Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi ghi cú đúp giúp Barca tiếp tục bất bại

Với 2 bàn thắng và một pha kiến tạo cho Song lập công, Messi góp công lớn nhất giúp Barca đánh Zaragoza 3-1, tiếp tục bất bại sau 12 vòng đấu.

Messi ghi cú đúp giúp Barca tiếp tục bất bại

Với 2 bàn thắng và một pha kiến tạo cho Song lập công, Messi góp công lớn nhất giúp Barca đánh Zaragoza 3-1, tiếp tục bất bại sau 12 vòng đấu.

Zaragoza đã thi đấu rất cố gắng nhưng kết cục họ vẫn không thể cắt được chuỗi trận toàn thua khi đối đầu với Barca. Đây đã là trận đấu thứ 9 liên tiếp CLB được thành lập năm 1932 phải nhận thất bại khi đối đầu với đội bóng xứ Cataluya. Đặc biệt, Messi lại trở thành hung thần với hàng phòng ngự của Zaragoza. Với cú đúp lập được rạng sáng nay, El Pulga đã nâng tổng lần xé lưới đội bóng chủ sân La Romareda lên con số 14.

Bước vào trận đấu với Zaragoza, Barca được đón chào sự trở lại của Carles Puyol. Sau một thời gian dài HLV Tito Vilanova mới có được sự phục vụ của cặp đôi trung vệ xịn Puyol – Pique, không phải đau đầu tìm cách vá víu hàng thủ. Thêm vào đó, vị thuyền trưởng của Barca cũng khéo léo đập tan tin đồn Messi và Villa có mâu thuẫn trầm trọng bằng cách sử dụng cả hai cầu thủ này ngay từ đầu.

Như bao trận đấu khác, Barca hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng và dồn dập tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà, Zaragoza dù đã lui toàn bộ đội hình về phòng ngự cũng chỉ giữ sạch mành lưới được chưa đầy 15 phút.

Messi rất có duyên với mành lưới Zaragoza

Từng bị Messi 12 lần xé lưới trước đó nên Zaragoza dành sự chăm sóc đặc biệt cho cầu thủ này. Dẫu vậy, như bao đội bóng khác, đoàn quân của HLV Jimenez vẫn không thể nào ngăn được El Pulga lập công. Phút 15, Messi tỉa bóng ra cánh trái cho Alba rồi tiếp tục băng lên đón đường chuyền trả bóng của đồng đội, lạnh lùng dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành Roberto một chút cơ hội cản phá.

Một chút bất ngờ đã xảy ra khi chỉ 8 phút sau khi bị dẫn trước, Zaragoza đã có được bàn thắng gỡ hòa. Sau cú đá phạt góc, hàng phòng ngự Barca luống cuống phá bóng ra đúng vị trí của Montanes. Có đủ không gian và thời gian, chân sút của Zaragoza bình tĩnh chỉnh bóng và tung ra cú dứt điểm mạnh như búa bổ xé toang mành lưới Valdes.

Đáng tiếc, niềm vui của Zaragoza ngắn chẳng tày gang. Chỉ 4 phút sau pha lập công của Montanes, đội khách đã lại bị đẩy vào cảnh phải rượt đuổi tỷ số. Messi nỗ lực đi bóng vượt qua 3 hậu vệ của Zaragoza trước khi chuyền ngược ra vô cùng thuận lợi cho Song thoải mái đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây là bàn thắng đấu tiền của Song cho CLB Barca.

Những phút còn lại của hiệp một diễn ra khá hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội, tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi khi các chân sút phung phí quá nhiều cơ hội.

Barca bất bại sau 12 vòng đấu

Bước sang hiệp hai Zaragoza cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành Valdes thì hàng thủ của họ đã mắc sai lầm, dẫn tới việc phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 60, các hậu vệ của Zaragoza đã quên mất việc kèm Messi, để cầu thủ này thoải mái nhận đường chuyền của Montoya, thực hiện cú cứa lòng hiểm hóc ngay sát vòng cấm, đưa bóng vào sát cột dọc, khiến thủ thành Roberto hoàn toàn bó tay.

Dẫn với cách biệt hai bàn nhưng Barca vẫn tiếp tục dồn dập tấn công. Nếu xà ngang không ra tay ngăn cản, Iniesta đã có thể giúp đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 4 ở phút 79.

Trước sức ép quá lớn của Barca, Zaragoza chỉ biết gồng mình chịu trận. Dù muốn nhưng đội khách không thể nào triển khai được các pha tấn công, đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 1-3.

Với chiến thắng trước Zaragoza, Barca tiếp tục giữ vững mạch bất bại tại La Liga. Sau 12 vòng đấu, đoàn quân của HLV Tito Vilanova thu về 34 điểm, chễm chệ ở vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Puyol (Bartra 75’), Alba, Xavi, Song, Iniesta, Pedro (Fabregas 78’), Messi, Villa (Tello 62’).

Zaragoza: Roberto, Zuculini (Wilchez 58’), Goni, Alvaro, Paredes, Movilla, Pinter, Apono, Victor (Postiga 74’), Montanes, Aranda.

Lam Anh

Theo Infonet

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm