp anh phát huy phẩm chất tốt nhất.

“Tôi không thích cảm giác bị thay ra và thà ngồi dự bị còn hơn. Tôi nói điều này vì nhiều trận đấu được định đoạt ở thời gian cuối cùng. Bạn có thể tìm thấy nhiều khoảng trống hơn vì đối thủ mệt mỏi. Vì thế, tôi muốn chơi đến hết trận và không bỏ lỡ bất cứ điều gì”, ESPN dẫn lời Messi.

Messi anh 1
Messi đã ghi gần 700 bàn trong sự nghiệp.

Siêu sao người Argentina đã chơi 829 trận cho CLB Barcelona và đội tuyển Argentina, ghi 674 bàn. Dẫu vậy, Messi khẳng định anh không phải là mẫu tiền đạo săn bàn điển hình.

“Tôi không phải là cầu thủ ghi bàn thuần túy. Tôi thích chơi ở phía sau tiền đạo, vì được tiếp xúc bóng nhiều hơn. Chạm bóng nhiều là ưu tiên của tôi, tất nhiên việc di chuyển vào khu vực 16,5 m và ghi bàn là điều rất tốt, nhưng tôi không tập trung mọi thứ để có bàn thắng”, Messi lý giải.

“Tôi học được cách cân bằng bản thân trong mỗi trận đấu để nhìn ra thời cơ thật sự. Qua thời gian, tôi thấy bản thân đọc trận đấu tốt hơn và dần đặt tính hiệu quả lên hàng đầu”, anh nhấn mạnh.

Khi được hỏi liệu có đánh đổi tất cả danh hiệu ở Barca cho chức vô địch World Cup, Messi quả quyết: “Vô địch World Cup là trải nghiệm tuyệt vời, đó là giấc mơ của tôi. Thế nhưng tôi không chấp nhận đánh đổi những thứ bản thân đang có”.

Messi khởi động chật vật ở mùa giải 2019/20 khi ngồi ngoài 4 trận đầu tiên vì chấn thương. Anh trở lại đội hình chính Barcelona khi đối đầu Inter Milan ở bảng F Champions League 2019/20. Đến nay, siêu sao người Argentina chơi trọn vẹn 4 trận liên tiếp và ghi 3 bàn.

Zidane, Messi và những cầu thủ rê bóng đỉnh cao Lionel Messi sánh vai cùng Ronaldo de Lima, Zinedine Zidane, Diego Maradona và Ronaldinho nhờ sở hữu kỹ năng rê bóng ấn tượng.

Messi: 'Ronaldo là tiền đạo hay nhất tôi từng chứng kiến'

Cựu cầu thủ Real Madrid là người mà Lionel Messi không ngần ngại nêu ra với tư cách tiền đạo hay nhất mà bản thân từng được theo dõi.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm