Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi: 'Tôi không đánh đổi danh hiệu để vô địch World Cup'

Siêu sao người Argentina khẳng định anh sẽ không đánh đổi bất kỳ chức vô địch nào từng giành được để có cúp vàng World Cup.

Tiền đạo khoác áo Barca vẫn chưa giành được danh hiệu nào với đội tuyển quốc gia. Anh đã để thua ở 4 trận chung kết tại đấu trường World Cup và Copa America. Việc không vô địch trong màu áo tuyển khiến Lionel Messi luôn bị đem ra so sánh với huyền thoại Diego Maradona.

Chia sẻ với TyC Sports, Messi thừa nhận: "Tôi rất muốn trở thành nhà vô địch thế giới. Song, tôi không nghĩ mình sẽ đánh đổi bất cứ danh hiệu nào khác trong sự nghiệp của mình chỉ để có được chiếc cúp đó".

Messi chua vo dich World Cup anh 1
Messi lỡ hẹn với chức vô địch World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

"Đây là những thứ tôi được Chúa ban tặng. Tôi không thể mơ mình có được mọi thứ sau những gì đã trải qua. Nó lớn hơn nhiều so với bất cứ điều gì tôi có thể tưởng tượng", tiền đạo người Argentina nói thêm.

Năm 2014, Messi giành Quả bóng vàng World Cup nhưng không thể ngăn tuyển Đức đăng quang ngôi vô địch. Hai năm liên tiếp sau đó, anh đều đưa Argentina lọt vào chung kết Copa America, song phải nhận thất bại trước Chile.

Thất bại năm 2016 khiến Messi đi đến quyết định giã từ sự nghiệp đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, "El Pulga" đã quay trở lại khoác áo Argentina trong thời gian tham dự vòng loại World Cup.

Cách đây 4 tháng, tiền đạo của Barca có một kỳ Copa America đáng quên khi dính thẻ đỏ ở trận tranh hạng ba với Chile. Sau đó, Messi bị cấm 3 trận trong màu áo tuyển vì chỉ trích trọng tài.

Thất bại của Messi với Argentina khiến anh hứng chịu nhiều chỉ trích ở quê nhà. Nhiều ý kiến cho rằng tiền đạo này đã chơi dưới sức mỗi khi lên tuyển để dành những màn trình diễn tốt nhất cho CLB, nơi anh giành tới 34 danh hiệu ở tuổi 32.

Hai con trai giúp Messi nhận giải Chiếc giày vàng châu Âu Thiago (6 tuổi) và Matteo (4 tuổi) gây chú ý với khoảnh khắc đáng yêu khi giúp cha nhận giải Chiếc giày Vàng châu Âu lần thứ 6 trong sự nghiệp.

Giggs: 'Tôi nghiêng về Ronaldo, nhưng Messi là thiên tài'

Huyền thoại của Man United đánh giá cao cả Ronaldo lẫn Messi, nhưng ông khẳng định tài năng như ngôi sao Barca chỉ xuất hiện một lần ở mỗi thế hệ.

Messi không thể ghi bàn từ cự ly chưa đầy 5 m

Messi vừa chơi một đấu tốt nhưng siêu sao sinh năm 1987 phần nào mất điểm vì tình huống bỏ lỡ khi khung thành đã rộng mở.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm