Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bất bại

Barca dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 5-1 với cú đúp của Messi. Hiện tại, tiền đạo người Argentina chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Muller đúng 1 pha lập công.

Messi tỏa sáng giúp Barca tiếp tục bất bại

Barca dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao với tỷ số 5-1 với cú đúp của Messi. Hiện tại, tiền đạo người Argentina chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn trong một năm của huyền thoại Gerd Muller đúng 1 pha lập công.

Bước vào trận đấu gặp Barca, Athletic Bilbao không có sự phục vụ của tiền đạo Llorente. Trong khi đó đội chủ nhà có được đội hình xuất phát mạnh nhất. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Blaugrana đã nắm thế chủ động. Ngay cả hậu vệ Pique cũng dâng lên rất cao để tấn công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về gã khổng lồ xứ Catalan ở phút thứ 13 với cú sút của Iniesta, nhưng thủ thành Irairoz đã bắt gọn.

 

 Barca giành chiến thắng một cách thuyết phục trước Athletic Bilbao

Nhưng các cổ động viên của Barca không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Phút 22, Pique đã lập công mở tỷ số 1-0 cho đội chủ sân Nou Camp. Fabregas là người dứt điểm và thủ thành Irairoz đẩy bóng ra, Pique đã có mặt kịp thời đệm bóng dễ dàng giúp Barca vươn lên dẫn trước. Athletic Bilbao nhận bàn thua thứ 2 chỉ 3 phút sau đó. Xavi là người tung ra đường chọc khe tinh tế để Messi băng xuống rất nhanh cùng pha dứt điểm kỹ thuật nâng tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Có được 2 bàn thắng dễ dàng, Barca chơi càng tự tin trong những phút tiếp theo. Điểm nhấn chính trên hàng công của Blaugrana vẫn là Xavi và Messi. Trước khi hiệp 1 kết thúc, các học trò của HLV Tito Vilanova chút nữa đã có bàn thắng nâng tỷ số khi Messi dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi trúng xà ngang của Athletic Bilbao. Nhưng may mắn cũng đã mỉm cười với Barca. Phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 nhờ pha lập công của Adriano. Fabregas là người chuyền bóng từ cánh phải để Adriano băng vào dứt điểm thành công. Kết thúc hiệp 1, Barca tạm thời dẫn trước Athletic Bilbao 3-0. 

Messi tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định

Bước sang hiệp 2, khung thành của Athletic Bilbao tiếp tục chao đảo bởi những pha tấn công của Barca. Tỷ số là 4-0 cho đội chủ sân Nou Camp ở phút 57. Iniesta chuyền bóng cho Fabregas để tiền vệ này dứt điểm trong tư thế trống trải giúp Barca tiếp tục vươn lên dẫn trước. Athletic Bilbao có được bàn thắng danh dự ở phút 66 để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4. Ibai Gomez đã có pha phá bẫy việt vị và đánh bại thủ thành Valdes trong tư thế đối mặt.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Athletic Bilbao kéo dài chẳng được bao lâu bởi Barca đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 ở phút 70. Messi đã có pha dứt điểm bằng lòng trong chân trái kỹ thuật. Đây cũng là cú đúp của Messi trong trận đấu này. Messi chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Gerd Muller 1 bàn. 5-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu tại La Liga với 37 điểm sau 14 vòng đấu. 

Đội hình ra sân trong trận đấu

Barcelona; Valdés; Adriano (Montoya, 74), Piqué, Mascherano, Alba; Busquets (Song, 76), Xavi, Cesc Fàbregas; Pedro, Messi,  Iniesta (Thiago, 74). 

Athletic: Iraizoz; Ramalho (San José, 74), Ekiza, Amorebieta, Aurtenetxe; Iturraspe; Susaeta (Toquero, 65), De Marcos, Herrera, Ibai;  Aduriz (Llorente,46).

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm