Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng đưa Barca trở lại ngôi đầu

Tiền đạo người Argentina đã lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trên sân Sevilla, qua đó lấy lại ngôi đầu La Liga từ tay Real Madrid.

Đội bóng xứ Andalucia thi đấu cực tốt trong 30 phút đầu tiên. Họ áp đặt hoàn toàn thế trận lên Barcelona. Phút 15, sau một pha phối hợp rối rắm trong vòng cấm, Alberto Moreno tung cú sút sệt trúng chân Marc Bartra giúp Sevilla vươn lên dẫn trước.

Sau đó 7 phút, tiền đạo Carlos Bacca tung ra cú đánh đầu hiểm hóc dội cột dọc từ tình huống đá phạt của Rakitic. Bộ đôi này tiếp tục làm khổ hàng thủ Barca ở một tình huống phản công nhanh ở những phút tiếp theo. Đáng tiếc, Rakitic đã dứt điểm không chuẩn xác ở tư thế trống trải.

Không tận dụng được các cơ hội rõ ràng, Sevilla đã trả giá đắt. Phút 34, Messi đá phạt để Alexis Sanchez băng vào đánh đầu gỡ hòa 1-1. Đây là tình huống mà Sanchez đã việt vị. Trước khi hiệp 1 khép lại, Messi giúp Barca vươn lên dẫn trước sau cú dứt điểm miễn chê sát vòng cấm.

Đầu hiệp 2, Sevilla có cơ hội tốt để san bằng tỷ số ở phút 51. Carlos Bacca sút bóng hiểm hóc buộc Valdes phải đẩy ra. Bóng đến đúng chân Kevin Gameiro nhưng chân sút này lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế không thể thoải mái hơn. 

Messi có trận đấu tốt nhất trong vài tuần trở lại đây với 2 bàn thắng ấn tượng.
Barca rất biết cách trừng phạt sự phung phí của Sevilla. 5 phút sau pha bóng trên, Messi dứt điểm nhẹ nhàng từ đường chuyền của Iniesta nâng tỷ số lên 3-1. Đến cuối trận, Fabregas có thêm một tình huống dứt điểm tinh tế, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona.

Với 3 điểm có được, Barcelona đã trở lại ngôi đầu La Liga sau 2 vòng đấu rơi vào tay Atletico Madrid rồi Real Madrid. Họ có cùng 57 điểm như 2 đối thủ thành Madrid nhưng nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3):
Valdes; Montoya, Pique, Bartra, Adriano; Song, Xavi, Iniesta; Alexis, Messi, Pedro.

Sevilla(4-3-3):
Beto; Diogo, Pareja, Fazio, Alberto Moreno; Iborra, Rakitic, Carrico; Vitolo, Gameiro, Bacca.  

Chung cuộc: 4-1

Bàn thắng: Moreno (15') - Sanchez (34'), Messi (44', 56'), Fabregas (88')

Bảng xếp hạng vòng 23 La Liga.

Hoàng Tâm

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm