Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùi dập Atletico 3-0, Real đặt một chân vào chung kết

Dù Cristiano Ronaldo không ghi bàn, Real vẫn dễ dàng đè bẹp kình địch cùng thành phố Atletico với tỷ số 3-0 trong trận bán kết lượt đi cúp nhà Vua.

Hai chuyến làm khách gần nhất tại Bernabeu, Atletico đều giành được kết quả tốt đẹp. Trong trận chung kết cúp nhà Vua ở mùa năm ngoái, đoàn quân của HLV Diego Simeone xuất sắc cầm hòa Real 1-1 sau 90 phút chính thức, trước khi tung đòn kết liễu đối thủ ở phút 98 để đăng quang ngôi vô địch. Đến trận lượt đi tại La Liga mùa này, Los Rojiblancos tiếp tục gây sốc khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Diego Costa ở phút 11.

Với lý do trên, chẳng ngạc nhiên khi Atletico nhập cuộc rất tự tin ở trận bán kết lượt đi cúp nhà Vua mùa này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ khách đã đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 13, suýt chút nữa Diego Costa có bàn mở tỷ số. Sau cú treo bóng từ cánh phải, tiền đạo gốc Brazil đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Casillas đã xuất sắc cản phá.

Bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Carlo Ancelotti không thể hiện được sự vượt trội trong khoảng 15 phút đầu tiên. Dẫu vậy, họ vẫn có được bàn mở tỷ số ở phút 17. Khởi nguồn từ đường chuyền của Di Maria ở khu trung tuyến, trung vệ Pepe bất ngờ tung ra cú sút xa, bóng đập vào người hậu vệ Insua và đổi hướng khiến thủ thành Courtois bó tay.

Pepe là người mở tỷ số cho Real sau cú sút quyết đoán ở phút 17. (Ảnh: Getty Images)

Trên đà hưng phấn, đội thị vệ Hoàng gia tiếp tục dồn ép. Suýt chút nữa đội nhà có được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 32. Rất tiếc hai cú sút liên tiếp của Jese và Modric đều không khuất phục được thủ thành Courtois. Trước khi hiệp 1 khép lại, Ronaldo có pha xử lý và dứt điểm đẹp mắt, tuy nhiên, trong tình huống này thủ môn đội khách lại là người giành chiến thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Aletico đã giành lại thế trận và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Real. Tuy nhiên, trong khi Diego Costa và đồng đội còn chưa tìm được đường dẫn đến khung thành của Casillas thì mảnh lưới của Courtois lại rung lên lần thứ 2. Cụ thể ở phút 57, Di Maria đã có pha kiến tạo tuyệt vời để Jese băng xuống tung ra cú vẩy má ngoài tinh tế làm tung lưới đối phương.

Trong trận đấu này, Di Maria thi đấu cực hay. Không chỉ là chủ nhân của hai pha kiến tạo, tiền vệ người Argentina còn trực tiếp nâng tỷ số lên 3-0 cho Real ở phút 73. Trong một tình huống tấn công trung lộ, Di Maria đã tung ra cú sút chân trái từ khoảng cách tầm 22m, bóng đập chân Miranda và đổi hướng không cho Courtois cơ hội cản phá.

Di Maria là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Real ở trận này. (Ảnh: Getty Images)

Khoảng thời gian còn lại, các học trò của Diego Simeone đã rất nỗ lực nhưng họ không thể xuyên thủng được mảnh lưới của Casillas nên đành chấp nhận ra về với thất bại 0-3. Với chiến thắng hoành tráng này, Real gần như nắm chắc chiếc vé vào chơi trận chung kết, cho dù trước mắt Kền kền trắng vẫn còn 90 phút trong trận lượt về tại Vicente Calderon diễn ra sau đây 1 tuần.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Coentrao; Alonso, Modric; Di Maria, Jese, Ronaldo; Benzema.

Atletico Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Insua; Gabi, Koke; Garcia, Diego, Turan; Costa.

Tỷ số: 3-0

Ghi bàn: Pepe 17’; Jese 57’; Di Maria 73’

Bị Arbeloa đạp nguội, Diego Costa như nổi điên

Có vẻ như không kìm chế được cú vào bóng ác ý của Arbeloa, Diego Costa đã có những hành động quá khích.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm