Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tỏa sáng, Barca có nửa vé chung kết cúp Nhà vua

Bàn thắng của Messi và Suarez giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid ngay trên sân của đối thủ. Đại gia xứ Catalan nắm lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết cúp Nhà vua.

Highlights Atletico Madrid 1-2 Barcelona Messi và Suarez ghi bàn giúp Barcelona giành lợi thế trong trận lượt đi bán kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
tran Atletico vs Barcelona anh 1
Ngay ở phút thứ sáu, khi khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì mành lưới của Atletico Madrid đã rung lên. Cú xoạc bóng chính xác ở giữa sân của Mascherano trở thành đường kiến tạo cho Suarez. Siêu tiền đạo người Uruguay thực hiện pha solo cực kỳ ấn tượng, trong đó có cú đẩy bóng loại bỏ hoàn toàn một hậu vệ Atletico. Ở thế đối mặt với thủ thành Miguel Moya, Suarez dễ dàng ghi bàn mở tỷ số bằng cú xỉa bóng.
tran Atletico vs Barcelona anh 2
Ngay sau đó, Rojiblancos vùng lên dồn ép. Lần lượt ở các phút 9 và 11, trung vệ Diego Godin có 2 pha dứt điểm bằng đầu nhưng bóng đi không chính xác.
tran Atletico vs Barcelona anh 3
Phút 18, chủ nhà suýt có bàn gỡ khi Filipe Luis băng lên rồi căng ngang cho Antoine Griezmann đang đợi sẵn. Rất may cho Barca khi sải chân dài của Gerard Pique đã giúp đội khách tránh được bàn thua.
tran Atletico vs Barcelona anh 4
Atletico thi đấu nóng vội và đó là cơ sở để đội khách Barcelona hướng trận đấu theo ý mình.
tran Atletico vs Barcelona anh 5
Phút 33, Lionel Messi ghi bàn đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0. Từ trong vùng cấm địa, Ivan Rakitic trả bóng ngược lại cho đồng đội. Siêu sao 29 tuổi khống chế 1 nhịp đưa bóng sang vị trí thuận lợi rồi tung cú sút cực mạnh cháy lưới Miguel Moya.
tran Atletico vs Barcelona anh 6
Phút 42, Koke bất ngờ tung ra cú cứa lòng ở đầu vạch 16,5 mét đưa bóng đi hiểm hóc và chỉ cao hơn xà ngang Bẩc vài cm. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng trước khi khép lại hiệp 1.
tran Atletico vs Barcelona anh 7
Phút 59, Atletico được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách khá xa. Đội trưởng Gabi tinh ý câu bổng cho Godin đang lẩn ra sau hàng hậu vệ Barcelona. Ở tư thế không ai kèm, trung vệ người Uruguay đánh đầu chuyền bóng cho Griezmann dứt điểm dễ dàng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.
tran Atletico vs Barcelona anh 8
Ở phút 63, thiếu chút nữa tiền đạo người Pháp tiếp tục làm tung lưới của Barca bằng pha cắt mặt dứt điểm rất nhanh. May cho đội khách là bóng đã đập người Cillessen.
tran Atletico vs Barcelona anh 9
Sau Griezmann, tới lượt Carrasco khiến các cule thót tim. Cầu thủ người Bỉ tung cú móc đưa bóng sát xà của Barca ở phút 67. Rojiblancos tấn công dồn dập và muốn chơi tất tay trong những phút còn lại của trận đấu.
tran Atletico vs Barcelona anh 10
Barcelona nhường thế trận cho đối thủ và rình rập chờ cơ hội phản công. Phút 69, Messi chọc khe cực đẹp cho Neymar nhưng thủ thành Miguel Moya kịp băng ra để ngăn cú sút nguy hiểm của siêu sao người Brazil.
tran Atletico vs Barcelona anh 11
El Pulga cho thấy khả năng đá phạt tuyệt vời của mình ở phút 76. Cú cứa lòng rất đẹp của số 10 đưa bóng vào thẳng góc chữ A. Thủ môn Moya đẩy bóng đi trúng xà ngang bật ra.
tran Atletico vs Barcelona anh 12
Ở phút 82 và 85, Fernando Torres bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội của đội nhà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 cho Barcelona. Với tỷ số này, Los Blaugrana nắm lợi thế không hề nhỏ trước trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Camp Nou.
tran Atletico vs Barcelona anh 13
Đội hình thi đấu của 2 CLB.

Anh Dũng

Ảnh: Reuters/Getty

Bạn có thể quan tâm