Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi đã mất cảm hứng chơi bóng

Cựu trợ lý HLV của Barca Angel Cappa cho rằng Lionel Messi đã mất cảm hứng chơi bóng sau 15 năm gắn bó với sự nghiệp quần đùi áo số ở Barca.

Angel Cappa, người từng làm việc ở Nou Camp dưới triều đại HLV Cesar Luis Menotti trong những năm 1980 khẳng định Messi không còn cảm hứng thi đấu sau thất bại 2-3 trước Valencia hồi cuối tuần trước.

 

Vị trợ lý 67 tuổi người Argentina cũng nhận định thêm, dù chủ nhân của 4 Quả bóng vàng chơi nỗ lực trong trận gặp Real Sociedad tại cúp nhà Vua hồi giữa tuần, nhưng chừng đó chưa đủ để khẳng định M10 đã tìm lại được niềm đam mê với trái bóng.

“Để chơi bóng, bạn phải có một niềm đam mê bất tận. Giống như Messi đã từng có, như các cầu thủ vĩ đại khác như Diego Maradona... hay như một số cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga hiện nay như Xavi, Iniesta, Busquets”, Cappa chia sẻ trên tờ La Xarxa.

Lionel Messi bị cho rằng đã đánh mất cảm hứng thi đấu. (Ảnh: Getty Images)

“Bạn cần phải có một niềm đam mê cực lớn, một nguồn năng lượng dồi dào xuất phát từ tình yêu tuyệt đối dành cho trái bóng ở mỗi trận đấu. Ở trận gặp Sociedad hôm thứ 4 vừa qua, tôi còn thấy cậu ấy có chút tích cực. Nhưng ở trận gặp Valencia trước đó, tôi thấy cậu ấy rất thờ ơ”.

“Một vài năm trước đây, Messi luôn tạo ra những pha bóng điên rồ, đó là niềm đam mê mà cậu ấy có trong lúc thi đấu. Tôi không hiểu tại sao, nhưng có vẻ như niềm đam mê đó đã không còn tồn tại.

Messi là một cầu thủ phi thường. Cậu ấy luôn tuyệt vời ở bất kỳ thời điểm nào và có thể tạo ra những khoảnh khắc thăng hoa. Nhưng có vẻ như quãng thời gian 15 năm gắn bó với bóng đá đã khiến cậu ấy cảm thấy nhàm chán”.

“Không chỉ Messi, Barca cũng đang đánh mất cảm hứng thi đấu. Trước đây bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ cơ hội xem họ thi đấu dù trận đấu chỉ còn 1 giây, bởi vì sẽ có một điều gì đó xảy ra. Giờ họ vẫn sở hữu bóng, nhưng chẳng tạo ra sự thay đổi gì”.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm