Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Barca thú nhận 'đâm sau lưng' Guardiola

Alves thừa nhận chính vì anh và các đồng đội không nghe chỉ đạo của Pep Guardiola mà vị thuyền trưởng này đã quyết định dứt áo ra đi.

Cầu thủ Barca thú nhận 'đâm sau lưng' Guardiola

Alves thừa nhận chính vì anh và các đồng đội không nghe chỉ đạo của Pep Guardiola mà vị thuyền trưởng này đã quyết định dứt áo ra đi.

Sau khi Pep Guardiola đột ngột quyết định chia tay Barca vào cuối mùa giải năm trước, Antony Kastrinakis - nhà báo nổi tiếng người Anh từng theo sát mọi biến cố ở Nou Camp - đã cho đăng bài viết khiến chấn động làng túc cầu với nội dung Messi cầm đấu nhóm kiêu binh, hất cẳng vị thuyền trưởng sinh năm 1971. Tuy nhiên ngay sau đó lãnh đạo Barca, Messi và Guardiola đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Những tưởng sự việc sẽ trôi vào quên lãng thì ngày hôm qua Alves bất ngờ lên tiếng thừa nhận “các cầu thủ là những người phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của Pep”. Giờ thì người hâm mộ có thể tin rằng chiến lược gia tài năng sinh năm 1971 rời Nou Camp là do bị các học trò “đâm sau lưng” chứ không phải vì “cảm thấy mệt mỏi và cần thời gian nghỉ ngơi” như tuyên bố trước công chúng của ông.

Pep Guardiola chia tay Barca vì không còn được các cầu thủ tôn trọng

“Pep Guardiola từng nói với chúng tôi rằng ông ấy sẽ chỉ chia tay Barca khi các cầu thủ không còn nghe lời ông ấy nữa”, Alves bắt đầu trả lời phỏng vấn trên Le Buteur.

“Trong các trận đấu ở giai đoạn cuối mùa giải năm trước Guardiola đã cố trao đổi với các cầu thủ để đưa ra những chỉ đạo chiến thuật nhưng trên sân chúng tôi không nghe theo, không áp dụng đúng những gì ông ấy nói. Đó chính là lý do tại sao tôi nói tôi và các đồng đội phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của Guardiola. Thật đáng tiếc về điều này bởi Guardiola là một HLV xuất chúng ”.

Kết thúc mùa giải 2007/2008, chủ tịch Joan Laporta bất ngờ bổ nhiệm Pep Guardiola thay thế Frank Rijkard. Quyết định này vấp phải rất nhiều sự nghi ngờ bởi Pep Guardiola lúc đó chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng nào (Pep bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 2007 khi được bổ nhiệm làm HLV của Barca B).

Không phân trần nhiều, Pep Guardiola đã dùng thành tích trên sân cỏ để đập tan nghi ngờ. Ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Barca, vị thuyền trưởng sinh năm 1971 đã tạo ra kỳ tích với cú ăn 6 vĩ đại. Trong 4 năm làm việc tại Nou Camp, Pep đã mang về cho đội nhà tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm