Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đè bẹp Villarreal 4-2, Real lần thứ 2 lên đỉnh La Liga

Phong độ chói sáng của bộ ba Bale – Benzema - Jese giúp Real đè bẹp Villarreal với tỷ số 4-2. Kết quả này giúp Los Blancos tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga.

Trong cuộc tiếp đón Villarreal ở vòng 23 La Liga, Real không nhận được sự phục vụ quan trọng của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang thụ án treo giò 3 trận sau khi dính thẻ đỏ trong trận hòa 1-1 với Bilbao ở vòng 22. Tuy vậy, HLV Carlo Ancelotti chẳng quá lo lắng, bởi ngoài phong độ ấn tượng của Jese thời gian gần đây, Kền kền trắng còn chào đón sự trở lại của tân binh Gareth Bale sau chấn thương.

Không nằm ngoài sự kỳ vọng của chiến lược gia người Italy, Gareth Bale sớm giúp Real tạo lợi thế dẫn bàn khi trận đấu vừa trôi qua được 7 phút. Sau khi cướp được bóng từ chân của hậu vệ Gaspar, bản hợp đồng kỷ lục 100 triệu euro thoát xuống rất nhanh và khéo léo bấm bóng qua đầu thủ thành Asenjo mở tỷ số cho đội nhà.

Trên đà hưng phấn, đội thị vệ Hoàng gia không ngừng gia tăng sức ép. Phút 25, tỷ số tiếp tục được nới rộng lên thành 2-0 cho Kền kền trắng. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Bale dùng kỹ thuật để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương sau đó chuyền bóng như đặt vào trong để Benzema thoải mái đệm bóng hạ gục thủ thành Asenjo ở cự ly gần.

Bale là ngôi sao sáng nhất của Real trong hiệp 1. (Ảnh: Getty Images)

Tuy nhiên, Villarreal cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ dàng chịu trận. Sau khi hứng chịu 2 bàn thua, Tàu ngầm vàng tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực của các học trò HLV Marcelino đã được đền đáp ở phút 43. Hậu vệ Mario Gaspar đã chuộc lỗi khi tung ra cú sút đầy uy lực trong vòng cấm không cho Diego Lopez cơ hội cản phá.

Sang hiệp 2, Real vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo được sức ép lớn hơn so với đối thủ. Chỉ có điều nếu như hiệp 1 là show diễn của Gareth Bale thì hiệp 2 thuộc về tài năng trẻ Jese Rodriguez. Sao mai 20 tuổi người Tây Ban Nha liên tục làm khổ hàng phòng ngự Villarreal bằng lối chơi tốc độ và kỹ thuật.

Phút 64, chính Jese là người tung ra cú tỉa bóng tinh tế hạ gục Asenjo sau pha kiến tạo của Di Maria. Thế nhưng, Real cũng chỉ duy trì lợi thế dẫn 2 bàn cách biệt được khoảng 5 phút, bởi sau đó Dos Santos lại thắp lên hy vọng gỡ hòa cho Villarreal bằng cú sút phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách tầm 22m.

Jese là người hùng của Los Blancos trong hiệp 2. (Ảnh: Getty Images)

Dẫu vậy, với phong độ đang vào phom, Jese đã không cho các học trò của HLV Marcelino cơ hội giành điểm. Phút 76, tài năng trẻ của Real tung ra pha kiến tạo tuyệt vời để Benzema hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng chung cuộc 4-2 cho đội chủ sân Bernabeu.

Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tạm thời vượt mặt Atletico Madrid và Barcelona để lần thứ 2 bước lên đỉnh tại La Liga. Hiện Real giành được 57 điểm sau 23 trận, bằng điểm với Atletico, đội vừa bất ngờ để thua Almeria với tỷ số 0-2. Trong khi khoảng cách giữa Kền kền trắng với đại kình địch Barca là 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình ra sân:

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Illarramendi, Modric, Di Maria; Bale, Benzema, Jese.

Villarreal (4-4-2): Asenjo; Gaspar, Musacchio, Dorado, Jaume Costa; Edu Ramos, Aquino, Bruno, Moi Gomez; Pereira, Dos Santos.

Chung cuộc: 4-2

Ghi bàn: Bale 7'; Benzema 25'; 76'; Jese 64' - Gaspar 43'; Dos Santos 69'

Bảng xếp hạng vòng 23 La Liga.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm